chapter 10

634 31 0
                                    


|•Mysterious guy•|

|•THIRD PERSON P.O.V•|

MATAPOS ang naganap na pag uusa nina phoenix,renesmee,hellion at zheighjean naisipan na nilang magkanya kanya ng daan upang sagayun ay wala makahalata kung sakaling may makakita sa kanila.

Nahimik na tinahak ni zheigh ang daan palabas ng lamia forest.tanging mga ugong lang nang mga insekto ang kanyang narinig.

Hanggang sa may naramdaman sya presensyang nang gagaling sa likoran nya na pakiwari nya sumusunod sa kanya.

may takot man sya ngunit binaliwala na lamang nya ito at nag tuloy na sa mag lalakad.

Maya maya pa ang nakakarinding ingay ng ensekto ay naiba at naging kakila-kilabot na halak hak. di kalayuan sa kanya natanaw nya ang isang hindi nya alam kung tao ba o bampira ito,maging kung lalaki ba o babae ito dahil sa naka hoodie jacket ito at naka jogging pant.

Sa kanyang pag uusisa dito nakita nya ng katakot-takot na mata nitong nanglilisik sa kanya,pulang pula ito halos maging kulay maron na sya habang tumatagal.gayun din unti unting lumalabas ang pangil na napakahaba at halatang matulis ito.

Dali dali syang umalis doon at tumakbo ng mabilis ginamit na nya ang pinakamabilis nyang takbo makaalis lamang sa lugar na yun.

Tanging alam lang nya ay uhaw ang bampira at handa syang sipsipin ano mang oras na gusto nito.

hindi nya alam kung ilang minuto o baka oras  na sya tumatakbo at mukang naliligaw na nga sya dahil sa kanyang takot nabaka makagat nito.

Sa kanyang pag takbo may nabangga sya estrangherong lalaki.hindi nya ito mamukaan dahil sa dilim ng gubat..

Walang ano ano't tumakbo na sya agad dahil baka nitong bangga nya yung kaninang nakatayo at handa na syang sakmalin.

Hindi naman sya sinondan nong nabunggo nya kaya naka hinga sya ng maluwag.

pero wala pang isang minuto ng may maramdaman nyang gumalaw ang mga dahon dito.

Kinakabahang tumakbo ulet sya,ngunit sa kanya pag takbo biglang may humila sa kanya at tinakpan ang bibig nya.

Nasalikod nya lamang yun humila sa kanya habang nakayakap ang kaliwang kamay nito sa akin at ang isa naman ay na katakip sa bibig nya.

nag pumiglas sya dahil paka ito yung kanina.
ngunit pinigilan sya nito.

"fuck stop!!"-mahina saad nito sa may tenga nya.

Damang dama nya ang init ng hininga nito.maging ang amoy nito.nakumpirma nya hindi ito yung nakabangga nya dahil sa gamit na pabango.

Tumigil naman sya sa paggalaw ng mahagip nya ng tingin ang naka hood kanina..nakita nya ulet ang mga mata nitong nanglilisik sa galit natumitingin sa paligid.

nang makaalis na ito at nawala na ang presensya nito ay agad nama sya binitawan nong lalaking humila sakin.

tulala lang sya habang nanginginig yung tuhod sa takot.

ngayun lang sya natakot ng ganito.ngayun lang.never pa natakot ang isang babaeng tulad nya ngayun lang talaga.

nilingun naman nya ang lalaki kanina.at dahil sa tulong ng maliwanag na buwan nakita nya ang maamong muka nito.

Maamo pero walang bahid ng ekspresyon ang muka.malamig din kung tumingin ang itim na itim na mata nito..

ngayun lang din nya natitigan ang mga mata yun ng walang halo ng galit sa kanya..hindi rin ito nanlilisik tulad ng parati nitong tingin sa kanya.

"SPADE GABRIEL HARISSON"-tangin nasambit na lang ni zheigh bago sya mawalan ng malay.

~~~~~~~~~

Gangsters entered The Vampires AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon