.
Vì thời gian gấp rút, trang phục lại cầu kỳ, nên Patrick dành phần lớn thời gian ngâm mình trong phòng may đo. Em đã vẽ xong bản mẫu của bộ suit đặc biệt may cho hoàng thái tử từ lâu, nhưng vẫn chưa thể bắt tay vào hoàn thiện vì chưa tìm được màu sắc ưng ý.
Ngài Finkler có gợi ý cho em một vài lựa chọn, em thấy nó đẹp thì đẹp, nhưng chưa thật sự hợp với y.
Âm thanh máy khâu làm gián đoạn những ý tưởng đang manh nha trong đầu em. Patrick nghĩ bản thân cần một nơi nào đó yên tĩnh để đưa ra được quyết định cuối cùng.
Patrick tự biết thân biết phận của mình, trừ khuya hôm đó tò mò đi vào khu nhà chính, thì em chỉ dám đi dạo loanh quanh ở ngoài vườn.
Diện tích của lâu đài Bartley cực kỳ rộng lớn, em nghe nói bên trong này có cả một chuồng nuôi ngựa rộng hàng chục ha. Patrick lúc này chợt nhớ tới chiếc xe ngựa hôm em đánh tới đây, không biết hiện giờ chú chiến mã của em đang ở đâu nhỉ?
Patrick dựa trên cảm tính để tìm đường tới chuồng nuôi ngựa. Sau khi đến nơi rồi, em mới biết nơi đây còn rộng hơn trong tưởng tượng của em rất nhiều. Ngoài một khu chuồng được xây dựng kín, thì trên thảm cỏ bên ngoài còn có một vài chú ngựa đang thong dong gặm cỏ.
Patrick đã từng gặp người quản lý chuồng ngựa nhiều lần trong nhà bếp, nên chỉ cần nói lý do một chút là ông đồng ý để em vào bên trong, còn chu đáo đưa em tới nơi chú ngựa của em đang ở tạm.
Sau khi xác nhận chú ngựa vẫn đang khoẻ mạnh và béo tốt, em hài lòng chuyển hướng đi xem các con ngựa khác, ánh mắt em bị hấp dẫn bởi một con ngựa có bộ lông đen tuyền, khí chất của nó cũng gần như lấn át các con ngựa còn lại ở trong chuồng.
"Đó là chiến mã của hoàng thái tử. Nó là con ngựa cừ nhất mà ta từng thấy." Người quản lý chuồng ngựa nheo mắt nhìn về phía xa.
"Cháu có thể chạm vào nó được không ạ?"
"Được. Nhưng phải cẩn thận đấy. Nó không nghe lời ai ngoài hoàng thái tử đâu."
Nhận được sự đồng ý, Patrick bước đến bên cạnh chuồng của chú ngựa được mệnh danh là chiến mã số một của vương quốc. Nó nhìn em bằng ánh mắt hung hăng và cuồng dại, Patrick rụt rè đưa tay lên từng chút một chạm vào bờm của nó.
"Tyr không thích ai chạm vào bờm đâu. Xem ra nó thích em lắm đó."
Nghe thấy giọng nói của Daniel vang lên từ phía sau lưng, Patrick theo bản năng rụt tay lại. Chú ngựa thấy chủ của mình đến thì vui mừng thở phì phì.
"Hoàng thái tử." Quản lý chuồng ngựa cúi đầu hành lễ.
"Elias và Rory đang đánh nhau ngoài kia, ông mau ra giải quyết đi."
Người quản lý chuồng ngựa nghe thấy vậy tái mặt đi nhanh về phía cửa. Trong chuồng ngựa chỉ còn lại Daniel và Patrick.
"Tôi mất 5 năm mới thuần phục được Tyr, vậy mà em chỉ cần chưa tới 2 phút."
Patrick lùi sang một bên nhường chỗ cho y. "Tình cờ thôi ạ. Tên của nó là Tyr sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
kepat | la douleur exquise
Fiksi Penggemar[21/10/2021] in the name of the monarch, i crown you as the king of my heart. . 6onstellation • 1705 x 2010