Chapter 1

984 21 6
                                    


[Donny's Pov]


"Hey bro! I heard may bagong transfer daw sa class natin, babae ata." Joao Micael Villanueva Constancia said, his my friend 24 years old.


"We' totoo dude?" Said Rhys Miguel Eugenio, his also my friend 20 years old.


"How about we make a game? A bet actually." Joao said habang nakatingin saamin, pinapakingan ko lang silang dalawa.


"Game!" Pag-sang-ayon ni rhys sakanya.


"Ikaw bro?"


"What's her name?" I said to them, My name is Donato(Donny) Antonio Laxa Pangilinan 23 years old.


"Ohh wait... 'Belle', yeah that's her name."


"So ano dude? Game?" Nanatili lang akong tahimik.


"Wag mong sabihing naduduwag ka? C'mon dude sa lahat ng pinaglaruan mo lagi ka namang nananalo."


"Fine!"


"Yun oh!" Rhys said.


"Ill bet. 250k ikaw yung unang ma-fafall." Joao said and i just smirk.


"Same! Ano deal?"


"Deal! Kapag natalo ako i pay back 3×"


"Super confident ah!"


Were alpha3, famous squad in hwasang university, im the leader. Naglalaro kami ng bet sa tuwing gusto namin, its for fun through, wala pa akong naging-ex except sa lahat ng pinaiyak kong babae.


[Unknown Person's Pov]


Naglalakad ako sa hallway at lahat ng tao nakatingin sakin, my name is Belinda(Belle) Angelito Mariano, isang iskolar, may part-time job ako sa may coffee shop na pagmamay-ari ng kaibigan nyang si Jeremiah Jordan Romano Lisbo, matagal na kaming mag-kaibigan.


Payapa akong naglalakad ng bigla kong nabungo ang dalawang babae, mukha silang sikat dito sa canpus.


"Omy! Im so sorry gurl." Sabi nung isa at tsaka tinulungan si belle na tumayo.


"Ikaw kase eh! Pasensya na gurl ito kase eh!" Sabi naman nung isa kaya binatukan sya nung isa. Napatawa nalang ng mahina si belle, pero napansin iyon nung dalawa.


"Its ok, wag na kayong mag-talo, by the way alam nyo ba yung class A dito?"


"Stop me! Doon din kami kaya sabay-sabay na tayo."


"By the way ako nga pla si Kaori Agapito Oinuma and this is Criza Taa, were ssg officers, ikaw?"


"Ohh-umm my name is Belinda Angelito Mariano, pero belle nalang ang itawag nyo saakin."


"Then were friends na?" Said criza i just nod and they hug me, i was just overwhelmed.


MEANWHILE...


"You all have new classmate, please introduce yourself."


"I- umm ako nga pla si Belinda Angelito Mariano pero tawagin nyo nalang akong belle, nice to meet you all." Sabi ko tsaka ngumiti sakanila, alam kong hindi ako kagandahan kase hindi naman ako marunong mag-ayos katulad ng ibang babae dyan at sana naman di nila ako i-bully dahil sa ganoon na anyo ko.


"You may seat katabi ni mr. Pangilinan." I was curious di ko alam kung sino sya. Then someone raised his hand, napatingin ako sakanya, his kinda handsome but i think his arrogant--nevermind.

Just a Game | Donbelle Series 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon