:Chapter 14

988 30 1
                                    

Arish's pov:

After we got our test results back, we talked to our parents and decided to move in his condo in bgc.

It's been a rough week for the two of us since we're still organizing and unpacking our stuff. His condo place is not a joke, it's a too big for the two of us.

The design is very modern, kita ang city view pag tumambay sa living room, may pool area naman sa roof top ng condo.

Malaki din ang dalawang kwarto it can fit three people inside one room.

"Bakit nandiyan gamit mo?" Taas kilay niyang tanong saakin nung nilagay ko na ang box ng gamit ko sa kabilang kwarto.

"Hindi mo ko bibigyan ng kwarto?" He smirked at inagaw ang box saakin "Sa tabi kita" saad niya habang palakad siya sa loob ng kwarto niya.

Habang inaayos ko ang gamit namin sa kwarto niya, inaayos naman niya ang set up ng tv sa may living room.

Nilalagyan ko na ng bed sheets ang kama ng pumasok siya at niyakap ako patalikod habang hinahalikan ang sintido ko.

"Let's get dinner" bulong niya humarap ako sakanya at pinatakan siya ng halik sa labi, not gonna lie, but I love it, when I feel his braces against my lips.

"Where do you want to eat?" Tanong niya habang palakad kami sa parking lot "locavore" tumango siya malapit sa venice grand canal mall.

"Sure ba na mag c-car pa tayo?" He laughed "gusto ko din mag late night drive tayo".

Pag pasok namin sa kotse agad kong nirequest na mag play siya ng song.

"Pahiram ako phone mo, naka connect sayo" hindi niya ako pinansin naka tingin pa din sa drive way.

"Ako na mag papatugtog" sabi niya at binuksan ang phone niya nung nag play na ang kanta agad niyang dinapa ang phone niya sa hita niya.

Problema neto? Hindi ko na nahihiram phone niya, dati naman ok lang sakanya. What's wrong with him? Ever since umuwi kami after the test ganyan na siya.

I rolled my eyes and just stared outside the window, nang makarating kami sa restaurant agad na siyang nag order.

"Let's talk about our shares sa condo mo" i broke the silence between us dahil hindi na siya peaceful silence, he took a spoonful of rice and beef while looking at me "What do you mean?"

"50/50 tayo sa tubig at kuryente" he chuckled and wiped his lips using his thump "Rish, when I asked you to move in with me, it's all settled. You don't have to pay for anything.... just stay with me"

Pinag patuloy namin ang pag kain ngunit may tumawag sa phone niya kaya agad siyang tumayo at sinagot iyon.

"Emergency, rish I have to go. The bill is paid, ingat ka sa pag uwi" sabi niya sabay halik sa noo ko

Where the fuck is he going? "San ka pupunta?" Hindi niya ako pinansin at nag patuloy lang siya sa pag lakad palabas ng restaurant.

Anong emergency?

Pag tapos ko kumain napag desisyunan ko nalang na umuwi at manood ng tv.

I watched a few movies on Amazon prime and when I checked the time ala una na pala ng madaling araw.

Asan na kaya si Dwayne?

Naalimpungatan ako ng maramdaman ang mga halik sa noo ko, nakatulog na pala ako sa sofa.

"Tulog na tayo" halik ni dwayne sa pisnge ko, pag tingin ko sa phone ko alas kwatro na ng madaling araw.

Anong Oras na uwi to Dwayne?

Masyado na akong pagod kakaisip kaya nag lakad na kami sa kwarto niya at nag tabing matulog.

Courage: Dwayne Buenavides (Hectic Band # 1)Where stories live. Discover now