Buổi sáng Bắc Kinh thường lạnh, Châu Kha Vũ mặc cho mình một cái áo len cổ lọ bên trong rồi lại cẩn thận khoác thêm một cái áo khoác dày bên ngoài. Sáng hôm nay anh phải dậy sớm hơn thường ngày một tiếng đồng hồ, tất cả chỉ vì để mang chú cún Wine của tên "Vương phiền phức" kia đi dạo.Mở cửa nhà ra đã cảm nhận được luồng khí lạnh ùa đến, hiện tại mới chỉ sáu giờ sáng, bên ngoài cũng không nhiều người qua lại lắm. Một người một cún nhỏ cứ thế đi bộ đến công viên gần đó, Wine có vẻ rất thích, nó chạy lăng xăng cả lên. Mà anh cũng không quá quản nó, chỉ buông lỏng dây để nó được thoải mái hơn.
Qua một lúc, Châu Kha Vũ cũng thấm mệt, trên trán anh lấm tấm mồ hôi. Anh ngồi lại trên ghế đá của công viên nghỉ mệt, nhưng con Wine dường như vẫn muốn đi tiếp. Nó cọ cọ lông mềm vào chân Châu Kha Vũ, miệng sủa từng tiếng nhỏ.
Nhìn thấy thế, Châu Kha Vũ nghĩ rằng buổi sớm thế này công viên ngoài vài người đi tập thể dục cũng chẳng có mấy ai. Mà chỗ này cũng không quá rộng lớn, chỉ là công viên nhỏ dưới chân một khu chung cư cao tầng. Thế nên anh liền thả dây ra, để cho con Wine có thể tự do chạy nhảy một lúc.
Anh nghĩ, miễn là anh còn dám sát nó, Wine sẽ chẳng đi đâu xa hết.
Châu Kha Vũ đưa mắt nhìn ra bờ hồ nhỏ trước mặt. Bình minh đã lên, ánh nắng vàng nhạt của buổi sớm chiếu rọi xuống mặt nước hệt như một bức tranh. Mặt hồ tĩnh lặng không một chút gợn sóng, ở phía xa xa kia vẫn còn phủ một tầng sương mỏng của buổi ban mai. Trông vô cùng đẹp mắt.
Nhìn nó, Châu Kha Vũ lại bất giác nhớ đến cái hồ nhỏ của con phố bình yên năm đó, con phố dù gắn bó với anh tuy không lâu nhưng đã để lại trong anh những kỉ niệm không bao giờ quên. Đó là nơi anh gặp được một người khiến anh mở lòng mình, khiến anh nếm được vị ngọt của tình đầu, khiến cho anh vương vấn, in sâu hình bóng nơi con tim.
Mà cái người đó, ngày trước kia đã từng rất yêu anh. Cậu lúc nào cũng tỏ ra mình là người mạnh mẽ, tỏ ra trưởng thành trước mặt người khác. Duy chỉ khi ở cùng anh, người con trai ấy mới có thể thoải mái bộc lộ tâm tình, bộc lộ ra cái tính cách có phần trẻ con nhưng rất đáng yêu.
Doãn Hạo Vũ từng nói với anh, em ấy muốn cùng anh trưởng thành, cùng anh vượt qua mọi chông gai trong cuộc sống. Mà chính Châu Kha Vũ cũng đã hứa sẽ cùng cậu gánh vác, cùng cậu chăm sóc em trai nhỏ, cùng cậu trải qua những ngày tháng sau này.
Thế nhưng, lời hứa ấy của anh lại bỏ ngỏ, Châu Kha Vũ dứt áo ra đi chẳng một lời từ biệt đàng hoàng nào với cậu ngoài bức thư ngắn. Mà anh cũng chẳng có lấy một lần xuất hiện trở lại trước mặt cậu, hỏi thăm cuộc sống của cậu.
Tất cả những gì anh có thể làm chỉ là hèn mọn đứng một góc nhìn người con trai mình yêu. Tất cả những gì anh có thể làm chỉ là âm thầm lẳng lặng dõi theo cậu, âm thầm nhớ đến cậu.
Khi vừa đến Đại Lục, vừa tới Bắc Kinh đất chật người đông này. Châu Kha Vũ ngày nào cũng nhớ đến cậu, mỗi giây phút trôi qua đều như bóp nghẹt lấy con tim anh. Mà khi ấy, anh không thể nào trở về để gặp cậu được, những gì anh có thể làm chỉ là lôi tấm ảnh duy nhất anh có của cậu ra để ngắm nhìn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Song Vũ | After You Came - Sau khi em đến
FanficNếu đã luôn có ý định bỏ đi, vậy thì từ ban đầu đừng cho tôi hi vọng... Couple: Song Vũ Điện Đài/Kepat Thể loại: Tâm lý, Tình cảm, gương vỡ lại lành. Ooc không áp đặt lên người thật Des bìa + author: qunhu_2010 Vui lòng không mang đi nơi khác.