Chương 17

478 36 0
                                    

Với hai người bọn họ, cuộc đời thực sự là những chuyến đi. Trở lại Bắc Kinh sau kì nghỉ Tết, chỉ được bên nhau hơn một ngày, Vương Nhất Bác phải bay tới Hồ Nam thực hiện chương trình. Như thể linh cảm được điều gì, hắn đặc biệt quấn lấy anh không rời, đến mức Tiêu Chiến phải ép mình trở nên lí trí, giục hắn đi cho kịp giờ.

Sóng gió ập tới Tiêu Chiến, nếu nói có liên quan gì với hai người Tiêu Chiến không muốn đối mặt nhất thì hơi quá, nhưng bảo họ hoàn toàn không liên quan thì không hẳn. Sự việc xảy ra đúng là do fan cuồng của anh quá khích, nhưng châm ngòi nổ thì chính là Uông Hải Lâm và người thêm dầu vào lửa không ai khác chính là Long Đa Ni.

Trước đó trên trang cá nhân của mình, Uông Hải Lâm công khai đưa ảnh đôi của họ được fan couple của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác ghép. Lão chê bai, công kích, dè bỉu, chính thức khai chiến với Tiêu Chiến. Trong phần bình luận, lão còn dẫn chứng ra thái độ biết hết còn làm ngơ của hai vị chính chủ. Dòng trạng thái này đã thổi bùng lên ngọn lửa giận dữ trong lòng fan Tiêu Chiến. Họ cho rằng chính mối quan hệ không hề tồn tại giữa Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đã ảnh hưởng tới hình ảnh của anh.

Một bộ phận fan only của Tiêu Chiến trước nay đã vô cùng phẫn nộ vì hình ảnh của anh bị 'nữ tính hóa' trên một số trang của cộng đồng LGBT. Trong đó trang AO3 là nặng nề nhất. Thường xuyên xuất hiện hình ảnh anh ăn mặc giả nữ. Các fanfic cũng ngày càng thái quá, một số tác giả có trí tưởng tượng phi thường kì quặc, biến Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác thành cặp đôi đồng tính biến thái nhất.

Thời điểm lời kêu gọi của fan được phát ra, Tiêu Chiến hoàn toàn không hay biết gì. Anh lúc đó còn đang mải yêu đương, cả ngày chỉ Vương Nhất Bác Vương Nhất Bác, thêm nữa lại bận rộn với những dự án phim sắp tới, luyện thanh cho các bài hát mới của mình, đồng thời vẫn giành thời gian để học tiếng Anh.

Cho đến khi trong một đêm 27/02, bởi vì lượng report khủng của fan Tiêu Chiến, một số trang dành riêng cho cộng đồng LGBT, trong đó được biết đến rộng rãi là AO3 bị đánh sập, toàn bộ cộng đồng này lên tiếng kêu gọi tẩy chay Tiêu Chiến và các nhãn hàng anh đại ngôn, anh mới biết.

Xảy ra sự kiện 227, dường như toàn bộ nỗ lực cống hiến của Tiêu Chiến có thể bị xóa sạch toàn bộ. Tiêu Chiến không những bị tẩy chay trên mạng xã hội, bị cắt hợp đồng với các nhãn hàng, các chương trình có anh tham gia đã có lịch phát sóng trước đó cũng bị hủy. Toàn bộ lịch trình đã thông qua đều bị hủy bỏ. Phòng làm việc của anh trước tình hình này chỉ còn duy nhất sự lựa chọn là im lặng. Chính anh cũng không lên tiếng gì khi nhận toàn bộ búa rìu dư luận hướng về phía mình. Thậm chí cả những người tưởng là bạn cũng chọn cách xa lánh không liên quan đến anh để tránh phiền phức.

Giữa tâm điểm của khủng hoảng, Vương Nhất Bác lại không được ở bên và cũng không có cách về bên anh. Dịch Covid 19 bùng ra, làm thay đổi toàn bộ phương thức sinh hoạt và đi lại của tất cả. Theo quy định của Chính phủ, người dân bất kể là ai, khi di chuyển từ tỉnh nọ sang tỉnh kia phải cách ly ít nhất mười bốn ngày. Khi biết tin, Vương Nhất Bác đành chỉ có thể gọi điện cho anh.

Nhiều đêm nằm thương anh không ngủ được, Vương Nhất Bác đau khổ tự dằn vặt chính mình. Rõ ràng anh đang phải một mình chống chọi với bão tố dư luận, vậy mà hắn không giúp gì được, thậm chí đến an ủi cũng là anh an ủi hắn. Hắn tự hỏi mình có xứng đáng là bạn trai của anh không. Những tưởng có thể gánh vác được cùng anh, lại bị anh không những từ chối còn nghiêm cấm hắn làm ra bất kể hành động gì mà theo anh có thể gây thêm sóng gió. Nghĩ đến cuộc gọi gần nhất với nhau làm tim hắn thắt lại. Hắn có thể làm gì cho anh? Không gì cả.

[BJYX] HOA TRÀ ĐEN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ