disc.5

571 102 13
                                    

.

Buổi tiệc hoá trang cuối năm được tổ chức tại một biệt thự khác thuộc sở hữu của hoàng gia tại ngoại ô phía Tây của thành phố.

Những người nhận được giấy mời tham dự đều có xe tới tận nơi đưa đón nên Patrick không quá lo lắng về vấn đề này.

Vì người chủ trì không có bất cứ quy định gì về trang phục, ngoài việc những khách mời tham dự đều phải đeo mặt nạ hoá trang, nên Patrick chỉ chọn một bộ đồ rất đơn giản mang hơi hướng retro một chút, dù sao em cũng không muốn vì bất cứ lý do gì mà biến mình thành trung tâm của bữa tiệc.

Đúng chín giờ tối đêm giao thừa, sau khi ăn bữa tối cuối năm cùng với gia đình, Patrick đem theo một chiếc ô nhỏ dùng để che tuyết đứng tựa vào cột đèn bên đường chờ xe tới đón.

Bữa tiệc này được tổ chức với quy mô hoành tráng hơn em tưởng tượng rất nhiều, ngoài bàn tiệc được bày biện đèn đuốc sáng trưng ở ngoài khuôn viên vườn, thì em còn nghe thấy tiếng nhạc đinh tai nhức óc từ trong biệt thự vọng ra.

Patrick nhẹ nhàng nói cám ơn với tài xế rồi cầm theo chiếc dù của mình xuống xe.

Không gian bên trong biệt thự được cải tổ trở thành một hội trường rộng lớn có cả quầy bar và sân khấu. Tất cả ánh đèn đều được tắt hết, chỉ có vài ba tia sáng hắt xuống từ màn hình led.

Patrick đi tới bàn để đồ ăn, đôi mắt sáng bừng cầm theo chiếc đĩa chọn vài món đồ ngọt mà mình thích ăn, rồi tìm đến một góc vắng người trong hội trường.

Mục đích của buổi tiệc rất rõ ràng, chính là để những thanh niên trẻ tuổi được mời tới kết bạn và làm quen với nhau. Patrick không có hứng thú với việc xây dựng mấy mối quan hệ này lắm, em chỉ muốn được ké nhờ thứ không khí tiệc tùng này thôi.

Patrick đã ngồi đây từ khi sân khấu vẫn còn tối đèn cho tới lúc hội trường chật kín người, nhưng vẫn không thấy Daniel xuất hiện. Em không tham gia vào các cuộc trò chuyện, nhưng có nghe thấy họ rỉ tai nhau người thì nói y chưa đến, người lại bảo y đã ở đây ngay từ khi bữa tiệc bắt đầu rồi.

Nhưng những suy đoán đó chẳng ai có thể chứng thực được, một là vì không gian quá tối, hai là vì quá đông.

Patrick biết Daniel cũng không muốn biến mình thành trung tâm của bữa tiệc, dù gì thân thế hoàng thái tử của y cũng quá nổi bật, nếu để lộ ra thì dám chắc một nửa ánh mắt của những người trong gian phòng này đều đổ về phía y.

Tiếng nhạc ngày một được chỉnh lên to dần, vài người đã đưa nhau ra giữa hội trường để lắc lư theo điệu nhạc. Patrick ngồi một góc mỉm cười nhìn bọn họ, trong khi ngón tay thì nhón lấy chiếc bánh macaron cuối cùng bỏ lên miệng.

"Xin chào. Tôi có thể ngồi đây được không?"

Patrick đưa mắt nhìn về hướng phát ra tiếng nói, trước mặt em là một cô gái ăn vận rất sang trọng. Đối diện với thái độ chờ mong của cô gái, em cũng không tiện nói lời từ chối.

"Cậu đến đây một mình sao?" Cô gái chống tay lên cằm, bắt đầu cuộc trò chuyện bằng một chủ đề không thể quen thuộc hơn được nữa.

kepat | la douleur exquiseNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ