.
Patrick trở về khi ngọn đèn cuối cùng hắt ra từ những ngôi nhà san sát đã tắt ngóm từ lâu. Con phố chìm trong bóng tối tĩnh lặng, quảng trường Trafalgar cũng hiếm khi khoác lên mình vẻ đìu hiu đến thế.
Em khẽ khàng vặn khoá cửa, tránh để chú mèo thính ngủ bị em đánh thức rồi lại khó chịu kêu gào. Ánh trăng ngoài trời không đủ để soi sáng đường đi, điện thoại trong túi áo đã hết pin từ lâu, nên em chỉ có thể dùng tay mò mẫm từng chút một để bước lên phòng.
Ánh mắt em vương đầy sự hạnh phúc, nhưng tâm trạng vui vẻ ấy chẳng duy trì được bao lâu khi em đẩy cửa phòng và thấy ngài Finkler đang đứng cạnh cửa sổ.
"Cha, cha chưa ngủ sao?" Da đầu Patrick tê rần, em cố nặn ra một nụ cười gượng gạo để đối phó với cái nhìn đầy nghiêm khắc của cha.
"Con đi đâu giờ này mới về?" Ngài Finkler hỏi.
"Vài người bạn của con vừa tới London nên con ra ngoài chơi với họ một chút ạ." Patrick nói dối.
"Được rồi. Đi chơi với bạn. Đi chơi với bạn vậy tại sao con lại ngồi xe của hoàng thái tử về?"
Trái tim của Patrick run lên, câu hỏi kia có nghĩa là ngài Finkler đã biết em đi đâu cùng với ai buổi tối hôm nay, nhưng lại không trực tiếp vạch trần lời nói dối ấy mà muốn để cho em tự thú nhận.
"Con..."
"Con nói dối cũng quen miệng thật đấy." Ngài Finkler lắc đầu.
"Con không muốn người phải lo lắng, nên là..."
"Con không muốn ta phải lo lắng? Patrick, rõ ràng con biết ta đang lo lắng cái gì. Vậy mà thay vì tránh xa thì con lại giấu giếm ta. Đấy là cách khiến ta không phải lo lắng đúng không?"
"Con không có ý định che dấu người, con chỉ đang đợi thời điểm thích hợp để nói cho người biết." Patrick giải thích.
"Thích hợp? Khi nào là thích hợp? Nếu ngay từ đầu ta biết mọi chuyện như vậy, nhất định sẽ không kêu con tới phụ tá ta chuẩn bị trang phục. Hoàng quyền phức tạp thế nào không phải con không biết, ta chưa từng vì một chút vinh hoa phú quý mà muốn dính dáng gì tới họ. Ta chưa từng bắt ép con phải làm cái gì, chỉ có một yêu cầu duy nhất là tránh xa hoàng thái tử ra."
"Con xin lỗi." Patrick cụp mắt.
Ngài Finkler nắm lấy vai em. "Con nói vậy nghĩa là sao?"
"Con đã hứa với vương phi Scarlett là sẽ chăm sóc và bảo vệ hoàng thái tử, cũng đã hứa với Daniel là sẽ ở bên ngài ấy."
"Con định bảo vệ hoàng thái tử kiểu gì? Patrick con có đang tỉnh táo không?"
"Con biết rõ bản thân mình sẽ phải đối mặt với chuyện gì. Nhưng con không hối hận, thưa cha." Patrick kiên định nói.
"Vậy con có từng nghĩ đến ta không? Ta cũng đã từng hứa với mẹ con sẽ bảo hộ con thật chu toàn. Nhưng bây giờ mọi chuyện lại thành thế này đây. Ta yêu thương con bằng cách để cho con sống một cuộc đời thoải mái, nhưng nó không có nghĩa là con muốn làm gì thì làm. Bây giờ nhân lúc mọi chuyện chỉ mới vừa bắt đầu, chấm dứt hết đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
kepat | la douleur exquise
Fanfiction[21/10/2021] in the name of the monarch, i crown you as the king of my heart. . 6onstellation • 1705 x 2010