chapter nine

7 2 0
                                    

"I CAN'T believe he did that?!"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"I CAN'T believe he did that?!"

"He's cool though!"

"And that bitch face, did you saw that?"

Ilang beses pa akong napabuntong hininga sa harapan nila. "Hayaan na natin sila." sagot ko naman kaya masama ang tingin ang ipinukol sa akin. "What? Kung papatulan ba natin siya may mababago? Wala naman."

"Pero ang cool ng ginawa ni Mr. President, knight in shining shimmering armor siya."

Napangiti ako sa sinabi niya dahil alam ko namang tama siya. I didn't expect him to do that. "He's not bad after all, I guess?"

Nanlaki na naman ang mata ko sa sinabi nila. "So you all think that Mr. President is a bad guy?"

"Simula noong hindi ka na niya masyadong pinapansin dahil nalaman niyang may gusto ka sa kanya."

"At dumagdag pa noong binigyan mo siya ng mamahaling regalo pero di niya tinanggap."

"What the fuck?!" Malakas na sigaw ko kaya naman napatalon sila sa gulat at mas nagulat ang driver namin kaya naman muntik na kaming tumilapon dahil sa mabilis na pagpreno niya, mabuti na lang naka-seatbelt kami.

"Sorry pooo! Hindi ko sinasadya. Na-nagulat po ako. Pasensya na po!" Sigaw ni Kuyang Driver pero binalewala lang ng lahat iyon at sinabihan siya na ipagpatuloy ang pagmamaneho. Mabilis silang nag-iwas ng tingin noong tiningnan ko sila isa-isa para magpaliwanag.

"What are you all talking about?!" Pagpipilit kong huminahon kaya naman nakita ko ang pagkataranta nila.

"Joie, calm down!" sigaw ni Amaranth kaya naman pumikit ako para pakalmahin sarili ko at pagkamulat ko nakangiti na ako.

"Explain." tanging nasambit ko.

"Alam namin umpisa pa lang na gusto mo si Mr. President. Fourth year high school right?" Pag-uumpisa ni Melanie kaya tumango ako.

"Alam din namin na yung paghanga mong iyon ay hindi romantically. I mean crush mo siya dahil sa kakayahan niya, the way he gave command and the way he act. Right?" si Sunsenrae naman ang nagtanong kaya tumango na naman ako.

They are right. Yung paghanga ko kay Mr. President ay hindi yung gusto ko na siyang maging jowa, hinahangaan ko siya kung sino at anong kaya niyang gawin sa kanyang edad. Hindi naman kasi sa lahat ng pagkakataon ay ang paghanga ibig sabihin gusto mo siyang maging kasintahan at ayoko ng ganoon, that's possession.

"One day, pumunta sa bahay si Mr. President kaya lang wala ka nasa bahay ka ng magulang mo. Galit siyang hinahanap ka pero kami ang nakita niya, sinabi niya na tigilan mo na daw siya. Huwag ka ng magpakatanga sa kanya." napakunot ang noo ko sa sinabi ni Haisley.

He did that? That's absurb.

"Nagalit si Amaranth kaya sinabi niya na hindi porke't dati mo pa siya gusto ay may karapatan na siyang magalit sayo at masabi ang gusto niyang sabihin. Mabuti na lang wala ka, ma-masasakit na...salita ang sinabi niya noon na naging dahilan kung bakit siya nasuntok ni Amaranth." pagpapatuloy naman ni Starlette.

The Art of PretendingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon