.
Đầu tuần tới là sinh nhật của nữ hoàng Margaret, vì thế cả London đều đang hào hứng mong chờ tới lễ diễu hành Trooping the Colour.
Từ trước đó một tháng, Patrick đã hỏi ý kiến Daniel rằng mình nên tặng quà gì cho nữ hoàng, bởi vì sẽ không thiếu những món quà đặc biệt và quý giá được gửi đến lâu đài Bartley từ khắp vương quốc.
Daniel xoa đầu em gợi ý là em cứ làm gì mình giỏi nhất là được. Patrick suy đi tính lại thì chỉ thấy mình có năng khiếu nhất ở khoản may vá. Nhưng một chiếc váy thì quá tầm thường, trong đầu em lướt qua hình ảnh của nữ hoàng trong những lần xuất hiện ngoài công chúng, từ đó phát hiện ra rằng người rất thích kết hợp mũ với những bộ tranh phục của mình.
Sau khi đã có ý tưởng, Patrick bắt tay ngay vào công việc chuẩn bị. Chiếc mũ này đặc biệt ở chỗ từng hoa văn chìm đều do em tự mình thêu tay. Quá trình này đòi hỏi không chỉ thời gian mà còn yêu cầu người thợ may phải tập chung cao độ. Patrick mấy đêm gần đây đều chong đèn tới khuya, em chỉ chịu đi nghỉ ngơi khi những đầu ngón tay cầm kim đã mỏi nhừ.
Vì bận bịu chuẩn bị quà tặng, nên Patrick hầu như không có thời gian rảnh dành cho Daniel. Chiếc điện thoại với những cuộc gọi nhỡ bị chôn vùi dưới đám vải thừa trên bàn may, em thậm chí còn không biết Daniel đã đứng trước mặt mình.
"Sao ngài lại tới đây?" Em ngạc nhiên hỏi.
"Ta có việc cần phải giải quyết ở Thượng Viện nên tiện đường ghé thăm em." Daniel đặt một nụ hôn lên mắt em.
"Em không nghe lời ta." Ngón tay đặt trên má em khẽ miết một cái. "Sao lại không chịu nghỉ ngơi đầy đủ?"
"Em sắp hoàn thành rồi." Patrick cụp mắt nhận lỗi. "Sau khi may xong em sẽ nghỉ bù được không?"
"Chỉ một lần này thôi." Daniel thở dài. "Sau này không được làm việc liều mạng thế nữa. Chỉ là một món quà thôi mà."
"Vâng ạ." Patrick ngoan ngoãn gật đầu.
"Tay có đau không?" Y quan tâm hỏi.
Em thành thật trả lời."Hơi mỏi một chút thôi ạ."
Patrick nói là một chút thì nhất định sẽ là rất mỏi. Daniel đau lòng đặt tay em vào lòng bàn tay của mình, nhẹ nhàng xoa bóp.
"Phải rồi. Lễ diễu hành Trooping the Colour tuần tới vẫn diễn ra theo như thế hoạch. Em chờ ta ở Horse Guard's Parade."
Nghĩ tới vấn đề này Patrick lại lo lắng không thôi. Trong bữa ăn sáng em dùng với gia đình hoàng gia vào vài ngày trước, nữ hoàng Margaret đã gợi ý việc sẽ giới thiệu em trước công chúng vào đúng ngày lễ diễu hành Trooping the Colour nhân dịp sinh nhật lần thứ 70 của mình.
"Vâng ạ. Nhưng làm vậy có ổn không ạ?"
"Sao lại không ổn." Daniel bóp nhẹ phần bụng thịt trong lòng bàn tay em. "Không chỉ có nữ hoàng, ta cũng rất muốn để cho mọi người biết được em tuyệt vời thế nào."
Patrick ngoài miệng mỉm cười, nhưng lo lắng trong lòng vẫn chưa hoàn toàn được đặt xuống. Mặc dù hiện nay quyền lực của hoàng gia không còn được như trước đây nữa, nhưng sức ảnh hưởng đối với công chúng vẫn cực kỳ lớn. Chuyện giữa Daniel và em lại là một ngoại lệ chưa từng xảy ra từ trước đến giờ, nên em lo mình sẽ vấp phải sự phản đối của mọi người.
BẠN ĐANG ĐỌC
kepat | la douleur exquise
Fanfiction[21/10/2021] in the name of the monarch, i crown you as the king of my heart. . 6onstellation • 1705 x 2010