Nag-umpisa na nga silang magluto ng napili nilang putahe. Habang abala sila Stell at Apat na babae. Biglang lumabas si Shanna sa room kung saan siya located.
"Miss Shanna, saan ka papunta?" tanong ng staff.
"Ah dito lang po kay Kuya Stell" sagot niya.
"Ah ganun ba? Pakibilisan lang hah. May maximum time lang tayo" saad pa nito.
"Sige po" sagot ni Shanna. */Nakarating na nga siya kay Stell.
"Oh Shanna, ikaw pala yan" agaran wika ni Stell.
"Opo, Kuya Stell?" wika ni Shanna. Halata pala si Stell na parang may gusto siyanf sabihin.
"Yes, Shanna. May sasabihin ka ba?" nakangiting tanong ni Stell.
"Kuya Stell, igigive up ko na po itong challenge na ito" pag-amin ni Shanna.
"Why naman?" nagtatakang sagot ni Stell.
"Kuya Stell, wala po talaga akong alam sa pagluluto sa totoo lang po" nahihiyang sagot ni Shanna.
"Kuya Stell, sana maintindihan mo po" dagdag pa niya.
"Btw kuya stell, ano pong niluluto mo?" saad pa niya.
"Adobo" sagot agad ni Stell.
"Sure ka? I-gigive up mo na talaga ito?" tanong ni Stell.
"O-opo sana! Magiging totoo na lang po ako. Hindi ko po talaga kaya" paliwanag ni Shanna.
"Ok sige, decision mo yan. Irerespeto ko" nakangiting wika ni Stell.
"Salamat po kuya Stell. Btw pwede po bang panoorin kita sa pagluluto?HEHE" tanong ni Shanna.
"Sure, pwedeng pwede" sagot naman ni Stell.
"Salamat po kuya Stell" sagot ni Shanna.
Habang abala si Stell, patuloy lang si Shanna sa pagtatanong kay Stell at pakikipagchikahan. Nakaramdam ng tuwa si Stell sa ipinakita ni Shanna. Halos masunog na nga ang niluluto niya dahil nawili siyang makipagkuwentuhan kay Shanna. Halos makalimutan na niya din bumisita sa apat na babae.
Ilang saglit pa nga ay natapos na ang time duration. Inihanda na ng apat ang mga putaheng iniluto nila. Aminado parin si Stell na mahihirapan siyang mamili ng winner kase ang sasarap ng mga niluto nila.
[STELL & FIVE LUCKY GIRLS POV]
"Nice ang gagaling niyo. Congrats" nakangiting wika ni Stell."Salamat po Stell" sagot nung apat. Huli na rin nilang malaman na hindi na sumali si Shanna sa challenge na ito. Pero binati parin nila ito dahil sa pagiging totoo.
"Sige na girls, magpahinga na kayo. Magready kayo kase kay Josh na ang susunod na challenge" saad pa ni Stell.
"Sige po kuya stell" sagot ni Shanna. At ganun din ang apat. */Nagpahinga na nga muna sila.
YOU ARE READING
THE "LUCKIEST" GIRLS (COMPLETED) || SB19_FANFICTION
FanficA SB19 Fanfiction's Story. Bilang isang fan, isa talaga sa pinakapangarap natin ay yung magkaroon ng chances na makainteract natin sila personally. Siyempre hindi naman lahat may chances na mapili. Kaya mapapasana all ka na lang talaga! Disclaim...