PABLO AND FIVE GIRLS POV

111 4 0
                                    

  Pasado 4:30 na ng hapon at nagsimula na nga ang last challenge. Hindi na nagawang pahirapan ni Pablo ang five luckiest girls.

Naisip na lang niyang makipagkuwentuhan sa mga ito. Sa tulong ng mga staff, nagprepare sila ng mga questions para itanong ni Pablo sa mga ito.

"Hi sa inyo girls" bati ni Pablo.

"Hello Pablo" masayang bati ni Peynolope, Dinna, Athena and Denise.

"Hello po kuya Pablo" bati ni Shanna.

"So naexplain ko na naman yung gagawin diba? So let's start!" nakangiting tanong ni Pablo.

"Sige po" sagot nila.

"So ayun, I have 3 prepared here. So the first question is"

"Is MUSIC is important?, How do you say so?" panimula ni Pablo.

  Naunang sumagot si Peynolope susundan ni Denise, Dinna, Athena at Shanna.

"Yes sobrang halaga po, kase minsan po music saves us in sadness" nakangiting sagot ni Peynolope.

"Nice" sagot naman ni Pablo.

Si Denise naman ang sumagot.

"Yes po, parang naging part natin po ng buhay natin ang Musika ei" sagot niya. Tumango lamang si Pablo. Sinundan naman agad ni Dinna.

"Siyempre yes din po para sakin, kase base on my own experience po music help me to feel better po when i'm not ok" saad niya.

"Truee agree ako diyan" pag-sang ayon ni Pablo.

Sumundo naman si Athena.

"Yes po, mahalaga ang music. Just like po ng mga sinasabi nila nakakatulong po ito satin" saad niya.

"Nice, connected lahat ng sagot niyo hah" natatawang sagot ni Pablo.

At sinundan naman ni Shanna.

"Actually mapapaYES ka po talaga. Sobrang mahalaga po siya sa satin. Parang yung music po kase nagiging expression na din ng tao. Like parang may gusto siyang tao, hahanap lang po siya ng swak na music to confess his/her feelings. agree po ako sa mga sinagot nila. Music feels us better but not in all aspect. Kase minsan yung music din yung ginagamit natin to show all our hidden feelings. Like parang kapag gusto po nating umiyak, makikinig lang po tayo ng sad songs. Ganun po" sagot ni Shanna.

"Nice answer" sagot ni Pablo.

"Salamat po" sagot naman ni Shanna.

"Naku Shanna, panalo ka na agad " pabirong wika ni Peynolope at Dinna.

"Sa true, alam kong magaling ka sa Q&A ei" pag sang ayon pa ni Athena at Denise.

"Hala" sagot ni Shanna.

"Alam ko pong magagawa niyo rin" dagdag ni Shanna.

Pagkatapos ng biruan nilang yun ay lumipat na sila sa next question.

"So the next question is"

"If you are given a chance to write a song; what was what and why?" tanong ulit ni Pablo.

"Let's start with Dinna" dagdag pa ni Pablo.

"Ok po, siguro po about sa love. I mean long song po" sagot niya.

"Short but meaningful" saad pa ni Pablo.

Sumunod naman si Denise.

"Ako naman po siguro about sa family. Something na masasabi ko po" sagot niya.

  Sumunod naman si Dinna at Peynolope.

"Ah samin pong dalawa, is parang about din sa love. Yung parang song of confession po" sagutan ng dalawa.

"So you mean collab na this?" natatawang saad ni Pablo.

"Parang ganun na nga po" sagot ng dalawa.

At huli namang sumagot si Shanna.

"So siguro po sakin, nandun na po lahat. Like yung parang self love, family love, confession, basta po kapag narinig po nila yung song po nayun is parang may mabubuhay pong pag-asa sa puso po nila. Yung hindi mo po yung ginawa ng basta basta kase may purposes po" sagot ni Shanna.

"Another episode of naol Shanna. Ang galing mo talaga mag explain. Sobrang meaningful" naiiyak na wika ni Denise at Athena.

"Hala, salamat po" sagot ni Shanna.

"Sa totoo lang agree ako sa kanila Shanna. Yung mindset mo, the way you answer sobrang nakakabilib" nakangiting saad ni Pablo.

"Wowiee salamat po" mangiyak ngiyak na wika ni Shanna.

"Welcome Miss Shanna. Ipagpatuloy mo lang yan" saad pa ni Pablo.

Pagkatapos nga ng usapan nilang iyon ay itinanong na ni Pablo ang Last Question. Siyempre ang last question is

"Ano yung masasabi nila sa experience na ito?"

Isa isa nilang inilahad ang kanilang mga sagot. At sa huling pagkakataon muli na naman pinabilib ni Shanna ang lahat ng taong nakapaligid sa kaniya. Pagkatapos ng pag-uusap nilang yun ay nagdiretso meeting na din sila.

Para maiannounce na ang bad news. Pinagmeetingan nila na hindi na kayang magkaroon ng 3 days dahil may urgent schedule sila at guesting sa isang sikat na Radio Station sa ibang bansa.

  Nakaramdam sila ng lungkot pero naintindihan din nila kalaunan. Dahil alam namam nilang sobrang halaga nito para sa boys.

   Sabi nga nila kung may bad news may good news. Iniannounce din agad ang good news ng isang staff. Magkakaroon parin pala sila ng Date ngayon araw din mismo. Naol.

THE "LUCKIEST" GIRLS (COMPLETED) || SB19_FANFICTIONWhere stories live. Discover now