Chapter 7 ♬♪♩

72 2 0
                                    

Wala na itong atrasan. Andito na kami sa stage. Grabe yung kabang nararamdaman ko.

Nakapatay pa yung ilaw sa stage dahil inaayos palang yung mga gagamitin namin instrument.

Nagpalinga linga ako sa mga audience at nakita ko sila mommy. Makikita sa mukha nila yung excitement.

Nakita ko din si Ed kasama ang mga co-players nya mula sa badminton team at pati narin sa basketball. Mukhang hinatak pa ng gunggong nayun yung mga player.

Pagkatingin ko naman sa bandang unahan, nakita ko yung mga judges. kabilang na rito sila Maam Fuentes ang aming principal, Sir Vista ang Department Head ng Mapeh. At may kasama din silang Lalaki na nasa around 40's naka Tuxedo ito, marahil sya ang may ari ng STS.

Waaaaah! Kinakabahan ako lalo..

Sa likod ng mga judges meron din mga Lalaki. Mukhang kaedad lang namin yun. Kaso madilim eh. Tsk. Mamaya na nga tingnan.

Narinig kong nagsalita yung crew..

"Okay na lahat. You may start" mahinang sabi nya kay Gerald.

Tiningnan muna nila ako bago sila umayos ng tindig. Yung tingin na parang nagsasabing 'wag kang kabahan! Sasapakin ka namin' see? Ang babait ng mga kaibigan ko -_-

Nginitian ko nalang sila. At pagkatapos non ay nagumpisa na silang tugtugin yung intro..

Kaya ko to! Promise! Alang alang Kay bebelabs Calum.. waaaah! Shet. Kakilig talaga! Tsk. Tama na muna yung Fangirling haha.

Habang tinutugtog nila Diane at joice yung intro unti unti na ding lumiwanag yung buong auditorium.

At fowta!!! Ang gagwapo ng mga lalaki na nasa likuran ng mga judges! Nyeta! Waaaaaah! Shet! Naramdaman ko yung pamumula ng mukha ko nang makita ko sila !!

"Psst. Hoy bakla! Mamaya na landi! Malapit na yung part mo!" Bulong sakin ni Gerald na nasa likuran ko lang.

Hanubayan! Panira ng kilig! Tsk.

Mamaya na daw landi -_- 

At maya maya pa ay part ko na..

*ehem ehem* choss XD

So glad you made time to see me
How's life tell me bout your family~

Waaah! Shemay! Bakit grabe makatitig yung lalaking may salamin sakin?! Waaaah! Ampogi nya!

Tsk! Relax lang Kylene! Di ka mabubuntis sa tingin nila! -_-

I haven't seen them in a while
You've been good busier than ever
Small talk work and the weather
You're guard is up and I know why~

Waaaaah! Di ko na kayaaa! Kinikilig na ako! Ang gwapo nilang lahat! Shems!

Mabuti nalang at malapit na matapos yung kanta! Baka dito pa ako maihi sa sobrang kilig eh!

But this is me swallowing my pride standing in front of you saying im sorry for that night~

And i go back to December~

It turns out feeedom aint nothing but missing you wishing I'd realize what I had when you are mine~

And I go back to December turn around and make it alright ~

I go back to December turn around and change my own life~

I go back to December all the time~

All the time~

Hindi ko namalayang tapos na yung song kasi nga pumikit ako para di ko makita yung mga gwapo -_- destructive kasi masyado eh.

Nagulat nalang ako ng nagpalakpakan yung IBA.. oo, yung iba lang talaga haha. At pati narin ng bulungan ako ni joice

"Ano Ky? Dyan ka nalang? Tapos na oh?!"

Natauhan ako sa sinabi ni joice at agad kong dinilat yung mata ko.

⊙﹏⊙

Yan! Ganyan yung itsura ko! Pano ba naman? Nakatitig sila sa amin! Yung mga lalaking yun! Grabe makatitig! Agad kong binawi yung pagkagulat ko..

nakakahiya naman kasi kung makita nilang lahat na halos maluwa na yung mata ko diba?

Nag bow na kami at tsaka bumaba ng stage.

Agad kaming dumiretso sa backstage at. 6 bands to go nalang at malalaman na namin ang mananalo.

Papa god, promise po magpapakabait na ako. Panalunin nyo po sana kami dito. Amen.

Habang nasa sulok ako nagulat ako ng yakapin ako ni Diane. Halos mahulog pa nga ako mula sa monoblock eh -_-

"Kyaaaaah! Anggaling mo Ky! Proud ako sayo!" Sabi ni Diane sakin habang yakap ako.

"Oo nga bakla! Waaaah! Anggaling mo! Mukhang hindi mo na alala yung mga nakaraan mo habang kumakanta ka!" Sabi sakin ni gerald.

"Tama na yan! Namumutla na si Kylene! Di na sya makahinga" sabi ni ate joice habang tinatanggal ang mga tuko sakin haha.

"Bye muna Kylene. Dito ka muna. Bibili lang kami ng foods. Wait mo kami dyan"

Tumango nalang ako kay Diane bilang pagsagot sa kanya.

Totoo ba? Hindi na ba talaga kita naalala habang kumakanta ako? Dapat ba akong matuwa kasi nakakalimutan na kita? O dapat ba akong malungkot??
Haist. Miss na kita. Hanggang ngayon di ko pa din alam kung bakit... kung bakit mo ak-..

"Anak!! Waaaah! Anggaling mo! Emeged!"

Nasira yung pagmomoment ko ng dumating sila mommy at niyakap ako.

"Dad! Stop saying 'emeged' so gay!"

"Hay nako! Hayaan mo nayan anak. Anyways, congrats. We're so proud of you." Sabi sakin ni mommy habang yakap din ako.

"Thanks ma, and dad!" Sabi ko sa kanila tsaka ko sila niyakap ng mahigpit.


KYLENE'S NOTE: hi or hey? Tsk. Hello na nga lang haha. HELLO guys :) emeged! Nakapag update na ulit ako XD im so proud of myself na haha. Sorry kung matagal akong mag update XD

PLEASE VOTE ★

AND COMMENT Ü

Love you guys ♥♡♬

Kylene xx

More than just a bandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon