CHAPTER 6

423 18 0
                                    

[THIRD PERSON'S POV]

Hinatak nila si belle sa sasakyan tsaka dumeretso sa isang boutique, pumasok sila tsaka nagsimulang maghanap ng babagay na damit kay belle.

Nilagyan din nila ito ng make-up na tunay ngang nagpaganda sakanya, hindi lang maganda kung di isang dyosa.

Pagkatapos nilang ayusan ang dalaga agad silang napanganga, di nila aakalaing ang isang nerd na ito ay magiging magandang katulad nito.

"Grabe mas maganda ka pa ata samin gurl!" Biglang sabi ni criza

"She's right, ang ganda mo belle, di na yata kita kilala eh."

"T-thanks." Tanging naisagot ng dalaga na kasalukuyang nahihiya sa dalawa.

Belle kinda uncomfortable sa suot nya di sya sanay na magsuot ng isang crop top na may blue denim jeans.

"Tara na nga gurl baka mamaya pagalitan pa kami ni president dahil sa kakahintay sa girlfriend nyang dyosa!" Biglang sabi ni criza tsaka mabilis na hinatak si belle, habang si kaori nagmanadaling binayaran ang tindera tsaka sumunod sakanila.

(MINUTES LATER...)

Ng makarating sila sa university nandon nakita nila si donny na nagaabang sa gate, nakasuot pa ito ng sunglasses habang nakasandal sa kotse.

"Omg! Belle yan na yung hot mong bf!"

"Di ko nga sya boyfriend okay?"

"Indenial pa te'? Inamin mo na nga diba? Tapos babawiin mo, alam mo gurl be grateful nalang, tingnan mo oh ang gwapo nya, matalino, magaling sumayaw, as ing..."

"Perfect!" Sabay na sabi nila criza at kaori, habang si belle nakatingin lang kay donny na para bang napaisip sa mga sinabi ni criza at kaori sakanya.

Ito na nga ba ang tamang panahon para buksan na nya ang puso nya?

Para sya naman ang isipin nya?

Para maging masaya na sya?

O hindi pa ito ang panahong iyon...?

[DONNY'S POV]

Napatingin ako sa may kaliwang banda ko at nahagip ng aking mata si...

Belle?!!!

Napabalikwas ako, napatayo ng maayos, how can it be?!

She's so beautiful, have an angelic face.

Now im starting to think na may tsansang matalo ako sa bet namin nila dre.

Because i know in myself in my heart that im starting to fall for her but im not yet sure of it....

Just a Game | Donbelle Series 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon