[THIRD PERSON'S P.O.V]
Its been days and hanggang ngayon donny still doesn't go to campus, maraming nagsasabi na aalis na ito ng bansa, magpapakalayo-layo to mend his broken heart.
Habang yung iba naman sinasabi ba may business problems ang family nya kaya super problemado ito. But nevertheless nothing of all that gossip has been confirmed.
Simula rin non... Pilit iniiwasan ni belle ang mga tao around her even her friends gusto nyang mapag-isa dahil gusto nyang malaman what truly her heart says.
She know in herself na pinangunahan sya ng galit, she only listen to her mind, she never listen to her heart on what truly it says.
Napabuntong hininga ang dalaga, sa dami dami ba namang nangyare sa buhay nya, para itong movie o teleserye pa nga.
Tila ang kanilang love story was never been that happy, yet she learn so much from them. Baldwin says love does not begin and end the way we see it to think it does. Infact sa una palang alam na nyang mangyayare ito, pero? She take the risk. BAKIT?
Kase if you truly love that person, kahit na 1% nalang ang tsansang magkatuluyan kayo, kukunin mo ito, kase love can make you do the things kahit na sa huli alam mong masasaktan ka, kase that love truly is. RIGHT?
He changed her but she's the reason why he is in pain.
"Hoy belle?!" Sigaw sakanya ni criza, naabutan nila ito ni kaori na tulala habang nakaupo malapit sa fountain.
Napabalik naman sa ulirat si belle saka ito tumingin sa dalawa. "Criza, bakit kaya nandito?"
"Napadaan lang kami, kaso mukha ka atang hindi okay. Ayos ka lang ba? Alam mo namang were here for you diba?"
"True! Its okay to not be okay naman belle, just tell us your problem we will solve it together, diba kaori!?"
"Oo naman, group hug!" They hugged belle as belle hugged them back.
"Thank you sainyo, since day one nandyan na kayo sa tabi ko, i never thought na magkakaroon ako ng kaibigan na gaya nyo, salamat ah?"
"Ano kaba. Parang sister mo na nga kami e." Said kaori habang hinagod ang likod ni belle.
"Oo nga, alam mo let's claim it, lahat tayo ga-graduate, lahat tayo mag-ka-kajowa, lahat tayo magiging happy! Let's go fight and win-"
"Hoohaa, hoohaa." Said the familiar voices, napatingin naman ang tatlong babae sa gawing iyon. Nakita nila nakatayo roon sina rhys and joao.
"O' Rhys? Joao? Bat kayo nandito? E diba dapat lang na kasama kayo ni donny? Diba kaori, belle?" Napatango nalang si kaori habang ito si belle napaiwas ng tingin.
"Ayaw nyang may kasama e, gusto nyang mapag-isa, kaya nga heto kami malungkot kase baka kami nalang talaga dalawa forever right joao?" Napatingin naman si belle sakanila, para bang may meaning ang mga sinabi nila.
"Yeah your right bro, baka nga paalis na iyon dito, at baka hindi na bumalik iyon and malamang his staying there for good." Bigla namang salita ni joao, napatayo naman si belle sa narinig nya.
"A-ano?" Di makapaniwalang sambit ni belle sakanila.
"Mmm? Donny is staying in paris... For good."
12:00pm and now she realized she loves donny wholeheartedly. She knows in herself na kahit naman pi-nag-laruan lang sya ni donny, his still the donny that she knows, now she chooses to see good in people, she choose the good in donny because SHE LOVES HIM...
BINABASA MO ANG
Just a Game | Donbelle Series 1
Romance*Isang game ng pagmamahal, dalawang tao ang handang sumugal at para manalo rito kailangan may isang masaktan*