Papunta ako sa room ni Azery upang sunduin ito dahil sinabi nito kanina na sasabay siya sa aking kumain. My feet walk brisk, yet the further air passing to my hair makes it separate and keep muddled. I nuzzle it to back in its generates.
Ang bawat mga kapwa ko na nakasanayan na yatang sa gilid mag-tambay ay nakuha pa nilang pumito upang mapansin. I dif not bother to look instead I keep my chin up to my way and thrust more walks of mine to make sure they are not whistling on me.
Naghintay ako mula sa labas dahil hindi pa natatapos ang klase nila. Time awaits with me sitting here in the bench scattered and the flies of later was come. I sat up to look after Azery and summon her to come her near me. Nakakapagod ang mag-aral, ngunit hindi nito alintana ang pagkagulat ko nang may lalaking humagkan rito ng makalapit ito sa pintuan upang abangan ang paglabas ni Azery.
I did not expected this to happened upon her. I know the guy but it not gives me an interest to be belong to those bunch of girls behind him and keep chasing after him include the information and happening every single day passing.
The hunch growth to my chest as it rates further than the usual. Bigla akong kinabahan dahil wala siyang sinabi tungkol rito. Maayos ang relasyong naitatag sa pagitan namin ni Azery ngunit walang nakarating sa akin na balita tungkol dito na nanggaling mismo sa bibig nito.
Pilit kong iniwas ang mukha ko upang hindi sila intindihin at pag-isipan pa ng kung ano-ano. This may have some twist but this are in another system of becoming witnessed. I saw how Caial kissed her from Azery's lips and hug her after.
They made a talk and exchanging words for maybe spend some 'how are you' time as their furtive chances. Walang mga tao, sila na lang ang narita. Papaanong makakalimutan ni Azery na magpapasundo siya sa akin dahil gusto niya akong kasabay, kung ang lalaking ito naman ang unang bubungad sa kaniya mula sa pintuan hanggang sa paglabas?
Tinungo ko ang labas upang makaiwas sa kanila. Hindi ko intensiyon na makasira pa, ayaw ko ring mapag-ispang may motibo ako dahil sa nakita. They are both happy, smiling so wide, problem did not exist and the line range are no longer visible.
Aksidenteng napadako ang tingin ni Caial sa kinaroroonan ko nang mapabaling ng walang intensyon ang mga mata nito. I suddenly take a nap to make sure his gazed are not exploring next to me and examine if I saw something between them, my friend Azery.
"Who are you?" napalingon ako sa likuran ko ng tanungin nito kung sino ako.
"Uhm.. Excuse me" I am a mere commoner interrelated to the school you're schooling too Caial. You don't need to know me, just take care my friend and look after the safety and positivity because Azery are too frail from lies.
"I'm asking"
"Sorry pero kailangan ko ng makaalis" sabay talikod ko sa kaniya at madaling linakad ang daan papalabas sa building ni Azery.
A stifle raging to my body. My wholeness suddenly feel the agitated as it run to my pores and pull some sweats. Kinabahan ako dahil sa tanong nito. Hindi normal ang klase ng pagtanong nito, ayaw kong sagutin. Ayaw ko dahil hindi ko obligado.
P. Litch ᥫ᭡
BINABASA MO ANG
Dearly Affair
General FictionWARNING ∶ MATURED CONTENT {R-16} How their fate will go flow along their trimmed, will be it allude to them and just maintain the plain flats? Or they'll keep gives a thread into each individual as their punishment? Or maybe leads them into another...