Có câu: "Lòng buồn cảnh có vui đâu bao giờ". Mà Hoành Điếm mấy ngày gần đây trời mưa không ngớt khiến lòng người đã sầu lại càng sầu thêm.
Nghỉ ngơi sau một cảnh quay, Tiêu Chiến đứng lặng ngắm bầu trời xám xịt, tâm trạng mỗi lúc lại trùng xuống. Gần đây anh không còn phân biệt nổi đâu là phim đâu là thực nữa. Anh lúc nào cũng nghĩ đến Vương Nhất Bác. Anh hi vọng tất cả những cảm xúc mãnh liệt trong lòng mình lúc này là cảm giác của "Ngụy Vô Tiện" dành cho "Lam Vong Cơ". Rằng tất cả những nhung nhớ, những ghen tuông, những giận hờn đang gặm nhấm anh lúc này đây là do nhập vai quá sâu mà thành. Anh càng hi vọng hơn hắn đối với anh cũng vậy.
Gần đây Tiêu Chiến rất mệt mỏi.
Các cảnh quay lấy của anh rất nhiều nước mắt. Lần đầu tiên đóng vai chính. Lại vào vai một nhân vật rực rỡ như pháo hoa. 'Ngụy Vô Tiện", một thiếu niên dương quang sáng chói, yêu hận phân minh, tài năng đứng đầu giới tu tiên, bị ganh ghét đẩy vào thế sự một người chống lại toàn bộ thế gia, đau đớn mất đi tỷ tỷ người hắn yêu thương nhất, cuối cùng không chống đỡ nổi đã tự kết liễu cuộc đời mình. Mặc dù có kết thúc có hậu, "Ngụy Vô Tiện" sống lại trong thân xác của người khác, nhận được ra tình cảm của "Lam Vong Cơ" và hắn, hai người kết đạo lữ tiêu dao tự tại đi khắp giang hồ trừ yêu diệt ma, song gần như toàn bộ các cảnh phim, "Ngụy Vô Tiện" thảm không thể thảm hơn.
Dù anh thực sự có tài diễn suất, nhưng vẫn không tránh khỏi cái mũ "không được đào tạo chính quy" chụp vào. Lại thêm áp lực lượng fan nguyên tác quá đông đảo, họ thế nào cũng không vừa lòng với các diễn viên đóng vai thần tượng của họ. Trên mạng rất nhiều nghi ngờ lẫn chỉ trích hướng về anh. Mà phần lớn vẫn là anh "già" quá so với nhân vật, anh có đủ "trình" để lột tả một "Ngụy Vô Tiện" nghịch ngợm đáng yêu, một "Ngụy Vô Tiện" nội tâm giằng xé, một "Ngụy Vô Tiện" yêu "Lam Vong Cơ" từ cái nhìn đầu tiên mà không nhận ra, một "Ngụy Vô Tiện" đầy hận thù và tuyệt vọng...
Anh là người thực sự vô cùng chăm chỉ. Tập luyện võ thuật, đọc lời thoại mọi lúc mọi nơi. Anh nhanh chóng nhập vai. Anh gần như không còn phân biệt anh là Tiêu Chiến hay là "Ngụy Vô Tiện" nữa. Với bạn diễn trong đoàn, anh vô thức không còn gọi họ bằng tên thật mà thường gọi họ bằng tên vai diễn họ đóng. Với Vương Nhất Bác cũng vậy, anh hầu như gọi hắn là "Lam Trạm", "Lam Vong Cơ", "Hàm Quang Quân", "Lam Nhị ca ca"...
Nhưng áp lực lớn nhất của Tiêu Chiến chính là Vương Nhất Bác. Ở bên hắn anh như biến thành người khác. Kêu ca phàn nàn những thứ nhỏ nhặt mà thường anh sẽ không khi nào chia sẻ với ai. Đau dạ dày cũng tìm hắn mà than đầu tiên. Nóng bức cũng tìm hắn than vãn, rồi thản nhiên vui vẻ híp mắt hưởng thụ hắn cầm quạt hướng về phía mình. Anh, người lúc nào cũng nhận nhiệm vụ anh cả trong nhóm, vững vàng xử lý mọi chuyện, kiên cường trước mọi khó khăn, thế mà lại làm nũng bạn diễn kém mình những sáu tuổi. Mà hắn, có thể nào cũng giống anh nhập vai quá sâu không, chiều anh vô điều kiện. Anh có chút dựa dẫm vào hắn như "Ngụy Vô Tiện" dựa dẫm vào "Lam Vong Cơ" vậy.
Người đầu tiên phát hiện ra anh đối với những người khác một kiểu, đối với Vương Nhất Bác một kiểu hoàn toàn khác là Tuyên Lộ, diễn viên đóng vai "tỷ tỷ".
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] HOA TRÀ ĐEN
FanficCouple: Tiêu Chiến & Vương Nhất Bác Hiện thực hướng HE, có chút xíu H, chút xíu ngược tâm Đây là fanfic, tất cả tên nhân vật, sự kiện, nếu có trùng hợp, chỉ là tình cờ. Toàn bộ đều là sản phẩm của trí tưởng tượng, chúng ta có thể tin trong giấc mơ c...