:Chapter 29

747 21 2
                                    

Arish's pov:

Pag uwi ko agad akong napaisip sa mga sinabi ko, I'm not ready to love someone or maybe I don't want to love again? I don't understand myself anymore.

Mukha naman siyang seryosong lalaki pero ako talaga yung may problema.

He's so intelligent hindi lang academic, he also has emotional intelligence, gentleman pa! Addition nalang yung itsura niya.

But, i can't just leave someone hanging knowing that I don't even know to myself if I'm still capable of loving someone new.

Kinabukasan ay nag punta si Ineish sa condo ko may dalang soju naka uniform pa siya ng airline na pinag tratrabahuhan, halatang kaka landing lang ng flight niya.

"Hi, inom tayo" ngumiti ako at pinapasok siya.

She's gab's girlfriend or something, lagi kasi siyang nag rarant saakin dati na wala silang label.

"Kamusta naman buhay mo?" Agad siyang nag shot, looking at her she looks like she's not ok. Tinabihan ko siya sa couch at agad niyang hinilig ang ulo niya sa balikat ko "Ang sakit" iyak niya at niyakap ako ng mahigpit.

"Lagi nalang almost pero hindi enough"
I tapped her shoulder while I let her cry "Mahal ko siya ng sobra, rish. I settled for less! Binigay ko naman lahat kahit wala kaming label. Kasi umaasa ako na baka one day magising nalang siya tapos mahal niya na pala ako"

Ngumiti ako ng malungkot at pinunasan ang pisnge niya "Nag kita sila ni samatha kahapon"

"Trending na sa facebook 'The model Samantha and the hectic band member Gab was caught in naia 3 having a moment'' she laughed sarcastically, while clapping her hand, still crying "May flight lang ako ng tatlong araw, tapos nakipag kita na siya sa ex niya! Mag uusap kami dapat ngayong pag uwi ko eh" marahas niyang pinunasan ang luha niya "Akala ko ako yung susunduin niya!"

She took a shot and smiled sadly "Nakita ko kung paano niya tignan si Sam, i was there. I was fucking there. While i look at gab and sam hugging like they fucking miss each other"

Naawa ako sakanya dahil wala man ako sa kalagayn niya ang napag daan ko din yun kata naiiintindihan ko siya "Ang tagal mo nang nanghihingi ng label sakanya. Hindi pa ba enough yung seven years and a half na wala kayong label?" Hindi siya sumagot at uminom lang sa shot glass.

I heard her phone ring kaya agad akong tumayo para kunin at iabot sakanya "Si Gab" inabot ko sakanya she smiled sadly and turned her phone off.

"Tama na siguro yun. Seven years na walang label, seven years na di pwedeng mag selos, seven years na walang karapatan na angkinin siya" I sat back down and tapped her shoulders.

Mahirap talagang mag mahal ng taong may greatest love. It's stays in them, kahit na sino pa makilala nila hinahanap hanap pa din nila yung greatest love nila.

"Ano nang plano mo?" Pinunasan niya ang luha niya gamit ang kamay at tumingin saakin "I'll leave"

"Lagi ka naman naalis, teh!" I joked hoping that she's just joking, napatawa siya at hinampas ako "Gaga! Lilipat ako sa LA nandun si daddy, matagal na niya akong gustong kunin para dun na mamuhay"

"Iiwan mo na si Gab? Pati Philippine airlines?" She laughed and nodded.

My friends are slowly living in their own. Una si Ashley after niya makipag break kay Jay she went back to California.

"Dadating din yung panahon na iiwan ako ni Gab para bumalik kay Samantha, kaya ako nalang yung lalayo"

"I just want him to take a chance with me, but that day never came"

Courage: Dwayne Buenavides (Hectic Band # 1)Where stories live. Discover now