CHAPTER 2

50 2 0
                                    

CESSIA

Wednesday and two yesterday I made to rescue myself from being drown in a deep ocean contains many traps with stinky prospect. I exhale and inhale to feel the vitality and stimulates the day.

Gusto kong maging maganda ang araw na ito, maging maayos ang takbo ng pagpasok ko sa eskwelahan. Dahil ayaw kong may makasalamuhang ibang tao na hindi ko na kailangan pang makita upang masabing ayaw ko.

The menu for this morning is to go to school and have lunch with my own in a reserved chair. Iisa lang iyon, kaya walang magtatangkang makisiksik pa. Azery did not took the time of inviting me and it makes me flatter because I am not able to see them together and keep my pace be far from them.

My own stands is for my own feet. My own view is for my own deeds. Why today I need to prepare my lunch and wait for Mang Yuka, wala na rin si Mama nakaalis na. Si Papa ay nanatili sa opisinang tinutulugan nila ng mga kasamahan niya.

I tie the lace of my shoe and size the bag if it cups to my measurement and the size of it as I took out those excess notebooks to lost its weight. Wala kaming masyadong gagawin ngayong araw dahil may kailangang tapusin ang mga naka-assign na mga guro sa opisinang nakatalaga para sa kanila.

"Tara na po, Manong" pag-aya ko sa kaniya at hinintay ito upang maipahinga rin nito ang katawan niya dahil hanggang kahapon ang ginawa niyang pagsama kay Mama.

I did yesterday what I'm needed to do. I passed the day yesterday while now I need too. I should not be fail because it makes my flesh weaken more whenever I can see them together smiling, laughing and freely pulling out their peak as their chortled become together.

I was lack of strength by not triggering to stay put in my place. I know my own level and I shall not interfere upon what they have now. They are both happy. My claim today is to filled what I locked words to my body and senses.

Sumunod ako sa kaniya at sumakay na sa likod. In the whole trip, my thoughts are looking forward about what may happened today and later. And come for the solution how it avoid. Ayaw ko na. Kung pwede lamang na mahpalipat ng ibang building na malayo sa kanila, iyong hindi ko masisilayang ang kanilang anino at marinig ang mga boses nilang nagagalak.

People know about their relationship and I am not aware of being that fan girls under Caial's named keep chasing the reason why Azery and not the best and better than her. At hindi ko na iyon muli pang pinasukan, dahil limitado. Hindi na kaya ng sistema ko. Para akong dumadaan samaapoy na daan, at matusok na itaas para maramdaman ang init at hapdi na lumalapnos sa balat ko.

I want to feel contented. I want seek a room for my needs and filled this fire flaming my soul up to my mind. Pinipigilan ko ang pagtangkang lumayo pa dahil unti-unti na rin akong nababaon sa limot. Azery are not giving me an info about her state now, hindi na rin ito nagpapasundo.

Hindi ko na rin tinatangka pang mapadaan sa kanila dahil wala akong nakuhang permisong mula sa kaniya.

Thank you Azery. I am now in my line to continue and be persistent to my class. Hindi ako ganoon na kabihasa upang maging katulad sa iba na agad napapasok sa dean list. Ayaw ko sa bagay na iyon, ayaw kong madagdagan ang pasanin ko dahil mahirap.

Kumakapit ako sa tiyaga na pinipiga ng aking katawan upang hayaan akong ipagpatuloy at gumawa ng mga bagay na bago ngayon sa akin na unti-unti ko na ring nakakasanayan dahil sa kagustihan ko at sa pagsabay ng katawan ko.

I am constantly wants to see my future while wearing my dreams and working for my own stake. The house I want to build for me and my family to give another stage of our livelihood and keeps on rosing into another courage to be persistent.

Dearly AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon