GAME TWO, BEGIN

103 4 0
                                    

[Game 2 POV]

"Hi Shanna, Athena, Dinna, Peynolope, Denise and Boys. Are you ready?" paunang wika ng speaker.

"Ready na po" sagot nilang sabay sabay.

"Yown ready na sila" dagdag pa nito.

"So lezzgerit, ang 2nd game natin is medyo easy lang. This game is called "TRY NOT TO LAUGH, WITH YOUR BIASES AEGO" wika ng speaker.

"Halaa, wowieee" wika ni Denise.

"Ms. Denise, kaya mo yan" wika pa ng speaker.

"So dito sa larong ito,  ang mananalo ligtas sa consequnces. And sa game na ito talo ang unang makakatawa ng tatlo. Eliminate na. So kaya pigilan ang tawa" paalala ng speaker.

"Ok po noted!" sagot ng limang babae.

"Boys, pumwesto na kayo. And girls maupo na kayo" dagdag pa ng speaker.

"Lezzgeirt, goodluck girls" nakangiting wika ng lima(esbi).

"Salamat po!" sagot nila. Ilang saglit pa nga ay nagsimula na ang game. Unang nagsimula sila Ken at Denise.

[KEN AND DENISE POV]
KEN: Denise, ingat ka muna sa pagtawa hah. Bawi tayo dito. */Natatawa
Denise: Sige ken, susubukan ko.
KEN: Sige let's start. */Nagsimula na si ken sa pagpapatawa sa unang ginawa palang ni ken ay natawa na agad si Denise. Sino ba naman kaseng hindi matatawa at kikiligin nagpapacute ang bias mo sa harap mo HUHUHU. SENEOL

"Ok sad to say Ken and Denise, Eliminate na agad kayo!" nataawang wika ng speaker.

"Ok lang yan dre at Denise. May last game pa" wika nilang lahat.

[JUSTIN AND ATHENA POV]
JUSTIN: Galingan mo athena hah? */Natatawa
Athena: Sige jah
JUSTIN: Start na ako hah, */Nagsimula ng magpatawa. Nung una ay walang epekto kay Athena ang mga ginagawa ni Justin pero ilang saglit pa ay hindi na niya nakayanan at napatawa ng tatlong ulit. Gaya ng sinabi ng speaker sa nauna ganun dn ang sinabi nito kila Justin.

[PABLO AND DINNA POV]
PABLO: Galingan mo hah */Ate Chona  na naman.
Dinna: Sige pau!
PABLO: Simula na ako ha, */Nagsimula ng magpatawa. Just like ng nangyari sa team ni Ken na eliminate agad si Pablo at Dinna. Kilig kase agad si Dinna ei.

[STELL AND PEYNOLOPE POV]
  Bago sila magsimula ay nagsalita muna ang speaker.

"Total naman dalawa na lang kayong girl na natitira. Lagyan na natin ng twist" natatawang wika ng speaker.

"Agree ba kayong mga eliminate na?"  dagdag pa nito.

"Sige sige po" sagot ni Ken at Denise.

"#Ligtas" natatawang sagot ni Justin at Athena.

"Hahahaha, goodluck stell, peynolope, josh and shanna" sagot ni Pablo.

"Bat parang ang unfair?" pabirong wika ni josh.

"Oo nga" pag-sang ayon ni Stell.

"Ganun talaga mga dre". pangangasar ni Justin at Ken.

  At nagsimula na nga ulit ang games. Ang twist na sinasabi ng speaker ay nilagyan nila ng laman ang bibig ni Shanna at Peynolope. Tubig ang laman nito. Ilang saglit pa ay nagsimula na sila Stell.

STELL: Start na ako;  */Nagsimula ng magpatawa.
Peynolop: */Walang epekto
STELL:*/Nagpatuloy lang sa pagpapatawa
Peynolope: Natawa lang ng isang beses.

"So meron ma tayong winner, Congrats Stell and Peynolope" wika ng speaker.

"Salamat po" sagot ni Peynolope.

"Congrats dre and Peynolope" wika nila.

"Salamat mga dre" sagot ni Stell.

"Hep hep meron pang isang team na natitira,  magpapatalo kaya sila?" pabirong wika ng speaker.

"Siyempre po hindi, galingan mo Ms. Shanna" natatawang wika ni Josh.

"Sige po kuya josh" seryosong wika ni Shanna.

   Ilang saglit pa nga ay nagsimula na sila Josh.

[JOSH AND SHANNA POV]
JOSH: Start na ako hah,  */Nagsimula ng magpatawa at pacute
Shanna: Wala epek
JOSH: Nagpatuloy lang
Shanna: Wala paring epekto.

  Ilang saglit pa ay nagdecide na ang speaker.

"Naku shanna at josh, kuta na kayo charr" natatawang wika nito.

"Congratulations" dagdag pa nito.

"Well" mayabang na wika ni Josh.

"Salamat po" sagot ni Shanna.

"Ok, our second game is done now. Congrats, masyado niyong ginalingan. Sa 2 teams na winner. And sa natalo be ready for consequences. Prepare yourself sa last game. Dito na talaga malalaman kung sinong field ang palaban. Magpahinga na muna kayong lahat at magresume tayo after lunch" wika pa ng speaker.

"Sige po, salamat ulit" sagot nila.

TO BE CONTINUE...

THE "LUCKIEST" GIRLS (COMPLETED) || SB19_FANFICTIONWhere stories live. Discover now