.
Vương phi Scarlett qua đời vào rạng sáng tiết xuân phân. Theo như cáo phó từ hoàng gia, người ra đi thanh thản trong vòng tay của thân vương Edward, và con trai độc nhất của mình, hoàng thái tử Daniel Francis.
Trong suốt cuộc đời của mình, vương phi Scarlett luôn là chuẩn mực về cái đẹp và nhân cách của người dân trên khắp vương quốc. Nhưng tấm lòng nhân hậu cũng như trái tim ấm áp không thể giúp người chiến thắng số mệnh ngắn ngủi.
Nhiều năm trở lại đây, khi bệnh tình trở nặng khiến người không thể xuất hiện trước công chúng như trước, vị trí của người cũng dần bị thay thế bởi một bóng hình khác. Nhưng mỗi khi nhắc đến vương phi, người ta vẫn chỉ duy nhất nhớ đến người.
Sự ra đi của vương phi nhận được sự xót thương và chia buồn sâu sắc vô cùng lớn. Rất nhiều người đã đứng trước cổng lâu đài Bartley từ khi trời còn tờ mờ sáng, để cùng nhau cầu nguyện và nói lời vĩnh biệt với người.
Gian phòng vốn vắng vẻ, lạnh lẽo hôm nay lại đầy ắp hơi người. Bầu không khí tang thương bóp nghẹt trái tim và cảm xúc của những người đang sống.
Vương phi Scarlett khoác trên mình bộ váy mà người yêu thích nhất, nét cười thanh thản còn vương trên khoé môi. Người giống như chỉ đang chìm vào trong giấc ngủ, chỉ tiếc là nó sẽ kéo dài mãi mãi.
Sinh thời vương phi không thích trang sức rườm rà, nên hiện giờ người chỉ đeo duy nhất chiếc nhẫn kết hôn trên ngón áp út của bàn tay trái. Thân vương Edward đặt lên đó một nụ hôn rất lâu, nói lời từ biệt với người phụ nữ mình từng yêu thương hơn cả mạng sống.
Nhưng điều khiến mọi người chú ý hơn cả là phản ứng của hoàng thái tử Daniel.
Y là người chịu tổn thương sâu sắc nhất trong cuộc chia tay trên danh nghĩa của cha mẹ, và phải trơ mắt nhìn một người phụ nữ khác khoác tay cha mình mà không thể làm gì được vì mọi chuyện đã quá muộn.
Daniel vẫn ngồi bất động bên giường của vương phi từ khi bà nhắm mắt lìa đời tới bây giờ. Mọi người không ai trông thấy y rơi nước mắt, cũng không bắt được bất kì biểu cảm gì trên gương mặt vốn lúc nào cũng lạnh nhạt của y.
"Daniel, chúng ta cần bàn với cháu về quy trình tổ chức lễ tang. Cháu theo ta ra ngoài một chút được không?" Tướng quân Henry đặt tay lên vai y.
Tang lễ của vương phi Scarlett được tổ chức bên trong khuôn viên lâu đài Bartley với sự tham dự chỉ bao gồm những người thân thuộc nhất.
Linh cữu của người được đưa lên xe ô tô bởi đội cảnh vệ, theo sau là đoàn người đưa tang dẫn đầu bởi thân vương Edward và hoàng thái tử Daniel.
Họ đi bộ trong suốt quãng đường dài gần 1km từ cửa của lâu đài tới cổng chính, sau đó mới lên xe đi tới Nhà nguyện Thánh George.
Trong đoàn tuỳ tùng đi tới Nhà nguyện Thánh hôm đó, có một vị bác sĩ luôn đi rất gần với Daniel.
Lý do chính là vì cái đầu gối chưa lành sau cuộc đại phẫu mới được 4 tuần của y.
Trong quá trình lên kế hoạch cho tang lễ, mọi người đã đề xuất tới việc để xe ô tô trực tiếp đón hoàng thái tử từ cửa chính tới thẳng Nhà nguyện Thánh và chờ sẵn ở đó, nhưng Daniel đã từ chối, y không muốn đến ngay cả việc tiễn vương phi một đoạn đường cuối mà mình cũng không làm được.
BẠN ĐANG ĐỌC
kepat | la douleur exquise
Fanfiction[21/10/2021] in the name of the monarch, i crown you as the king of my heart. . 6onstellation • 1705 x 2010