|•the propecy•||•THIRD PERSON P.O.V•|
MATAPOS mangyari ang insidente sa Cafeteria agad namang nag taka sila grey lalong lalo na si Yuka dahil bigla na lang nawala ng parang bula si spade na kanina lamang ay na sa tabi nya.alam nyang mainipin ito kaya inisip na lamang nilang umalis ito dahil sa pag ka inip.ngunit lingid sa kaalaman nilang sumunod si spade sa pinatungoan ng lobong kaibigan at ng taong kanyang kinaiinisan.
Hindi nya alam kung bakit nga ba nya sinundan ang dalawa basta ang alam lamang nya ay naiinis sya sa dalawang iyon sa hindi nya malamang dahilan.Matagal na nyang kilala si Lucian mula pag ka bata palamang ay magkakilala na sila at masasabi na ring mag kaibigan dahil sabay sabay na silang lumake..
Nasaksihan nya ang mag uusap ng dalawa gayun ding narinig nya lahat.kaya alam nya na may koneksyon ang dalawa sa di nya malamang dahilan ay lalo pa syang nainis sa dalawa lalong lalo na babaeng pasan pasan ng kanyang kaibigan.masamang tingin ang kanyang ibinigay sa dalawa..
Sa kabilang banda naman habang pasan pasan ni lucian ang nanghihina nang katawan ng dalagang kanyang pinoprotektahan.alam nyang may na kamasig sa kanilang dalawa ramdam nya yun at alam din nya kung kaninong presensya yun binaliwala na lamang nya yun at mas binilisan ng pag takbo upang sa gayun ay makapag pahinga na ang dalaga.
Habang si zheigh na naman ay payapang nakasakay sa likodan ng lobong sinasabing celestial bond nya ramdam nyang bigla itong bumagal ngunit agadan ding bumilis ng bimilis hanggang sa maka rating sila sa patutunguan nila.agad na paiwas ng tingin si zheigh ng bumalik sa dating anyo si lucian tanging nakapantalon na lamang ito at wala nang damit pang itaas kaya umiwas sya ng tingin alam nyang makisig ito at wala naman syang kaso ruon ang kanya lang ay naiilang sya dahil kahit anong sabihin babae parin sya at naiilang.
tumikhim naman ang binata tanda ng gusto nitong kunin ang atensyon nya kaya agad nyang inangat ang tingin sa binata.Nag tama ang tingin nilang dalawa at sabay naumiwas may kung ano dun na hindi dapat na maramdaman kapag nagtitigan..
"hmm I'll go now,I have to talk to luna,You should rest.."-
"you dont need to remind me with that you can go now"-malamig nyang sabi dito habang sa ibang dereksyon tumingin dahil naiilang sya sa titig nito
"bye?"-tumingin naman syang dito at pinagtaasan ng kilay.
"hmm yeah bye"-simple nya sagut bago ito tuluyang umalis.
"Weird"-bigla na lang nyang naibigkas ng makaalis ito.
humiga na sya sa kanyang kama at tuluyan ng kinain ng antok dahil sa pagod
••
|•Zheigh P.O.V•|
NAGISING ako dahil sa ingay sa labas ng kwarto ko.
'Bweset ang sarap ng tulog ko mang bubulabug'
"Ate pano natin sya gigisingin baka mapatay nya tayo".
"kailangan natin sya gisingin malilate na tayo"-
"pero diba masakit pa dw katawan ni z-fei?"
"Pero sabi ni Valeriana kailangan syang andun tska isa pa wala tayong kaclose kundi sya kakahiya dun"-ingay nila sa labas ng kwarto ko.
'ano bang meron?sabado ngayun ah'
Gulat sila ng bumukas ang pinto ko.tinaasan ko naman sila ng kilay na nagsasabing'anong kailangan nyo look'
"may meeting dw na pag uusapan ng dean buong section dw natin"-loraine
napairap na lang ako sa hangin.
'di ba pwedeng sila na lang pumunta?nakakatamad'
tingin naman ko naman sila at ginamit ang aking bored look
"mauna na kayo maliligo pa ako"-saad ko,
"no zheigh sabay kami sayo."-lara
"mauna na kayo matagal pa ako"-
"intayin ka namin plss sabay kami sayo"-
Pinaningkitan ko naman sila ng mata
"bakit ba ayaw nyo mauna?"-
"kasi zheigh nahihiya kami feeling namin pag wala ka .wala lang rin kami sa kanila you now parang hangin at muka lang kaming props dun"-naka pout na paliwanag ni lara.
'kailan pa sya natotoong nag pout?'
inirapan ko naman sya"fine!!"-agad ko silang tinalikodan at pumaroon sa cr at ginawa ang dapat na gawin.
Dahil nga hindi na dw kailangan pang mag uniform kaya simpleng t-shirt na grey ang sinuot ko at jeans at pares ng robbershoes.
tumutig ako sa salamin at gaya ng dati napansin ko na naman ang kwentas nahinde na natanggal pa sa aking leeg.agad ko namang inalis dun ang tingin at saka nag suklay na lang.
'Always remember that everything happens for a reasons'-natandaan ko pang pahayag ni mom ng bata pa ako pilit ko pading inaaninag ang muka nya ngunit blangko pa din ito tulad ng dati.
napabuntunghininga na lamang ako bago nag lakad papuntan sa pinto kung san nag hihintay ang dalawa.
Tinungo na namin ang nasabing room na pag uusapa.
Binuksan ko ang pinto dahil wala naman atang planong ang magkapatid na gumalaw sa tabi ko.
"ang tagal nyo naman"-inip na sabi ni luna at sinamaan ako ng tingin
"hindi naman kasi sila kailangan dito bakit pa sila pinapunta"-dugtung ni Yuka ka saka inirapan kami..
"shut up guys parte sila ng section natin kaya sa ayaw at sa gusto nya parte rin sila sa kung anong pag uusapan natin."-Grey
"tsk"-rinig kung usal ni spade,problema nya.
"okay simulan na natin to tutal completo na ang section nyo."-panimula ni dean or should I say mrs.Harisson.
"ano bang rason at bakit may pagpupulung na ganto"-inip na saad naman ni zephyrus.
"this is about the propecy"-sagut ni mrs.harisson
"what is about propecy?"-seryosong tanong ni spade habang kaming tatlo-well ako lang pala mukang alam naman ng dalawang ito ang sa propesiya na yun.
"Hindi ba wala pang nakakapag sabing totoong may nakitang sinabi ang propesiya?"-zephyrus
'okay fine Im out of this place hindi ko alam ang pinauusapan nila.bakit pa nila ako pinapunta.'
"exactly iho noon ay wala pa tayong makitang ebidensya ngunit niyong nakarang araw lamang ay may binanggit na ang ating malalakas na witches tungkol dito"-
"and what did they say?"-tanong naman ni lucian
gulat kami ng bigla na lamang natulala si lara at may binanggit na hindi ko naintindihan
"ISANG DIGMAAN ANG MAGAGANAP ,DALAWANG PANIG ANG MAGLALABAN KAAKIBAT NG KASINUNGALINGAN ANG KATOTOHANAN.ISANG HALIMAW ANG MAPAPAKAWALAN,PAG IBIG ANG SYANG DAAN,MAY ISANG MAMAMATAY AT MAY ISANG MABUBUHAY,ANAK NG MAKAPANGYARIHANG NILALA. MGA INAKALANG WALA,DALAWANG ITINAKDA MULING MAG PAPAKITA, NGAYUY MAG SISIMULA BUKAS AY MAWAWALA.ISANG INAKALANG MAHINA ANG SYANG MAGIGING DAAN MABIBIGAY NG KASIYAHAN SA IILAN GAYUN DING MAGIGING SANHE NG PAGKAWASAK NG SANLIBUTAN"-mahabang pahayag ni lara habang tulala at umiilaw ang mata.
Kinilabutan ako sa mga sinabi nya alam kung may kahulugan ang mga yun at kailangan kung alam kung ano nga ba yun
~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
Gangsters entered The Vampires Academy
Vampire--------- PROLOGUE ---------- *** •𝙳𝙴𝙲𝚁𝙸𝙿𝚃𝙸𝙾𝙽• Magulo Nakakatakot, At di ka pani-paniwala. Ang lugar na iyun. Di ko alam kung dapat bang matakot ang isang basagulerang tulad ko. 𝚃𝙰𝙷𝙸𝙼𝙸𝙺 𝙰𝚃 𝚆𝙰𝙻𝙰 𝙰𝙺𝙾 𝙿𝙰𝙺𝙸𝙰𝙻𝙰𝙼 𝚂�...