29

249 14 2
                                    

ABIGAIL'S POV

NANG Magising ako kinabukasan naramdaman Kong may katabi parin ako, napatingin Naman ako dito at nakita ko Ang maamong mukha ni Kristopher na nakayakap pa sa bewang ko.

Maya Maya Lang parang may nararamdaman akong Hindi maganda sa katawan ko para bang may gustong lumabas mula Sa bibig ko, agad Kong tinanggal Ang braso ni Kristopher para makatayo dahil naduduwal na talaga ako.

"OUWKK-OUWKK"*cough ²*

"Babe? Babe what's wrong!?" Rinig Kong sigaw ni Kristopher papatakbo sa akin.

"Nasusuka ako! Ouwkk"

"Wait, here towel, ayos kalang ba?"

"Wala Naman siguro to Kaya ayos Lang" ani ko

"Sure ka? Gusto mo dalhin Kita sa hospital? Para macheck ka?"

"Wag na, ayos Lang talaga ak-ouwkk!"

"Dadalhin na Kita pag tapos mojan"

"Wag na nga, wala to"

"Hindi, dadalhin Kita wag ka na makulit"

"Fine!"

"Bilisan mo Jaan"

Nag mumug na ako Ng Matapos akong maduwal at nag bihis, sabay kaming bumaba ni Kristopher sa sala nila Sabrina at na abutan namin silang lahat na naka upo sa sofa.

Nahagip naman Ng Mata ko na Ang Ganda at Tami's Ng ngiti ni Claire saamin pero ngumiti Lang din ako pabalik.

"Pupunta muna Kami ni Abigail sa hospital ah?"

"Bakit Dre?" Agad na tanong ni Caleb.

"Nag suka sya eh, pag ka gising Kaya pupunta muna Kami.

"Pwede Kami sumama?"tanong ni Caleb.

"Hindi na, dito na muna kayo mag pacheck up Lang Kami at babalik din agad" ani naman ni Kristopher at tumingin sakin, "Tara babe" huli nyang ani at nag iwan Ng matamis na ngiti bago ako hilahin palabas Ng bahay.

Tahimik Lang Kami sa loob Ng kotse, walang kibuan at tanungan kung anong nangyareng kababalaghan kagabi hihihi.

Nakarating narin kami sa Hospital at nag tungo sa May Billing Station ng hospital.

"Miss?" Tawag ni Kristopher sa nurse na parang may ka usap pa sa Cellphone at abot tainga Ang ngiti at mukhang kinikilig.

"Miss!?" Tawag pansin uli ni Kristopher sa nurse at Doon lang na patingin samin Ang nurse. "Hindi mo ba ako naririnig!?" Pagalit na Anya ni Kristopher.

"Hoii, wag kang ganyan" kalabit at sabay sabi ko sakanya.

"Sorry Sir, what can I help you?" Nakatungong tanong ng nurse.

"Mrs. Santos is here?"tanong Naman ni Kristopher, nakatingin lang ako sakanilang dalawa at Makikita sa nurse na kinakabahan at natatakot sya.

"W-Wait a minute Sir"

"Okay" sabi namin ni Kristopher.

"Grabe ka Naman sa nurse" Ani ko sakanya ng tumalikod kami sa Billing Station.

"Panong hindi maiinis!? Naka duty kung ano-ano pinag gagagawa!" Medyo malakas na tonong sabi ni Kristopher at alam Kong maririnig iyon ng nurse dahil hindi naman kami masyadong malayo sa kanila.

"Kahit na, dapat hindi ka umakto ng ganon, tignan mo parang natatakot sya"

"Hayaan mo sya babe, dapat lang sakanya Yun, dapat mag tanda sya, paano pag may emergency? Diba? Ngingiti ngiti pa, hmp!" Sabi nya at tumingin sakin.

My gay boyfriend Is Now Straight (BOYFRIEND-SERIES #1) (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon