[Part XV; Chapter XII] She's Weird

AUTUMN's POV

"Winter." Tawag ko sa kaniya pagkarating ko ng bahay. "What?" Huminga ako ng malalim bago nagsalita.

"Stop ruining my plan." She acted as if she didn't know what I'm saying. "Stop lurking around when I'm with Khaine. And stop what you're planning to do."

Tumayo sa pagkakaupo niya si Winter at humarap sa'kin.

"Why would I listen to you, Autumn? First of all, I love Khaine and she loves me too. So why would I stop? I just want her to remember me, I hust want her to remember that I am the one she loves not her girlfriend."

What a selfish bitch.

"You're selfish, Winter. If you really love her, help her to remember everything from 2 years ago. Not only you."

She smirked on me. "Look who's talking. Dumidikit ka lang rin naman sa kaniya para maalala ka niya hindi ba? Gusto mo na ikaw lang rin ang maalala niya."

That was before, but I'm not selfish like you.

"Do you think that Khaine still loves you if she able to remember about you? And I am not like you, Winter."

"I'm taking the risk for her to remember everything. I love her thats why I'm taking the risk, I'm ready for the consquences of my actions. But how about you?"

Mas lumapit si Winter sa'kin at tinitigan ako sa mga mata. "I will fight for her, Autumn. Minsan na siyang nawala kaya ayoko ng maulit pa 'yon."

I faked my laugh. "Really, Winter? Oo, minsan na siyang nawala at minsan mo na rin siyang kinalimutan. Totoong pagmamahal ba 'yang meron ka sa kaniya? Ha, Winter?"

Winter pushed me, and I felt pain on my back. That harsh, Winter. "Hindi ko siya kinalimutan!" She exclaimed at kinuwelyuhan ako.

"Kinalimutan mo siya, dahil naniwala ka na wala na si Khaine. And now you're acting as if you didn't forget about her."

Mas diniinan pa niya ang pagkakahawak sa'kin pero hindi ko ito iniinda, the Winter that I seeing right now is like the Winter who's ready to kill any minute.

A little smirk formed on my lips. "Let go of me, Winter." Matigas na saad ko sa kaniya habang nakikipagtitigan ng deretso sa mga mata.

She's mad. She doesn't she as her sister, she sees me as her rival. "What a nice scene we have here."

Pumalakpak pa si Spring matapos kamin makita sa ganitong posisyon. Hindi pa rin ako binibitawan ni Winter until...damn it!

"Summerrrrrrr....." nag-peace sign lang sa amin si Summer na nasa second floor. "Oh, e di naghiwalay kayo." Malamang. Ikaw ba naman paliparan ng limang kunai sa tingin ko di kami maghihiwalay.

"Para kayong mga bata!" Oh, she's acting like an older sister, e. "Psh!" Inayos ko ang sarili ko at prenteng naupo sa sofa.

"Why are you still here?" Tanong ko nang makababa siya dito sa sala, "Gonna stay here for long, same as Spring." Sagot nito.

"Why?" Winter asked. "Gusto lang namin makita kung hanggang saan ang kaya niyong gawin para kay Shane," bored na sagot nito.

I rolled my eyes in annoyance. "Is that really important that you both wanted to see what we're gonna for her?"

Tinaas baba ni Summer ang kaniyang kilay bilang sagot. "Nonsense." Saad ko at umalis ng sala para magtungo sa kwarto ko.

Pabagsak akong naupo at kama.