12 The Truce

3.5K 48 14
                                    

Hi! Alam ko po matagal pasensya na po. Grabe po kasi yung writer's block ko. Di ko alam kung ano po ang gagawin ko eh. Tapos... hayyy.. Baka di nyo po sya magustuhan. Okay lang. :( Pero salamat na rin po sa mga nag-iintay neto. :) Salamat po talaga. ^____^

-------------------------------

MTJL 12 : THE TRUCE

She woke up with a start with the rays of the sun gently touching her cheeks. Unti-unti'y gumalaw sya at naramdaman nya ang kirot 'doon'. Hindi pala panaginip ang lahat. Totoo ito. Naibigay nya na ang pagkababae nya sa boss nya. 

Nakapikit pa rin sya at dinadama ang paligid. Tahimik ito at payapa. She slowly opened her eyes only to find herself all alone in the middle of a massive bed. Asan naman kaya yung kasama nya?

She stood up and searched for her clothes. Pero dahil na rin sa bagong gising sya at medyo tinatamad tamad pa, she opted for the white polo that was lying around. Isinuot nya iyon after nyang isuot ang undies nya. Then she walked out.


[NATZ' POV]


Lumabas ako ng kwarto and a delicious scent of bacon and pancakes sifted through the air. Hmm. Dahan dahan akong naglakad patungo sa kitchen area (syempre, masakit pa rin eh) and I saw Brad cooking.

Hindi ko alam kung gano ko sya katagal tinitingnan hanggang sa he called my attention.


"Good morning." sabi nya while he smiled his panty dropping smile.


Pakiramdam ko lahat ng dugo ko naipon sa mukha ko. Gahd! He's my boss and I just slept with him! 


"G-good morning." bati ko sa kanya habang inililibot ko ang paningin ko. Di ko kasi sya matingnan ng ayos sa mata. Nahihiya ako.

"Why don't you sit first," aniya, "Patapos na 'tong niluluto ko."


And so, lumapit naman ako sa may breakfast table. I pulled a chair and comfortably settled myself habang hinihintay ko syang matapos. I scanned the area while waiting. Napansin kong napaka-minimalist ng dating ng condo nya. Typical for a bachelor like him. 

Then a thought flashed through my head. Eh siya kaya? Kamusta na kaya sya? Is he living like this as well sa States? Is he engaged and will be married soon? 

I guess I was so deep in thought na hindi ko namalayan na kanina pa pala akong tinitingnan ng boss ko. 


"A penny for your thoughts perhaps?" he said with a lopsided grin. "Coffee?" he asked.

I nodded and he poured me a cup of coffee. "Sugar or cream?" he asked again.

"Both." tipid kong sagot na hindi pa rin tumitingin sa kanya.


I kept my concentration sa pagkain. Ayoko muna syang tingnan dahil hiyang hiya ako sa nangyare last night. Hello?! I just had sex with my boss! I feel like I'm a fvckin' whore! 

Matapos kong sabihin na hinding hindi ako papadala sa kanya, eto ako at... sorry for the word but, I was de-virginized by my oh so sexually hyped boss. Kinain ko ang mga sinabi ko.


"Hey," basag ni Brad sa katahimikan, "are you okay?" 


Tumango lang ako habang hindi pa rin tumitingin sa kanya. Gustung-gusto ko nang bumuka ang lupa at magpalamon dito. Kundi naman kasi nga ako tanga bakit ba ako nagpadala sa gwapong nilalang na 'to. Ugh!!!

More Than Just Lust [Slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon