Set-up

2.3K 46 19
                                    

Sorry sa title. Happy Reading ^_^

-----------------------------------------------------

[DARA POV]

"OPPA PA AUTOGRAPH~!"

"KYAHHH!! OPPA WHY SO GWAPO?"

"OPPA PA PICTURE"

"OPPA MARRY ME!"

"OPPA ISA AKONG VIP"

"OPPA SARANGHAE~"

"OPPA I CAN GAVE BIRTH UP TO ONE MILLION CHILDREN"

"OPPA, THE FORTUNER SAID THAT WE ARE MEANT TO BE"

"OPPA ACCORDING TO MY DREAM, WE LIVE HAPPILY EVER AFTER"

"OPPA BAGAY TALAGA KAYO NI DARA"

Agad naman akong napalingon sa sumigaw. Ano daw? Bagay kami ni GD as in ni Jiyong?

Narinig ko namang nag chuckle si GD at nag smirk. "Namumula ka ah. 'Wag mong sabihing apektado ka sa sumigaw na bagay tayo?" at ngumiti ng nakakaloko.

"Yah! Hindi ah. Awkward lang kase pakinggan." sabi ko at inirapan lang siya.

Sa wakas nakarating na rin kami sa building. Inaantok na talaga ako at napapagod dahil sa live performance namin ni GD kanina.

"Noona, 'wag kang maiin-love sa'kin ahh. Noona kaya kita." sabi niya at inakbayan ako.

"Ako? Magkakagusto sa'yo? ASA!" sigaw ko sa kanya at pumasok na ng kwarto.

Ako si Sandara Park, myembro ng four-member south korean girl group o 2NE1 at ang lalakeng 'yon ay ang leader ng sikat na south korean boy band o Bigbang. Kami ay napabilang sa YG Entertainment.

Sa katunayan nga, may gusto ako sa mayabang at aroganteng lalakeng 'yon.

No scratch that. Mahal ko na siya. Mahal na mahal. I thought Limerence o puppy love lang 'to pero hindi eh. This is true love.

Nag vibrate ang phone ko at tinignan kung sino ang nag text.

From: GD 143
(a/n: I love you ang 143. Kekeke)

"Noona, sleep well. Goodnight and sweetdreams *insert flying kiss emoji*"

Napangiti ako sa tinext niya. Caring din pala 'tong OPPA LIKE DONGSAENG ko.

--------

Maaga akong bumangon dahil may practice kami ni Jiyong para sa live performance ulit namin. Hello ang title ng kanta.

I connect my Ipod sa speaker at nagsimulang magsayaw. Kailangan kong galingan ang performance kung ayaw kong mapahiya.

GD clears his throat at tumingin sa'kin. He unplug the speaker kaya tumigil ako sa pagsasayaw.

"YAH!" sigaw ko sa kanya and give him -why-did-you-do-that look

"Noona, paano kung may gusto ka sa'kin--"

"Wala. akong. gusto. sa'yo" putol ko sa sasabihin niya.

"Patapusin mo nga muna ako. Paano kung gust--I mean mahal mo'ko. Anong gagawin mo at kunware bawal makipagrelasyon sa kapwa-YG?" tanong niya saka yumuko. Ano ba'ng pinagsasabi nito? Jiyong....

"Ano ka ba Jiyong. Syempre ipaglaban ko ang nararamdaman ko. Oo bawal maging tayo. Oo nasa kontrata at rules natin pero handa akong ipaglaban ka. Handa akong igive-up ang career ko para sa'yo. Handa ako sa kahit anong chismis o pangbabash. Minsan lang ako magmahal. Hindi mo nabibili o kusang binibigay ang pagmamahal. Hindi mo basta-bastang bawiin ang pagmamahal mo sa isang tao at hindi mo rin agad mapapalitan ang mahal mo sa puso mo. Ayos lang naman sa'kin ang rejections at kahit anong heartaches dahil parte 'yun ng pagmamahal. Kung aalis ako dito sa YG at walang kasiguraduhan kung mahal mo ba ako, ayos lang at least sinubukan ko 'diba? Sinubukan kong ipaglaban ang nararamdaman ko para sa'yo. Mahal kita...."

DARAGON One Shot CollectionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon