Tối hôm đó, sau khi xong xuôi tất cả các công việc, Nam nằm vắt chân trên giường xem điện thoại. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu cậu không cười khúc khích mãi chẳng ngưng, thỉnh thoảng lại còn liếc nhìn Thẩm Hàn Cố với ánh mắt không rõ ý tứ.
Cậu xem gì cười gì, Thẩm Hàn Cố cũng có thể mặc kệ, nhưng cậu cứ nhìn ann rồi cười như thế thật sự làm anh ngứa ngáy bực bội.
Cuối cùng, chịu không nổi, Thẩm Hàn Cố đành phải lên tiếng:
- Hey! Cậu đang xem cái gì? Sao nhìn tôi cừi?
Nam vẫn nhìn màn hình, đáp:
- Xem Cún Con livestream, đáng yêu cực!
Thẩm Hàn Cố nhíu mày? Cún con? Là chó ư? Chó livestream? Sao chó mà livestream được?
Anh còn chưa kịp hỏi ra miệng, Nam đã nói tiếp:
- U tà tà Cún Con hát nữa này. Hát hay ghê ha! Trước giờ không biết luôn!
Thẩm Hàn Cố lại càng tò mò. Biết livestream mà còn biết hát nữa, chó gì kỳ khôi vậy?
Lúc này, Nam quay sang nhìn anh, thấy vẻ mặt treo đầy dấu chấm hỏi của anh thì lại bật cười, vẫy vẫy tay nói:
- Có muốn xem không? Qua đây!
Thẩm Hàn Cố cũng rất muốn, nhưng lại e ngại vì chiếc vòng trừ tà Nam đeo trên người. Anh đánh mắt kèm theo động tác chỉ tay lên cổ ra hiệu, Nam biết ý liền nói:
- Không sao đâu, tôi cất cái đấy vào cặp rồi, qua đây nhanh lên, đang hát sang bài thứ hai rồi này.
Nghe thế, Thẩm Hàn Cố nào còn dè dặt gì nữa, lập tức lướt tới bên giường Nam, nghiêng đầu ngó vào màn hình điện thoại của cậu. Nam vốn đang đeo tai nghe, thấy anh tới liền rút tai nghe ra, mở loa ngoài đến hết cỡ. Một giọng hát dịu ngọt lập tức vang lên: "Muốn nhắn tin cho anh rằng em nhớ anh nhớ anh rất nhiều. Muốn gọi điện cho anh ngay lập tức, em nhớ anh nhớ anh nhiều lắm đó. Việc đầu tiên em làm khi thức dậy mỗi ngày chính là nhớ anh nhớ anh thật nhiều..."
Là ai hát? Còn ai được nữa đây? Chính là Thẩm Hàn Cố chứ ai!
Dĩ nhiên Thẩm Hàn Cố không thể không nhận ra mình, anh lập tức há hốc miệng kinh ngạc:
- Sao... Sao... Sao tìm đựt cái này? Cái này... nam, sáu nam trước rồi. Cậu sao tìm đựt?
Nam nằm quay nghiêng hẳn người sang để nhìn thẳng vào Thẩm Hàn Cố, nói:
- Cái này người ta gọi là có duyên. Chúng ta đã là bạn cùng phòng, video từ năm, sáu năm trước của cậu mà lại để tôi tìm được, cậu nói xem duyên phận của hai chúng ta có phải tốt lắm không?
Thẩm Hàn Cố nhếch môi vẻ xem thường, còn cố tình giả vờ "ọe" một tiếng:
- Duyn! Rất có duyn! Có nghiệt duyn mới đúng!
Nam cười:
- Nghiệt duyên thì cũng là duyên. Có biết người Việt Nam có một câu là oan gia ngõ hẹp không? Ý là đã hay xung đột cãi cọ thì lại cứ đụng mặt nhau suốt đấy. Mà ấy à, mấy cái phim truyền hình thì oan gia ngõ hẹp là dễ thành người yêu lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL] Nhà trọ tôi có một con ma Trung Quốc - Nhược Thủy Vi Thường
Fiksi RemajaTruyện như tên Cậu sinh viên có nhà không thể về, lang thang tìm nhà trọ bên ngoài, không biết hên hay xui lại chọn trúng cái nhà trọ có ma - một con ma Trung Quốc. Thể loại: BL Việt, học đường, có yếu tố tâm linh Tác giả: Nhược Thủy Vi Thường ___ T...