---
A/N: Pers of all, I'm so sorry dahil walang korean words ang last update ko haha mianheeee!! Anyways, enjoy reading chingus ^_^ Saranghaeeee :* Merry Christmas! Sorry kung ang tagal kong nakapag UD *shields* Nasa multimedia ang necklace! Maiksi lang 'to! Nasa 900+ words kekeke!!
---
DARA's POV
"Bes, say 'ahhhh'."
HUHUHUHUHUHUHUHU Lord, save me! Pagod na ako! Kanina pa ako kinakain ng konsensya ko at kanina pa ako pinapakain ni CL. Paano ang abs ko neto? Nag absent pa nga kami sa klase. Mabuti na rin para hindi ko makita ang highblood na TOP na 'yun!
"Dara-yah! Eat, eat, eat." wala akong magawa kundi ang kainin ang hawak hawak na limang french fries ni CL.
Patay ako kay Jiyong neto! Dead na dead! Huhuhu!!!
(Phone call)
~Eongdeong-i pang pang pang
Namjadeul-eun time time time
Nae ibsul nyam nyam nyam
Eodilgadeun dang dang dang
Deungjang-eun cha cha cha
Ttwijattwija bang bang bang
Disco pang pang pang
Hello bitches
Nananana nananana na na na~
'Yan ang ringtone niya.
"C-CL, ang cellphone mo. May tumatawag." huhuhu ba't ba ako nauutal? Kinakabahan talaga ako na prang natatae na ewan. Errrr!! Jiyong!! Umalis ka sa isip ko pleaseeee!
"Hmm..si Bom pala." sabi niya at ni-loudspeaker ang phone.
Si Bom? What the.....na miss ko ang bruhang 'yun ah!
Sa totoo lang, apat talaga kaming magbarkada. Ako, si CL, si Bom, at si Minzy. Kaso si Bom ay may inasikaso sa Korea at gano'n din si Minzy. Kaya kami ni Cl ang magkasama. Gano'n din si Bom at Minzy. Kaming apat ay parehong Fil-Kor. Half Filipino, Half Korean.
"Yeoboseyo? [Hello?]"
"CL! Dara! Bogoshipo. [I miss you]"
"Awww Nado [Me too]. Where's Minzy?"
"I'M HEREEEEEEEEEEEE~~!!" sigaw ni Minzy sa kabilang linya.
"Kailan balik niyo dito?"
"Molla [don't know] . Maybe next two weeks. May nami-miss kasing tao si Bom-unnie. 'Yung parating highblood na parang gangster. Si TOP kekekekeke!!"
"YAHHH! Shut up nga Minzy! Hmp!"
"Jinjja [really]? Watda! I don't like TOP for you Bom."
"CL naman eh! Sige ka, sumbong kita kay Panda. Hehehe Yieee Seungri!"
"Tsk. I'd rather die kesa naman makasama ang manyakis na 'yun!"
"Wag ka na maging man-hater bes. Move-on na kay Taeyang! May Hyorin na 'yun."
"Hehehe kay Kris oppa ka nalang!" sigaw ni Minzy.
"Awieeee Dara-unnie ba't ang tahimik mo? May gusto ka pa din ba kay Jiyong-oppa?" si Minzy na naman!
"Anyways, gusto namin mag sorry dahil hindi namin kayo natawagan kahapon. Anniversary kaya ng friendship natin kahapon. Huhuhu kamusta ang secret place CL?"
"Speaking of anniversary, binigyan lang naman ako ni Dara ng necklace na may pinaka-eleganteng pendant. Speaking of bahay, Sabi ng mga construction worker, maybe today or tomorrow, tapos as in tapos na talaga ang bahay sa secret place natin."
"JINJJA? BINIGYAN KA NI DARA NG NECKLACE? ANDWAE [No way]! ANDWAE! PAANO KAMI?"
"Yah! Bibigyan ko na lang kayo pagbalik niyo."
"YAKSOK[promise]?"
"Yaksok."
"Sana pala hindi kami pumunta ni Minzy dito sa South Kor. Ayan tuloy! LDR tayong apat."
"Kwenchana [It's okay]. Magkakasama na rin naman tayo forever pagbalik niyo dito eh."
"Jeogiyo [excuse me] unnie pero we have to go na. Mala-late na tayo."
"Arasso. Bye CL and Dara. Bogoshipo and Saranghaeeeee [I love you]."
*END OF CALL*
"Nakakamiss din pala ang dalawang 'yun. Tara na Dara! Nakabawi na ako sa'yo huh."
"Oh? Saan tayo?"
SABIHIN MONG WAG SA UNIVERSITY! JUSKO LANG! KAILANGAN KONG HARAPIN SI JIYONG AT TOP!
"Saan pa! Edi sa university. Hmp! Narinig ko na nagkasagutan daw kayo ni TOP. Is it true?"
HUHUHUHU UMABOT PALA SA KANYA ANG BALITA!
"Ne. Mainit kasi ulo ko kahapon."
"Hmp! I thought you're a man-hater na."
"Aniyo. Andwae!"
NEVER AKONG MAGIGING MAN-HATER! HEHEHE NAGING MAN-HATER LANG NAMAN SI CL EH DAHIL NALAMAN NIYANG MAY GF NA ANG CRUSH NIYANG SI TAEYANG!
Watda! Ang ingay ko talaga!
"Okay. Basta let me remind you that TOP is for Bom-unnie only. Gets?"
Wala naman akong balak agawin si TOP kay Bom eh! Bagay nga sila. Si TOP, highblood. Si Bom, amazona kekekekeeke!
"Ne [Yes]. I know. By any chance, do you like Seungri?" at nag smile pa ako. You know Seungri? Siya ang manyakis sa university lol pero pinakabata at pinaka gwapo *u*
"OF COURSE NOT! ERRR! F*ck You!"
"Ughhh. Watch your mouth CL! You baddest female!"
"Tara na nga!"
Sumakay na kami ng taxi papuntang university.
HUHUHUHUHUHU My angel, guide me. Ikaw na bahala sa'kin.
--------------University------------------
JUSKO PO! Ayan na! Andyan na si Jiyong!
Si CL naman, kanina pa naka tingin sa'kin. Pero everytime na tumingin siya, ngumingiti lang siya at hinahawakan ang necklace na binigay ko sa kanya. I mean--ang necklace na binigay ni Jiyong para sa kanya.
"C-CL, mag CR muna ako." Kahit hindi naman talaga ako naiihi o natatae. Basta! Ayokong pagalitan ako ni Jiyong. Dragon kaya siya magalit!!!
WAAAAAHHHHHHHHHH HUHUHUHUHU Nasa harapan lang naman namin si Jiyong na sobra as in sobrang gwapo.
Pero diba hindi dapat magalit si Jiyong sa'kin dahil ang importante, suot-suot ni CL ang necklace??
"Arasso! See you sa room~" masayang sabi ni CL. Nakita ko siyang sumulyap kay Jiyong at tila gusto niya itong kausapin pero hinihintay niya lang akong umalis.
Tumalikod na ako at naglakad papuntang CR. Pero binagalan ko ang paglalakad. Feel ko talaga may bagay akong kailangan kong malaman. Pero ano naman iyon?
"Torpe ka talaga."
Hindi ko man nakita. Ang layo man ng posisyon ko kumpara kanina, rinig na rinig ko. Boses 'yun ni CL. Pero sino naman ang sinabihan niyang torpe?
Lilingon na sana ako para makita at malaman kung sino ang sinabihan ni CL ng torpe pero....
May naramdaman akong humila sa'kin dahilan upang mapunta ako sa locker banda at mauntog ang ulo ko sa metal na locker.
PAKSHET! ANG SAKIT NG ULO KO! BWISET!
"Akala mo tapos na tayo?
PUTEK KA TOP! ANG SAKIT NA NGA NG ULO KO, HINDI KO PA NALAMAN KUNG SINO ANG SINABIHAN NI CL NG TORPE! SHET NA SHET KA FOREVER!!! EPAL KA!
BINABASA MO ANG
DARAGON One Shot Collections
FanfictionMy one shot collections story featuring Sandara Park of 2NE1 and Kwon Jiyong (G-DRAGON) of Bigbang. I really ship them that's why I create this story. ||Just for a ship|| No Bashing please. I respect what OTP ang shini-ship niyo :)) Thanks to @beyeo...