disc.6

532 108 2
                                    

.

Mùa xuân là nguồn cảm hứng rất lớn đối với Patrick, em dự định sẽ chuẩn bị thiết kế một vài mẫu trang phục mang hơi hướng hoa cỏ một chút để thay thế cho các mẫu cũ đang được trưng bày ở cửa hàng.

Vì lần này ngoài thiết kế quần áo thì em còn muốn thử làm thêm một vài mẫu mũ. Nếu nhận được phản hồi tích cực thì sẽ may với số lượng lớn để bán ra.

Bây giờ công việc của nhà may Finkler hầu hết đều do Patrick đảm nhiệm, cha chính thức lui về đằng sau và dành phần lớn thời gian hỗ trợ em trong công việc sổ sách.

Vào một buổi sáng giữa tuần khi em vừa mới kết thúc một cuộc trao đổi với khách hàng, thì cha bước tới thông báo cho em một tin quan trọng.

"Quản gia từ lâu đài Bartley vừa gọi tới. Hoàng thái tử mới hoàn thành ca phẫu thuật chân không lâu. Nếu con có thời gian thì tranh thủ tới thăm ngài ấy một chút."

Bàn tay cầm kim của Patrick run lên, em không cẩn thận để mũi kim nhọn đâm vào trong phần thịt đầu ngón tay. Em biết chân của Daniel sau quá trình điều trị vẫn chưa khỏi hoàn toàn, nhưng ngài ấy chưa từng đề cập đến chuyện sẽ tiến hành một cuộc phẫu thuật khác với em.

Patrick không kịp suy nghĩ thêm điều gì mà vội vàng cầm theo áo khoác rồi chạy ra khỏi nhà. Em sốt ruột đứng ở ngã tư, lại chờ thêm 15 phút nữa mới đón được một chiếc taxi để đi tới lâu đài Bartley.

Daniel trở về nhà rồi có lẽ vết thương không có gì nghiêm trọng nữa. Em cố dặn lòng mình là như thế nhưng vẫn không ngăn được trái tim đang đập mạnh trong lồng ngực.

Khi được taxi thả xuống trước cổng lâu đài, em mới sực nhận ra mình vậy mà lại tay không tới đây. Ít ra thì đi thăm người ốm cũng phải mang theo chút quà cáp gì đó, nhưng lo lắng trong lòng khiến em quên béng đi mất. Nhưng đó cũng không phải là vấn đề mà em để ý tới lúc này, vì dù có muốn mua thì ở vùng ngoại ô hẻo lánh này cũng chẳng có chỗ cho em mua.

Patrick tới chỗ người cảnh vệ đang canh gác nói lý do mình tới đây, bọn họ cẩn thận xác định lại danh tính của em với quản gia rồi mới đồng ý mở cửa để em vào.

Patrick nhớ lần trước khi mình đánh xe ngựa tới đây, hàng cây hai bên đường còn khẳng khiu trụi lá, mà bây giờ trên ngọn cây nào cũng chi chít những lộc non xanh mướt.

Quản gia biết trước Patrick sẽ đến, nên đã đứng sẵn ở cửa chờ em. Ông đưa em tới phòng chờ dành cho khách, dặn dò em ngồi chờ ở đây đến khi khách khứa tới thăm Daniel rời đi, thì ông sẽ quay lại đưa em lên đó.

Sau khi nhận được sự đồng ý của Patrick, quản gia sai người giúp việc mang đến cho em một ấm trà và vài thức đồ ăn nhẹ rồi rời khỏi phòng.

Nghe tin hoàng thái tử vừa trải qua một cuộc đại phẫu, những người biết tin đều nô nức tới thăm. Báo hại Daniel phải ngồi tiếp hết lượt khách này tới lượt khách khác từ sáng tới giờ chưa được nghỉ. Y phải ra hiệu với quản gia đuổi khéo bọn họ về để có không gian riêng nghỉ ngơi.

"Hoàng thái tử, còn một vị khách đang chờ..."

"Ta mệt rồi." Daniel tranh thủ nhắm mắt nghỉ ngơi.

kepat | la douleur exquiseNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ