.
Daniel vừa mới kết thúc kì học cuối cùng ở học viện hải quân hoàng gia không lâu. Nếu như dựa trên dự định ban đầu của hoàng thân Edward, sau khi tốt nghiệp, y sẽ ở lại phục vụ quân đội trong vòng vài năm trước khi trở về với tước hiệu của mình. Nhưng tai nạn xảy ra vào hai năm trước khiến cho toàn bộ kế hoạch phải thay đổi. Trong một lần học viện tổ chức đánh trận giả trên biển, Daniel không may ngã từ trên cao xuống và bị gãy xương bánh chè. Sau hàng loạt các cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, may mắn là chân y có thể hoạt động bình thường như trước kia. Nhưng mỗi khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là khi trời chuyển lạnh thì đầu gối của y sẽ cảm thấy cực kỳ đau buốt.
Không phục vụ cho quân đội đồng nghĩa với việc sau khi trở về nhà, Daniel sẽ ngay lập tức phải tham gia vào các công việc và hoạt động của hoàng gia. Nhưng y muốn dành thời gian để nghỉ ngơi trước, nên chỉ phụ giúp nữ hoàng trong một số công việc nhất định, còn đâu sẽ lười biếng ở trong phòng đọc sách và nghe nhạc.
Những đĩa nhạc này là y lấy từ chỗ vương phi Scarlett, sách cũng là mượn của bà. Ngoài những chuyến thăm viếng vào buổi sáng, thì Daniel và vương phi còn giao tiếp với nhau thông qua những lời bình viết dày đặc trên những chỗ trống của trang sách.
Daniel lấy chiếc bút máy từ trong hộp thiếc ra, định để lại vài dòng cảm nhận thì cánh cửa gỗ vang lên vài tiếng trầm đục.
"Vào đi." Y lên tiếng.
"Hoàng thái tử, phòng may đang tiến hành đo kích cỡ để may trang phục, nếu không bận, ngài có thể dành chút thời gian xuống đó được không ạ?"
Daniel cất bút máy trở lại trong hộp, dùng kẹp sách chặn lại trang giấy mình đang đọc giở rồi đi cùng quản gia xuống phòng may đo.
Ngoài Patrick, ngài Finkler còn có ba người phụ tá khác. Mắt thấy người đứng trước cửa là hoàng thái tử, bọn họ đùn đẩy nhau không ai dám bước tới đo kích thước cho y.
Ngài Finkler lườm bọn họ một cái, rồi gọi Patrick đang mải mê cắt vải ra làm công việc này thay họ.
Patrick nhảy từ trên bàn may xuống, chọn bừa một cuộn dây đo ở trên tủ rồi đi về phía Daniel.
"Ta có cần phải làm gì không?"
"Không cần đâu ạ. Ngài cứ thả lỏng cơ thể là được."
Patrick bắt đầu công việc bằng việc đo chiều cao toàn thân cho y, sau mỗi lần đo em đều dừng lại khoảng 5 giây để ghi chép những con số ấy vào một quyển sổ nhỏ. Mọi chuyện đều thuận lợi đến khi em phải lấy số đo ở cổ của y, bàn tay cầm thước dây của em trần trừ trong giây lát.
"Thất lễ rồi ạ." Em khẽ lên tiếng.
"Không sao, làm tốt việc của em đi." Daniel nói rồi hơi cúi đầu xuống để em có thể vòng dây qua cổ mình dễ hơn.
"Xong rồi ạ. Cảm ơn ngài vì đã cất công tới tận đây."
Daniel đối với nụ cười đầy khách sáo của em chỉ gật đầu nhẹ một cái.
BẠN ĐANG ĐỌC
kepat | la douleur exquise
Fanfiction[21/10/2021] in the name of the monarch, i crown you as the king of my heart. . 6onstellation • 1705 x 2010