A/N: Ayan na! Final na 'to! Nalilito ako kung i-happy ending ko ba 'to o hindi. Bitter kasi akong tao. Pero naniniwala akong may forever sa DaraGon. Pa'no ba 'yan? Huhuhu but still, whatever the ending will be, always support DaraGon OTP! Support lang, huwag umasa at mag-expect. Tayo lang masasaktan. Si GD kasi eh! Ang Landi hahaha joki lang bae! Tapos 'yung YG naman, no dating in the house! Hmmmmmpp!! Okay. Tama na ang intro, enjoy reading the final chapter and last part of the 5shots story entitled NECKLACE!!
--*--*--*--*--*--*--*
3RD PERSON'S POV
~~~~~SA GARDEN NG UNIVERSITY~~~~~
"TOOOPP!!! TOP OPPA~!!!" CL exclaimed. Agad naman tinakpan ni TOP ang mga tenga niya ng pabiro.
"Shhhh...huwag kang maingay." TOP said at nilagay pa ang hintuturong daliri sa gitna ng ilong at bibig niya.
"Okaaaaay~! pakitali si bestie diyan sa puno. Yung pina florante at laura ang peg." Sigaw na naman ni CL. Narinig ito ni Seungri at agad lumapit kina TOP at CL.
"Itinali rin ba si Laura sa puno ng Higera?? Sa susunod, huwag kang magpapahalata na hindi nakikinig sa prof."
At itinapik nito ang balikat ni CL. Agad naman hinawakan ni CL ang kamay ni Seungri sa balikat niya pero agad naman ito binawi ni Seungri at nag gesture ng "surrender".
"Shut up! Si TOP ang kausap ko hindi ikaw!" Inis na sabi ni CL.
"Shut up ka rin sinasabi ko lang ang opinyon ko miss. Kaya nga may bibig diba?" Seungri replied with sarcasm.
"Hyung! Hyung! 'Yung balloons?" Natatarantang sigaw ni Daesung.
"Shit! 'Yung balloons!! Dae, paki lagyan ng hangin ang balloons!!" Natataranta ring sagot ni Taeyang.
"Huh? Gamit ang bibig ko?" Hindi makapaniwalang tanong ni Daesung. Hinawakan niya ang magkabila niyang pisngi at nalulungkot.
"Bobo! May something baril diyan sa balloon. Ahh basta ikaw na bahala diyan!" Sagot ni Seungri dahil masyadong busy si Taeyang.
"Hoy babaeng maliit ang boobs, ang cake at necklace!" Sigaw ni Seungri kay CL at biglang uminit ang ulo niya. "Kung hindi ka lang lalake baka na Hello Bitches na kita" sa isipan ni CL.
Huminga siya ng malalim bago nagsalita.
"Hoy lalakeng manyakis, naka ready na!" Sigaw ni CL kay Seungri pero nag shrug lang ito dahilan para uminit pa lalo ang ulo nito.
"CL, pwede paki ayos ng table? H-Hindi kasi kami marunong mag-ayos mga lalake. Kung ayos lang sa'yo." Nakangiti at puno ng respetong pabor ni Taeyang.
Biglang lumamig ang ulo ni CL. Biglang tumigil ang mundo niya. Tila bang naabot niya ang isang kumikinang na bituin na dati pa lang ay nais na niyang abutin.
"Ee nemen beste ekew." Pabebeng sagot ni CL.
"Ha?" Nakangiting tanong ni Taeyang dahilan para mamulat si CL.
"I mean, Oo naman, aayusin ko ang table." Sagot ni CL with matching smile na umabot hanggang tenga.
"Sige, thanks. Pupunta lang ako kina Seungri." Paalam ni Taeyang at umalis. Biglang nakaramdam ng lungkot si CL.
"Isa ka talagang bituin. Ang sarap mong abutin. Pero tulad ng isang bituin sa langit, kapag ang araw ay umaahon, ikaw ay naglalaho."
"Okay." Sagot ni CL kahit nasa malayo na si Taeyang.
"At least nakausap kita...Taeyang." Sa isip ni CL at agad naman umiba ang mood niya. Ngayon niya lang na-realize na kinausap pala siya.
"Oh my god! Dream come true true true to the million times! MYGHAAAAAAAAADDDD!!! Kinausap ako ni Taeyang! Oh my G! Thanks G! I LOVE YOU G! OMG!"
BINABASA MO ANG
DARAGON One Shot Collections
Hayran KurguMy one shot collections story featuring Sandara Park of 2NE1 and Kwon Jiyong (G-DRAGON) of Bigbang. I really ship them that's why I create this story. ||Just for a ship|| No Bashing please. I respect what OTP ang shini-ship niyo :)) Thanks to @beyeo...