Chapter 50

1.1K 42 4
                                    

Sinundan ko sila hanggang sa nakarating kami sa bahay nila, habang hinhintay ko si Sandro na lumabas, pumunta ako saglit sa old na apartment ko, buti nalang kinuha ko yung susi ko. So I opened my apartment nang nakasalubong ako ng malansang amoy.

"Holy shoot! What the hell is this smell?" I yelled, and then covered my nose- oo nga pala noh? May iniwan akong mga pagkain sa ref! So I run towards my kitchen and opened my ref.

"Uwaarkk!" What the hell! Yuuucccckkk! I closed again my ref, bakit ko pa kasi binuksan! I opened my window para lalabas yung amoy, then Sandro beeped the car, kaya dali dali akong pumunta sa front door.

"Anjan ka lang pala, ano let's go?" He asked.

"Wait" I said at tsaka ko ni lock yung front door and I hopped on my car. "Dito tayo sasakay" I said.

"Okay" He said and hopped on the car as well.

"So? Shall we go?" I asked.

"Okay, saan tayo ngayon pupunta?" He asked.

"Kahit saan" I replied. So we drove off until we arrived at a tourist spot, but hindi ko alam ang pangalan ng lugar na to, we entered this place and looked for mauupuan. Nilabas ko ang 5 peso coin.

"Ano?" I asked Sandro at pinakita ko yung limang piso.

"Okay- ikaw muna baka ako nanaman yung mag sa-suffer" He said, and I just giggled, I closed my eyes and tossed the coin very high, nakapikit parin ako hanggang narinig ko ang sound ng coin na bumagsak, we watched it kung ano ang lalabas, kung heads ba or tails. At sakto ako nanaman ang mag de-dare sa kanya.

"Hahahahahha, swerte ko talaga" I said, nakasimangot lang si Sandro nung tumingin ako sa kanya.

"Ang daya naman, ikaw nanaman?" He said and sat on the bench.

"Hahaha, hindi yon daya, sadyang maswerte lang talaga ako" I said laughing.

"Sige na nga! Ano nanaman yang I dare mo sa akin?" He asked.

"Hmmm, wait let me think- uhmmm" As I am thinking of what should I dare- nang biglang umulan.

"Buti nalang umulan" Sandro said and grabbed my by the hands at tumakbo kami sa isang silungan.

"Ano ba naman yan, umulan pa nga" I said complaining.

"But I'm happy that umulan" He said with a big smile on his face. "Umuwi nalang tayo sa bahay" He added.

"Sige, baka lalakas pa tong ulan na to" I agreed.

~At their house~

"Sabi na nga ba e, lalakas tong ulan" I said running into their house.

"Buti nalang umuwi tayo- halika sa loob" He said, so went in the house, pero walang tao, close lahat ng ilaw.

"Asan yung mga kasama mo dito?" I asked.

"May pinuntahan sila" He replied.

"Yung mga kapatid mo?" I asked.

"Nasa room nila" He replied. "Wait lang ha, kukuha lang ako ng bath towel" He said and went upstairs.

As I watch him going upstairs, nagiisip na ako kung ano ang dare ko sa kanya, kailangan kong ituloy.

~After a few minutes~

"Oh, mag punas ka, baka sipunin ka jan" He said and threw the bath towel right into my face.

"Can I have some of your bath robe? Basa tong mga damit ko" I said.

"Sige, wait lang" He said. "Here" binigay niya sa akin yung bath robe kaya pumunta ako sa bathroom para magbihis, baka lalagnatin pa ako neto. After kong sinuot yung bath robe lumabas na ako ng bathroom, Asan na yun? Hinanap ko siya pero nabigo ako, kaya I went upstairs para tingnan kung andoon siya sa room niya. Putcha! Hindi ko nga pala alam kung asan yung kwarto niya! Binuksan ko isa-isa yung mga room na nakakasalubong ko, nang hindi ko sinadya na nabuksan yung room ni Simon, I saw him playing with his guitar, topless.

"Oh, sorry" I said and was ready to close the door when he stopped me to close it.

"It's okay" He said and pulled me inside his room, owemji! What is he doing?

"Want to listen on my newly composed music?" he asked, strumming his guitar.

"U-uhm, y-yeah sure!" I said nervously because I thought he'll gonna do something bad, bat naman siya gagawa ng masama? He's a gentleman, right? So he smiled and starts strumming his guitar, playing his composed music, so I just listened- and wow! I can't believe what I hear! So I just vibed with it until the end.

"Wow! Simon, it's beautiful! I didn't even know you know how to play a guitar!" I said amazed.

"Thank You! I know how to play it since I was a kid" He replied.

"How I wish I know how to play guitar too" I pouted.

"You want to know?" He asked.

"Tuturuan mo ako?" I asked, pointing at myself.

"Yeah! Kahit ngayon pa" He replied. Binigay niya sa akin yung guitar niya at tsaka niya itinuro yung mga basic chords.

"Ang hirap! Masakit sa daliri" I complained.

*Chuckles* "Ganun talaga, pag first time" He said, at tsaka niya itinabi yung gitara, and then suddenly he crawled on top of me! Then he hold both of my hands, lowering his head until we only have inches apart.

"Huy! W-what are you doing?" I asked nervously. I closed my eyes tight, is he for real? He's going to kiss me?! And then suddenly he giggled.

"Don't worry ate, I'm not going to kiss you" He said at tsaka bumaba siya sa bed and went into his table where he placed his shirt. "I'm just testing you, kung mangangabit ka" He added, and wears his shirt.

*Chuckles* "Magaling kang bata ka" I said. At tsaka ako bumangon, "Don't worry, Simon- I'll never cheat on your brother" I added.

"Talaga lang! kase kapag ginawa mo yon- lagot ka saakin" He said at tsaka siya sumandal sa wall.

"Anong gagawin mo sakin?" I asked.

"Secret" He replied. "Anyways, I'm sorry for what I did kanina, that is soo, ungentlemen like" he added.

"Okay lang, pinatunayan mo naman na hindi ako magche-cheat sa kuya mo pag nagging kami na" I chuckled.

"Kung hinahanap mo yung room niya, nasa dulo ng hallway" He said and he sat on his chair and opened his laptop.

"Sige, punta na ako" I said, and he just nodded, so lumabas ako ng room niya. Oh my God! Buti nalang hindi ako nag blush doon! I went straight running into Sandro's room, and slammed the door, and I saw him waiting for me in his bed, watching videos on his phone.

"Oh? What are you taking so long?" He asked.

"I-I got lost, ikaw kasi! Iniiwan mo ako" I yelles.

"Bat kasalanan ko pa? napaka slow mo kasing kumilos" He teased. "Yan, you can borrow my clothes, just this time" dagdag niya. So kinuha ko yung damit na nakalagay sa bed at tsaka nag bihis sa bathroom- mabango tong damit- san niya kinuha tong gantong fabric conditioner? I should asked him later.








-------

















Chapter 51>>>>>

My Rental Girlfriend (A Sandro Marcos Fanfiction)Where stories live. Discover now