"Với mọi người thế nào là hạnh phúc, với tôi hạnh phúc chính là ngày ngày quay quần bên bố mẹ, ăn những món ăn bình dị nhưng lại đậm đà hương vị gia đình và học tập thật tốt để có thể thực hiện ước mơ của mình. Và ước mơ của tôi chính là trở thành một bác sĩ".
Gấp trang nhật ký lại, Nhật An cảm thấy rất vui vì cậu đã gần chạm đến ước mơ của mình, chỉ cần một năm nữa thôi cậu sẽ có thể vào được ngành y, sẽ không phải bất lực khi phải tận mắt chứng kiến người anh mà cậu yêu thương nhất rời bỏ cậu......mà cậu lại bất lực không làm được gì......Mỗi khi nhớ đến sự việc năm ấy cậu lại bất giác rơi nước mắt, nhưng giọt nước mắt ấy rất nhanh chóng bị gạt đi, ba mẹ cậu bây giờ chỉ còn mình cậu, cậu nhất định phải thật mạnh mẻ, phải trở thành chỗ dựa vững chắc cho ba mẹ.
Hôm nay chính là ngày đầu tiên của năm học mới, Nhật An với tâm trạng phấn khởi đi đến trường thì bỗng:
" Đại ca tha cho em đi mà. E..mmm...em.....không có cố ý đâu..."
"Tha này....tha này......tha này....tụi bây đập nó cho tao"
Nhật An thấy cảnh này thì không khỏi chướng mắt. Cậu đi tới đạp 2 tên đang đấm đá không ngừng vào một cậu nhóc đang nằm co ro dưới đất và kéo nhóc ấy bỏ chạy trước sự ngỡ ngàng của ba tên kia.
"Em có bị làm sao không? Tại sao em lại bị mấy tên đó đánh vậy?" Nhật An vừa hỏi vừa xem xét khắp người của nhóc
"Em không sao đâu ạ. Vì em đi vội quá lỡ đụng phải...nên.....À mà em là học sinh lớp 10A2 trường Vương Thiên rất vui được biết anh ạ".
"Oh......Anh cũng vừa chuyển đến Vương Thiên nè, lớp của anh là 12A1".
"Vậy mình đi chung nha anh"
"Ok"
Nói ròi Nhật An cùng cậu nhóc cười cười nói nói cùng nhau đi đến trường.
"Bye anh, em vào lớp đây. Cảm ơn anh hôm nay đã giúp em". Nhóc vẫy tay chào cậu.
Cậu gật gật đầu nhìn nhóc cười rồi cũng mau chóng vào lớp của mình. Cậu hi vọng năm nay sẽ kết giao được nhiều người bạn thật tốt, có thật nhiều kỉ niệm đẹp với năm cuối cùng của thời áo trắng bụi phấn. Nụ cười trên môi cậu vụt tắt khi bắt gặp thân ảnh quen thuộc đang ngồi vắt chân lên bàn. Cậu chưa kịp phản ứng thì tên ấy đã nhào tới túm lấy cổ áo của cậu
"Mày gan lắm, dám xen vào việc của tao. Mày giúp thằng nhóc đó thì bây giờ mày chịu thay đi". Vừa nói hắn vừa vung tay định đấm vào mặt cậu thì....reng....reng....reng.......Hắn đẩy một cái khiến cậu mất thăng bằng mà ngã vào thầy giáo đang đi vào lớp.
" Em xin lỗi thầy ạ. Em...."
" Thầy không sao. Em mau xuống tìm chỗ ngồi đi"
Cậu tìm được một chỗ gần cuối lớp vừa ngồi xuống định quay sang chào hỏi thì..." Bộ cậu đắc tội gì với Vũ Phong sao. Nó là đầu gấu trường này đấy. Nó vừa thù dai, vừa côn đồn, vừa hung hăng. Cậu hãy thật cẩn thận nha. À mà mình là Kiến Quốc rất hân hạnh được biết cậu".
" Cảm ơn cậu. Mình là Nhật An"................
......................."Vì học lực của Nhật An khá tốt nên thầy sẽ để bạn tạm thời giữ chức vụ lớp trưởng nhé. Lớp mình ai có ý kiến gì không?" hai người đang trò truyện thì bất ngờ nghe thầy giáo nói
"Dạ hong" cả lớp đồng thanh đáp
"Dạ thầy ơi nhưng mà em...." Nhật An chưa kịp nói hết câu thì thầy đã nói tiếp
"Em không cần phải lo chỉ cần cố gắng hết sức thôi là được. Được rồi tiếp theo thầy sẽ sinh hoạt cho các em về nội quy của lớp cũng như nội quy của thầy để chúng ta có được một năm học mới thật thành công nhé"
......................................................................................................................................................................................................
Reng....reng...tiếng chuông lại lần nữa vang lên.
"Nếu không còn gì nữa thì chúng ta nghỉ nhé!"
Vừa dứt lời thì học sinh trong lớp đã tranh nhau ra về. Nhật An cũng nhanh chóng bước ra vì cũng đã sắp đến giờ cậu đi làm thêm rồi.
"Bốp"
Cậu bị đánh bất ngờ ngã nhào xuống đất
"Cậu làm gì vậy. Sao lại đánh tôi". Nhật An xoa xoa một bên má đã sưng lên, nhiếu mài nhìn vào hắn".
Các học sinh trong lớp ai nấy thấy cảnh này thì mau chóng vội chạy thật nhanh ra khỏi lớp, bởi đâu ai muốn đắc tội với tên "hung thần" này."Mày dám xen vào việc của tao thì mày phải nhận hậu quả".
"Cậu muốn nói đến vụ lúc sáng. Trông cậu cao to khỏe mạnh như vầy mà lại đi ăn hiếp một đứa nhỏ xíu như thế, cậu không thấy nhục à. Tôi chỉ làm việc tôi nên làm thôi".
"Mày nói hay lắm". Hắn gật gật đầu, nhìn cậu từ đầu đến chân cười mỉa mai.
"Hên cho mày là hôm nay tao có việc nên tạm tha cho mày. Nhưng Hồ Vũ Phong tao sẽ tuyệt đối không bao giờ bỏ qua chuyện này đâu. Mày chờ đó. Thằng nhà quê". Hắn quay lưng bước đi.
____________________________
Đây là bộ truyện đầu tiên mình viết, nếu có sai sót gì mình mong mọi người góp ý cho mình với. Chỗ nào mình viết sai chính tả mọi người nhắc giúp mình với nha. Mình nhất định sẽ sửa đổi. Mọi người đọc thấy hay thì cho mình 1 vote với nha. Để mình lấy động lực ấy mà. Chap đầu mình viết hơi nhạt, những chap sau mình sẽ bù lại cho mọi người. Mình Cảm ơn mọi người nhìu....nhìu...😁😁😁😁😁😁😁😘😘😘😘
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh Yêu Em!
De TodoCâu truyện kể về Hồ Vũ Phong- hotboy, đại ca học đường chuyên đi đánh nhau và học hành vô cùng vô cùng tệ và Lê Nhật An- một cậu học trò siêng năng, chăm chỉ và thành tích học tập rất tốt. Chúng ta hãy cùng đón xem câu truyện tình yêu của 2 bạn sẽ x...