DAY ONE POV

142 5 0
                                    

(Day 1 POV)

  "Get in the zone break; Hi we are SB19. So A'TIN ito na ang pinahihintay niyo kasama na namin ang limang masusuwerteng babae na napili namin. Wag na kayong malungkot diyan okay?" panimula ni Stell.

"Kaya nga A'TIN, Wag kayong mag-alala. Itong limang ito ang magiging representative ng bawat field. Kaya lezzgerit" dagdag pa ni Ken.

"So, nandito na ang limang girls. At nandito heto na sila para magpakilala" nakangiting wika ni Justin.

"Exciting naman nito" dagdag pa ni Josh.

"Kaya nga!" dagdag pa ni Pablo.

  Ilang saglit pa ay rumampa na ang lima. Naunang magpakilala si Peynolope Pagtang-is ang lucky girl na napili ni Stell.

Sinundan naman ni Denise Siphayon ang lucky girl na napili ni Ken. Sumunod naman sa kaniya si Athena San-Wi ang lucky girl na napili ni Justin.

Sinundan naman ito ni Dinna Mae Pili ang lucky girl na napili ni Pablo at pagkatapos niya ay huli namang rumampa si Shanna Olivarez ang lucky girl na napili ni Josh.

Pagkatapos ng pagpapakilala nila ay nagsimula na ang unang game. At agad nang lumapit ang lima sa bawat nakapili sa kanila what i mean sa boys.

Aminado silang lima na nakaramdam sila ng kilig pero pinipilit nila itong itago. They are all trying to focus sa game dahil may consequences pala.

"Okay boys and five girls. I just want to inform each of you that hindi lang ito basta laro. Nilagyan namin ng twist. So bale we only have 1 game everyday  five girls as a whole we have 3 games. Remember that you only have 3 days to spend time with your biases. At ang last day ang pinakaromantic. Pero just focus in the game muna" wika ng isang staff.

"Kase kung sino ang field na mananalo sa 3 games may reward" nakangiting wika pa ng staff.

"Galingan niyo girls hah" isa isang wika ng boys.

"So bale bawat game na  matatapos iipunin ang puntos sabay iaadd sa huling game. Handa na ba kayo?" wika pa ng staff.

"Handa na po" paunang wika ni Shanna. At sinundan naman ng apat.

"So ang unang game natin ay tinatawag na "I-WHISPER MO, HUHULAAN KO WITH A TWIST" wika muli ng staff.

"Wow exciting naman yung unang game" paunang wika ni Pablo.

"Oo nga" dagdag naman ni Justin.

"So ang limang girls ang magpapahula at ang boys ang manghuhula ng iwhiwhisper niyong words. Siyempre ang sinasabi kong twist ay with headset yung boys" natatawang wika pa ng staff.

"Hep hep meron lang kayong five word and 5 minutes. Ang pinakamabilis na matatapos sa loob ng limang minuto ay double points kapag naman hindi natapos sa loob ng limang minuto alam niyo na. So let's start. Good luck" pahabol pa mg staff. At nagsimula na nga ang games.

TO BE CONTINUE...

THE "LUCKIEST" GIRLS (COMPLETED) || SB19_FANFICTIONWhere stories live. Discover now