CHAPTER-27

369 15 0
                                    

Eunice POV;
                Isang taon mahigit na ang lumipas ng magising ako sa isang silid na puro puti.

Walang maalala, ni pangalan ko di ko matandaan.

May dalawang mag asawa na nag sabing sila ang magulang ko nong una nagduda ako pero kalaunan naniwala na din dahil sa mga litratong pinakita nila.

"Baby why are you here alone?" Mama ask me

"Gusto ko lang po mag pahangin Ma" Sabi ko dito

"Your manliligaw is here" Sabi ni Mama

"Tell him na lang po na pumunta dito" nakangiting sabi ko

"I will and I'll send your meryenda here later" Mama said and left me there alone.

May mga ala-alang bumabalik sa aking isipan pero hindi malinaw.

"Hey" someone said

"Hi" bati ko pabalik.

He's courting me almost 3months but yet I'm not sure to him.

He's Alejandro, magaan yung loob ko sa kanya but there's a part of me na parang may hinahanap yung puso ko na parang may kulang sa buhay ko.

"Sorry for coming early" Sabi nito sa akin

Ang aga din kasing dalaw yung ginawa niya

"It's okie" Sabi ko nalang

"Wanna go on a date" Alejandro said.

"Ahm--" Yaya cut me off when she called me

"Maam Eunice dumating po yung Daddy mo kasama si Sir Jayvee" sabi ng isa sa katulong namin.

When I heard his name it's feel like I wanna hug him, it's look like I miss him every minute.

Bumaling ako kay Alejandro

"Sorry Al but I can't go to you" hinging paumanhin ko at pumasok sa loob

Bastos man kung tingnan yung Basta basta nalang mang iiwan ng bisita but I don't care Basta marinig ko yung pangalan na yun.

Nagiging buo ako, parang siya yung kulang sa buhay ko.

I want my memories back. I want to know everything about my past even it's hard to remember everything I still wanna back my lose memories.

Alam ko sa sarili ko na may malaki siyang parte ng buhay ko.

"Daddy" Sabi ko at niyakap ito sabay baling sa kanya "Hi" ngiting sabi ko

Ng biglang sumulpot si Alejandro

"Eunice gotta go next time na lang" Sabi nito sa akin at ngumiti, nag paalam na din siya sa lahat ng andon.

"So your suitor is here?" Tanong ni Dad.

Ever since he really don't Alejandro for me, same with Mama but still pinapakisamahan nalang nila.

"What time did he come here Nice?" Jayvee ask me seriously

Ever since galit talaga yang si Jayvee sa mga lalakeng lalapit sa akin especially kay Alejandro

"Kakarating lang din" I simple said

"Bat umuwi agad" tanong naman ni Daddy

"Eh kasi" Sabi ko nalang

"Eh kasi ano?" Takang tanong naman ni Jayvee

"Iniwan ko don" mahinang sabi ko sapat na para marinig nila.

"Is he really serious about courting you Princess"  Sabi ni Daddy

"Yeah" Sabi ko

Don't get me wrong guys haa, tagal ko ng pinatigil si Alejandro sa panliligaw sa akin ayaw ko pa mag karoon ng kahit anong relasyon lalo na at di bumabalik ng buo yung ala-ala ko.

Nagising pala ako noon sa Hospital na nakayakap sakin si Jayvee and he calling me Mahal pero pinagtulakan ko siya. Pinalayo ko siya sa akin but months past lagi ko siyang hinahanap hanap. Na para bang may kulang kung wala siya sa paligid ko.

And now I wanna back my memories and I wanna know who's Jayvee in my life.

PAUBAYATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon