[Third Person's Pov]
Pagka-uwi ni donny agad syang dumeretso sa kama nya at humiga, tsaka naman nahagip ng tingin nya yung phone nya kaya agad nya itong binuksan and he texted someone.
Donny: hey!
Unknown: who's this?
Donny: oh umm, its donny
Unknown: k
Donny: wait... Can i asked you?
Unknown: hurry up im sleepy!
Donny: pwede ba kitang ihatid bukas?
Unknown: thanks but no thanks
Unknown person log out...
Donny feel irritated because he was embarrassed, this is the first time that a girl refused him.
Tomorrow is his 1st day of their bet, so his making a move but it failed. Ginulo nya ang buhok nya tsaka pinikit ang mata.
....
"Domino!" Someone said and that made donny faced him/her.
"What the hell?" Sabi ni donny ng natapunan sya ng malamig na tubig na hawak ng isang babae, at iyong babaeng iyon si belle, nagulat pa si donny roon.
"Tss serves you right!"
"What did you say?"
"Sabi ko dapat lang sayo yan!'
"Ano?!" Naiirita na si donny kase ngayon lang sya na-ka-incounter ng ganitong babae.
"Binge kaba or sadyang binge lang?" Sabi ni belle ng natatawa. Napatingin nalang sakanya si donny ng masama, ng biglang lumapit ng lumapit si donny kay belle, napaatras naman ang dalaga.
"W-what are you d-doing?" Donny just smirk at hinarang ang magkabilang gilid ni belle gamit ang kamay nya.
Ngayon, nararamdaman na ni belle ang hininga ni donny sa sobrang lapit nila. Kinakabahan narin ang dalaga at ang puso nya'y sasabog na.
Dug dug dug dug!
Pati narin si donny, nagkaroon sya ng kung anong electric na dumaloy sa katawan nya, at nararamdaman nya ang puso nyang malakas na pagtibok nito.
....
Krinnnnggg!!!!
Nahulog si donny sa kinahihigaan nya that made him awake. "The heck?"
Bumalik sya sa kama at doon hinimas ang ulo nya, di sya makapaniwala sa napanaginipan nya.
At hanggang ngayon wala parin sya sa kanyang reyalidad.
[Belle's Pov]
That guy, just seing him makes my blood boils, napahawak naman ako sa dibdib ko ng may humintong sasakyan sa harap ko, naglalakad lang ako papuntang school.
Bumukas ang pinto at inuluwa nito si donny yung lalakeng nag-text sakin kagabi. Tss
"What?!" I said.
"Sakay!"
"No way!"
"Yes way! I said sakay!" Pamimilosopo nya napatingin nalang ako sakanya.
"Hindi ako sasakay dyan mr. Pangilinan, baka kung san mo pako dalhin!"
"Edi sasabayan nalang kita sa paglalakad mo." Simpleng sabi tsaka, dahan-dahang hinawakan ang kamay ko, i just look at him.
"Bakit mo ginagawa to'?"
"Because i want to." Sinubukan kong ikalas yung kamay ko sa pagkakahawak nya pero di ko kaya.
"I-try mo pa ng isa hahalikan na kita?" Biglang sabi nga na nagpatigil saakin. Nagpatuloy lang sya sa paglalakad. Hinayaan ko nalang sya wala naman akong magagawa.
Pero to think of it? Bakit nya ito ginagawa? May dahilan ba ang katulad nyang sikat sa campus lumapit sa isang nerd na kagaya ko?
Your making my head ache donny!
BINABASA MO ANG
Just a Game | Donbelle Series 1
Romance*Isang game ng pagmamahal, dalawang tao ang handang sumugal at para manalo rito kailangan may isang masaktan*