.
Sau hơn nửa thập kỷ, London mới lại đón trận tuyết rơi đầu mùa vào những ngày cuối cùng của tháng 11.
Những bông tuyết sớm hạ cánh xuống nhân gian trước mười năm ngày so với dự báo của trung tâm khí tượng.
Thảm cỏ trước cửa lâu đài Bartley mới hôm qua còn xanh mướt nay đã phủ một sắc trắng tinh khôi.
Bầu không khí trong lâu đài cũng trầm lắng và ảm đạm hơn mọi ngày rất nhiều.
Chưa tới nửa tiếng nữa là tới thời gian dùng bữa sáng, vị quản gia lớn tuổi cầm trên tay chiếc đồng hồ quả quýt, chờ đến khi kim đồng hồ dừng lại ở đúng số mười hai thì đưa những ngón tay giấu trong lớp găng trắng gõ hai cái lên cánh cửa gỗ được trạm nổi tinh vi.
Trong phòng yên ắng không một tiếng động, có lẽ là chủ nhân của nó còn chưa thức giấc. Quản gia cất chiếc đồng hồ quả quýt trở lại túi áo ngực, sau đó vặn chốt cửa tiến vào bên trong.
Điều bất ngờ là chủ nhân của căn phòng đã sớm thức dậy rồi, y đang đứng trầm ngâm cạnh cửa sổ, đầu ngón tay thon dài chạm lên những bông hoa tuyết đọng lại trên mặt kính.
"Chào buổi sáng, hoàng thái tử." Quản gia kính cẩn hành lễ. "Sắp đến thời gian dùng bữa sáng, để tôi giúp ngài thay quần áo."
"Tuyết rơi từ khi nào?" Y hỏi một câu không liên quan.
"Từ rạng sáng nay thưa ngài." Vị quản gia như nhớ ra điều gì đó, vội vàng cúi đầu. "Có phải chân ngài lại đau rồi không? Để tôi dặn nhà bếp chuẩn bị thuốc."
"Ừm. Đi đi." Y gật đầu. "Ta đến chào buổi sáng vương phi trước rồi sẽ xuống sau."
Lâu đài Bartley là một trong những công trình hoàng gia lâu đời nhất nằm ở phía Tây Nam của London, và là nơi sinh sống của gia đình hoàng tộc từ rất nhiều thế kỉ trước.
Thế giới ngoài kia thay da đổi thịt từng phút từng giây, nhưng thời gian ở lâu đài Bartley vẫn như dừng lại ở khoảnh khắc xưa cũ nào đó.
Dãy hành lang dài hun hút được trải thảm nhung thêu hoa văn chìm theo phong cách Ba Tư, hai bên tường là những bức hoạ quý giá được treo xen kẽ với ánh đèn vàng ấm áp.
Căn phòng nằm ở cuối hành lang phía Đông là nơi nghỉ ngơi của vương phi, công tước phu nhân xứ Birmingham.
"Chào buổi sáng, vương phi."
Vương phi Scarlett đang dùng bữa sáng ở chiếc bàn tròn được kê bên cửa sổ. Đĩa than xước xoay tròn trên khung máy hát cũ kỹ phát ra từng âm thanh ngắt quãng.
"Buổi sáng tốt lành, hoàng thái tử."
"Ngay cả người cũng gọi con như thế sao?"
"Ta xin lỗi." Vương phi Scarlett mỉm cười dịu dàng. "Buổi sáng tốt lành, Daniel."
"Hôm nay vương phi cảm thấy thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
kepat | la douleur exquise
Fanfiction[21/10/2021] in the name of the monarch, i crown you as the king of my heart. . 6onstellation • 1705 x 2010