[BELLE'S POV]
Napamulat ako at liwanag ang una kong nakita, napatingin ako sa paligid nandito pla ako sa clinic ng school.
"Hey belle are you okay...?" Biglang tanung ni jeremiah napatingin naman ako sakanya tsaka ngumiti.
"Belle!" Napatingin naman ako sa may pinto at iniluwa nito sila kaori at criza, na hinihingal, kasunod rin nila sila donny.
Agad silang lumapit sakin tsaka tiningnan kong may sugat ako, napatingin naman ako sa banda nila donny, nagkatinginan sila ni Jeremiah. Napatingin naman ulit ako kila kaori at criza na alalang-alala sakin.
[DONNY'S POV]
"Kaano-ano ka ni belle?" Biglang sabat nitong mokong nato' ng makalabas kami sa clinic para kumuha ng maiinom, sino batong mokong nato'?!
"Boyfriend nya, may problema ka ba don?" Simpleng sagot ko sakanya.
"Boyfriend ba kamo? Wala namang naikukwento si belle sakin na may boyfriend syang mukhang pader!" Biglang sabi nito na parang nang-aasar, napatingin naman ako sakanya ng masama.
"Aba iniinsulto mo bako?!"
"Of course not bro, were good right?"
"Were not, kung ayaw mong maniwala na boyfriend ako ni belle then believe what you want to believe, im just stating the fact." Nauna narin akong maglakad pabalik ng clinic.
Pagkapasok ko agad akong pumunta kay belle tsaka walang ganang inabutan sya ng tubig. Tss ano gusto nila, lambingan ko? Magmukha naman akong pusang ulol.
"Belle totoo ba na boyfriend mo tong mukhang pader nato'?"
Napatingin si belle sakin na parang bang hindi alam ang sinasabi ng mokong nato'
Napatingin nalang ako sakanya ng diretso.
"Omg! Gurl totoo yon? Boyfriend mo si president?!"
"Omg! Your unlucky gurl i mean lucky pala sorry na typo." Sabi ng dalawang nyang friend yung kasama sa ssg officers.
"Of course n---"
"See? Im just stating the fact im her boyfriend bro!" Pagputol ko sa sasabihin nya. Tiningnan ko si belle nakatingin naman sya sakin ng masama.
"Mmmm i see." Sabi nung mokong nakatingin parin kay belle. Tss!
[BELLE'S POV]
(Next day...)
"Gurl dali na! Ayusin mo nga yang suot mo, magsuot ka ng matinong medyas, magsuot karin ng sapatos na maganda."
"Samahan mo na ng uniform na bago at alisin mo nga yang salamin mo at ayusin mo yang buhok mo pati..."
"Make-up!" Sabay na sabi nilang dalawa, naiirita nako ang ingay.
"Alam nyo naman na mahirap lang ako diba? Paano ako makakabili ng ganon?"
"We got you gurl, wag kang mag-alala papagandahin ka namin, tsaka bilisan nanatin hinihintay kana ng boyfriend mo." Sabi nila tsaka hinatak ako kung saan...
BINABASA MO ANG
Just a Game | Donbelle Series 1
Romance*Isang game ng pagmamahal, dalawang tao ang handang sumugal at para manalo rito kailangan may isang masaktan*