Extra 2

463 45 3
                                    

" Quả Quả, con đứng lại cho ba. Ăn hết đĩa rau này ba sẽ cho con coi siêu nhân "

Gia đình Chính Quốc chính thức có thêm một thành viên mới.

Quả Quả là tên ở nhà của bé Điền Mân Thạc. Mân Thạc được Chính Quốc và Doãn Kì đi thụ tinh nhân tạo.

Ồn ào náo nhiệt là thế, Chính Quốc vừa về nhà đã thấy cảnh vợ và con trai rượt đuổi nhau chạy vòng vòng khắp nhà.

Bé nhỏ thấy ba lớn về nhà, không ngần ngại gì, phóng lên người Chính Quốc bám chặt hệt như mấy con gấu koala vậy.

Hỏi vợ vì sao lại vậy, Doãn Kì nhìn hắn khẽ bảo

" Con trai anh không chịu ăn rau "

Chưa đợi Chính Quốc lên tiếng, bé nhỏ đã khóc toáng lên.

" Oa oa, Quả Quả hông muốn ăn rau. Quả Quả muốn coi chiêu nhân mà "

Chính Quốc khẽ cười bảo không muốn ăn thì thôi, nhưng coi xong thì phải ăn ngoan. Doãn Kì nghe thế trực tiếp á khẩu, nghĩ kế lát sẽ tính sổ cả hai.

Mãi đến giờ ăn tối, Doãn Kì bảo cả hai bố con vào ăn cơm. Nhìn một bàn rau trên bàn, Chính Quốc nhất thời đen mặt, trong bụng đang khóc thầm. Quả Quả cũng được một phần rau y chang bố lớn.

Nhìn Quả Quả ngồi chỉ chăm chăm ăn thịt, Doãn Kì nghiêm mặt bảo bé con phải ăn rau đi, chứ ai lại ngồi lựa rau ra để một góc thế kia.

Quả Quả nghe thế, bàn tay múp múp thịt chỉ qua bố lớn, dẩu mỏ lên bảo

" Ba ơi, bố Quốc hông chịu ăn rau "

Chính Quốc ngồi một bên lựa rau riêng một góc, nghe xong sặc nước bọt, thầm mắng trong lòng hừ nhóc con. Doãn Kì ngồi một bên kiên nhẫn bảo

" Con muốn làm siêu nhân thì phải ăn cả rau nữa. Bố Quốc con là siêu nhân nên sẽ ăn rau cho con xem này "

Nói rồi dùng nĩa xiên miếng salad đưa đến cho ông chồng lớn, cười tươi, ý bảo anh không ăn, tối nay sofa chào đón anh.

Chính Quốc đành khóc thầm trong lòng mà ăn thôi. Nhờ thế Quả Quả cũng học theo bố xiên miếng salad cho vào miệng nhỏ nhai nhai, hai má phồng lên y hệt mấy con thỏ nhỏ vậy. Nhìn con trai cùng ông bố trẻ con Chính Quốc ngoan ngoãn ăn sạch đĩa rau bất giác cười tươi, thơm cái chóc lên chiếc má phính còn thơm mùi sữa. Chính Quốc thấy vậy cũng lấy tay gõ gõ vào môi, mắt thỏ con nhìn người thương ý bảo anh cũng muốn được thưởng.

Doãn Kì đỏ mặt ngại ngùng cúi xuống định thơm ngay má. Ai dè, Chính Quốc nhanh tay quay qua, thành ra hôn ngay môi.

" Chụt "

Doãn Kì đỏ mặt, ngại quá đánh hắn một cái bảo có con nít nhìn kìa. Hai người quay qua nhìn thấy bé con lấy hai tay che mắt. Con không nhìn đâu, hai bố cứ tiếp tục đi ạ !!!

Hừ nhóc con, xem như con giỏi !!!!

Ăn tối xong, Chính Quốc đảm nhận rửa chén. Còn Quả Quả lạch bạch ôm túi thức ăn đem đến đổ ra bát cho Mây. Mây là em cún giải cứu được Doãn Kì và Chính Quốc nhận nuôi. Vì bộ lông trắng y như mấy cục gòn nhỏ nên đặt là Mây. Con Mây đang nằm buồn chán trong chiếc ổ quen thuộc thấy cậu chủ nhỏ, liên tục vẫy đuôi nhỏ mừng rỡ. Bàn tay bé xíu khẽ vuốt đầu cún cưng. Xong rồi chui vào lòng ba nhỏ coi siêu nhân tiếp.

Bé con nhà hắn mê siêu nhân tính y hệt ông bố Chính Quốc lúc còn nhỏ. Khiến ông bà Điền mỗi lần lần thấy Quả Quả đều rất cưng chiều, luôn mua cho bé rất nhiều bộ sưu tập siêu nhân.

Chính Quốc vừa rửa bát xong, bước ra thấy Quả Quả ngồi ngoan trong lòng ba Doãn Kì, trên tay còn cầm hai con mô hình siêu nhân yêu thích nhất của bé. Hai bạn siêu nhân này là Doãn Kì và Chính Quốc mua tặng sinh nhật bé con. Tuy đơn giản nhưng bé con lại rất yêu thích. Bé bảo hai bạn siêu nhân này đại diện cho ba Kì với bố Quốc của bé đó nha. Chính Quốc ngồi xuống bế bé con sang chỗ mình tránh cho Doãn Kì bị tê chân.

Doãn Kì nhìn Chính Quốc rửa bát xong. Tuy là trời sắp vào mùa đông, thời tiết hơi lạnh lạnh. Mà Doãn Kì lại ghét lạnh cực kỳ. Quay sang hỏi ông chồng trẻ rằng có mệt không. Khi Chính Quốc lắc đầu bảo không, Doãn Kì cầm lâu hai tay của Chính Quốc khẽ nắm lấy, xoa xoa, hôn nhẹ lên má người yêu, bảo anh vất vả rồi.

Quả Quả một bên lại biết tự giác che mắt lại, không được làm phiền hai bố.

Hai người ngồi xem phim một lúc, Doãn Kì xỏ dép bông lạch bạch vào bếp. Sau một lúc anh cầm ra ba tách cacao nóng cùng bánh mì nướng bơ mật ong thơm lừng và một đĩa táo được gọt thành hình con thỏ xinh xinh.

Quả Quả rất thích táo hình con thỏ, bé xiên liền hai miếng, miệng nhỏ nhai nhai, hai má phồng lên rất đáng yêu.

".... Nhon...á "

" Quỷ con, ăn chậm thôi, cũng không ai giành với con "

Doãn Kì phì cười, nhắc nhở bé con, đút xiên táo cho Chính Quốc.

Sau khi chơi đùa chán chê xong, Quả Quả ngủ gục trong lòng ba Kì.

Bước đến bế Quả Quả vào phòng của bé. Quả Quả từ khi ba tuổi rưỡi đã được bố cho ngủ tách riêng ra. Thời gian đầu chăm con, lúc con quấy khóc, hai ông bố trẻ hậu đậu lo sốt vó hết cả lên, Chính Quốc đăng ký cả một lớp học chăm con, nấu ăn, pha sữa, thay tã,...đều một tay hắn tự làm. Hai ông bố trẻ vì thế lại sụt cân không ít, gầy đi một vòng. Sau này bé con cũng hiểu chuyện và ngoan ngoãn hơn nên bớt quấy khóc. Bé bị động nên thức giấc, bé con ngoan ngoãn không quấy khóc, để yên cho bố bế.

Đắp chăn cho con, điều chỉnh ánh đèn cho bé. Bước ra bế Doãn Kì về phòng. Doãn Kì bị động tỉnh giấc, dụi đầu vào lồng ngực vững chãi vẫn còn thoang thoảng mùi đào chín ngọt lịm từ chai dưỡng thể.

Đặt người thương lên giường. Để mặc cho Chính Quốc đeo tất vào cho mình. Thoải mái tận hưởng những điều nhỏ nhặt mà chỉ cần biết rằng có để tâm đến hay không thôi.

Thơm nhẹ lên chiếc má bánh bao trắng mịn, mềm mại, khẽ thì thầm chúc ngủ ngon rồi cùng ôm nhau ngủ say.

Hạnh phúc đơn giản vậy là đủ.

KhóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ