Still Sandro's POV
As I am walking towards the house, I'm thinking of a way to solve this problem, Ano ba naman kase yan Sandro! (face palm), bakit ka nagpromise eh wala naman talaga! Hays, This will be a pain in the ass. Pano na yan?! sabay kamot sa ulo.
"Oh, bakit? is there a problem?" Vinny asked.
Hinila ko siya sa loob.
"Aray kuya! Yung paa ko inapakan mo!"
"Uy, can you help me please?"
"Help you, di ka pa nga nag sosorry"
"Sorry (I frowned)"
"Ano yon?"
"Basta, if our cousins will ask you if I had a girlfriend, just say yes, okay?"
"wait what? ahahahahaha"
"Shhhhh, don't laugh!"
I saw Simon also coming inside the house so I pulled him too.
"Aray!!!!! Anong kasalanan ng paa ko sainyo! Kanina niyo pa inapak apakan!" inapakan ko rin mga paa nila.
"Aray! sorryy na!"
"Shhhhhh, wag kayong maingay!"
"Bakit? Anong ginagawa niyo jan?" Mom said.
"Ahh, wala po"
"Punta kayo mamaya don ha?"
"Opo"
"Ba't andito kayo?"
"Kwan kase daw yung cousins natin, tinanong nila si kuya kung may gf na siya, at kung tatanungin daw tayo sasabihin natin daw na meron"
"Ha? ahahahahahhaha"
"Ano ba naman mga to parang hindi kapatid, ngayon lang naman akong mag ask ng favor"
"Ano kase nangyari?"
"Ganito kase yon, kanina they asked me if I had a girlfriend then I said yes! I already promise na meron at ipapakilala ko sa kanila"
"Eh wala ka namang girlfriend"
"That's the point!"
"Bakit wala ka kaseng GF? Mwhhahaha"
"Tatanda kang binata ahahahhah"
"Tsk, may gf ba kayo? ha?" bigla silang natahimik.
"Oh diba? Di kayo maka sagot, kaya tulungan niyo ako kung paano ako mag fake na may gf"
"Hmm, let's buy a wig and I'll act as your girlfriend" Vinny said
"Ehh paano may kalaki mong tao"
"Uhmm, mag holding hands tayo tas picturan mo" Simon said
"Boang, maugat yang kamay mo at tsaka malaki, paano sila maniniwala? Baka sabihin pa nila bakla gf ko"
'Mag hire ka nalang, papahirapan mo lang sarili mo jan"
"Hire..... *gasp* yes! Hire!!!! You're a life saver!"
I ran as fast as I could upstairs to get my phone, why I didn't think of hiring someone? I just remembered that there's an app where I can hire someone! So I opened the app and searched, walang picture na nakalagay? bat name age location lang meron? and why is it only in manila?! ano ba yan, but well sabi ko naman sa kanila na meron siya sa manila.
YOU ARE READING
My Rental Girlfriend (A Sandro Marcos Fanfiction)
ФанфикSandro is always teased by his family and friends to get a wife and get married. So somehow when he is scrolling through his IG he encountered something which will change his life....... FOREVER... ©kei 2021