I'm sore down there when I woke up. I sat on my bed. Hair still on a bird's nest. Blanket covers my naked body and my sore womanhood.
Fuck that Sylverio! He innocently follows me when I'm awake. And follows his urge when I'm tired and asleep.
Napapikit na lamang ako at nasapo ang noo nang maalala iyon.
He teased me all night. After a round, he's still up for more. He's incharge.
Bumalik ako sa pagkakahiga at napapikit muli.
I cursed that Sylverio over and over again. I can't even walk properly because of tiredness.
'I'm really tired, Sylverio.'
Shit! Halos mapatalon ako at mapamura nang maramdaman ko sya sa ibabaw ng katawan kong balot ng kumot.
"Still tired?" He asked flastering a smile. I just roll an eye while he's busy admiring my image.
"I thought we would add 2 more rounds."
Tama bang sabihin na kinilig ako o mas tama na I'm wet again...
Tinulak ko na sya at umupo. Tumatawa naman sya habang kinakagat ang labi. Tatayo na sana ako nang bigla nya akong sinikop. Bridal Style together with my long white blanket. Dinala nya ako sa kusina nang walang kahirap-hirap.
"Time to eat," pinagsandok nya ako at wala na akong nagawa kundi kumain na lamang.
'Baka mamaya ako pa ang kainin nya. Well, I like that much.'
Ilang minuto lang nang magpaalam syang aalis dahil may aasikasuhing trabaho sa company. I don't know what's happening but Dad seems cool and happy this past few days.
And Kane? He's so workaholic. Napapansin ko na madalang na syang umuwi sa'kin. He works all day. Sometimes overnight. He's just 27 and he's such a responsible man.
And sadly, maybe he's too tired of working all of his life.
Mapait akong ngumiti ng may maalala...
He'll really move hell to have a child... He wants a heir, or either a heiress for him to have a rest. Bumuntong hininga ako at nagbihis na lamang.Hindi ko inalala ang company nina Dad at ni Kane. Ngunit nang mga nakaraang araw ay patuloy ako sa pag-aalala.
"Miss, Is Kane Sylverio inside?" Tanong ko sa sekretarya nya. Maputi ito at mukhang mayaman base sa mga accesories na meron sya.
"May kausap po sya, Madame." Anang sekretarya bago ako tuluyang tumalikod.
Kausap? Sino naman kaya?Isang liko na lang at office na nya. Nang bigla ko siyang mamataan.
Biglang bumagal ang paghakbang ko, salungat sa ginawa ng puso ko.
Biglang sumikip ang dibdib ko kahit na okay naman ako kanina. Kahit na maayos naman ako...kanina...
There. At the office' door was my bestfriend, Avery. Holding Kane's bicep, calming my husband's high temper. I saw how Kane tiredly smile and gestures Avery to go in.
Unti-unting tumulo ang mga luha ko pero agad ko ring pinalis. Ayaw kong umiyak. Ayaw kong magmakaawa na ako na lang. Ako lang.
Kasi wala akong ibang maibibigay sa kanya kundi pagmamahal.
Inayos ko ang sarili ko at naglakad patungo sa pinto. Ako ang asawa, mas may karapatan ako.
Inhale...
Exhale...
Pumasok ako kaagad at halos matawa ako sa mga mukha nila.
'Surprise' ngumiti ako at umirap mismo sa kanilang dalawa.
Si Avery na prenteng nakaupo sa upuan ay agad kong nakitaan ng pagkabalisa. Si Kane naman ay inayos muna ang sarili bago lumapit sa akin.
Katatapos nya lang sa isang phone call. Lumipat ang tingin ko sa bestfriend ko. Hindi sya makatingin ng maayos sa'kin. Ginapang ng galit ang siatema ko na kahit ang nagsasalitang si Kane ay 'di ko halos pinakinggan.
'Walang hiya. Anong ginagawa nya kasama ang ASAWA KO.'
Galit akong bumaling sa kanya. He's still damn calm.
BINABASA MO ANG
The Company series 1; Faithfully Fixed
Teen FictionAzaleah Ruzztia Monte, a careful daughter of a businessman who's been experiencing a greatest and heavy day from her own family. Every time she tries impressing her family, it turns out bad. Laging sya iyong naghahanap ng pagmamahal mula sa kanyang...