11

521 96 22
                                    

ABIGAIL'S POV.

Pag dating namin sa condo pumasok na ako sa kwarto ko. Hindi ko na sya Hinintay pa. Dumeretso ako sa CR. Para makaligo at Mabawasan ang init ng ulo ko.

Habang nag shashampoo ako pumasok sa isip ko yung pangalang Trina.

'Hinintay ka ni Trina,hinintay ka nya'

Naalala ko ang sinabi ng daddy nya, ano naman ang lugar ng Trina na yan sa buhay ng boyfriend ko!?

'iha...ikakasal na ang anak ko...'

Ikakasal...ikakasal sya, pero bakit wala syang sinasabi? Mahirap Bang ilabas sa bunganga nya na ikakasal na sya, mahirap ba iyong banggitin? Bakit? Masyado ba akong magganda para Hindi nya iyon masabi!?

'dad alam mong ayoko sa Kanya Mahirap bang intindihin yon?'

alam mong ayoko sa Kanya...

alam mong ayoko sa Kanya...

alam mong ayoko sa Kanya...

Nag Paulit ulit ang sinabi nyang yun sa tenga ko. Tinapos ko ang pag ligo ko at nag ayos ńg pantulog,at bumaba para kumain. Nag tungo ako sa kusina at nag kumuha ng tubig sa refrigerator at pinatong sa lamesa.

Nag simula na akong kumain, hanggang sa nakita ko si kristhoper ńå patungo sa kinauupuan ko.

"babe..." pag tawag nya sakin. "sorry kung Hindi ko nasabi sayo na..." bahagya syang tumigil sa pagsasalita at kinagat ang ibabang labi."na... May fiance ako."

Hindi ako nag salita o kumibo sa harap nya. Huminga nalang ako nang malalim at Tumayo para Hugasan ang pinag Kainan ko.

"Babe...pls Lets talk" Ramdam Kong papalapit ńå sya sakin kaya agad na akong umiwas at nag Lakad papalayo sa Kanya.

Narinig ko pa na tinawag nya ako pero dederetso lang ako Paakyat para mag tungo sa kwarto ko.

Kinabukasan ganon parin Kami hindi ko sya kinakausap, pero sya salita ng salita.
Ang hirap nya ng intindihin.

"pwede ba Kristhoper..manahimik kana naririndi na ako eh" nauubusan ńå Talaga ako ng Pasensya.

"Babe naman..ito nanaman Tayo eh mag aaway uli Tayo,pag aawayan paba natin to?"

Hindi ko sya pinansin at nag Lakad ńå palabas ng unit. Nag tungo ako kila Sabrina at dun ko sinabi lahat ng Masakit na narinig ko mula sa pamilya ni kristhoper.

Patuloy lang ako sa pag iyak habang wala naman magawa Sila Sheena at Sabrina kung Hindi ang umupo sa harapan ko at aluin akong tumahan.

Masyado akong nasaktan sa hindi pag Sabi ni kristhoper na may fiance sya, sa tatlong taon naming pag sasama Wala kaming napag usapan about Jan sa kasal nyang yan.

"ansakit...akala ko ako lang..ayun Pala may Kahati ako"

"best Tama na..."

"anong papel ko sakanya Kabit?!!..ngayon nakita na nila si Kristhoper itutuloy na nila ang kasal... Paano ńå ako? Tapon ere ganon?" umiiyak ńå himutok ko.

"matagal ko ńå kasing sinabi sayo na dapat hindi mo na sya niligawan at pinilit na maging boyfriend!" paninisi ni Sabrina sakin. Inirapan ko Lang sya at pinunasan ang Mga luha sa pisnge ko.

"mahal Ko sya eh"

"yun nga eh Mahal mo pero Hindi nya masabi sayo na may fiance ka oh ano ka ngayon?" tanong ni Sabrina.

"Ewan ko" yun nalang ang nasabi ko. Gusto ko ng umuwi para makapag ayos narin kami ni kristhoper pero parang pinipigilan ako ng konsensya ko dahil sa hindi pag Sabi ni Kristhoper na may fiance ńå sya.

Hindi naman big deal sakin yung kung sinabi nya Lang ng maaga para maagapan pa, eh hindi eh sinarili nya, gusto nya ata lagi akong nagagalit sa Kanya eh.

"Uuwi ńå ako" Sabi ko sakanila at Tumayo, kinuha ko ang shoulder bag at sinabit sa katawan ko.

"Huh?  Okay na ba?" tanong ni Sheena at Tumayo rin.

"Oo uuwi ńå ako" Sabi ko at humarap Kay Sabrina na nakatungo parin sa lamesa na parang hindi Alam ang gagawin.
"Sabrina hatid nyo na ako ni Sheena I want to go home and talk to kristhoper now" dagdag ko habang kinakalabit sya.

"hayss!! Okay let's go siguraduhin molang na maayos nyo yan" pag babanta nya at Tumayo narin kinuha ang Susi at nag simulang maglakad palabas ng bahay Kaya sumunod nalang Kami.

My gay boyfriend Is Now Straight (BOYFRIEND-SERIES #1) (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon