Ja jikyeobwara i jindongui him
Cheokchureul tago naeryeoon i neukkim
Kkot han songi piurira motda p--Kinuha ko yung cellphone ko at inoff na yung alarm pagtingin ko sa orasan 6am na, sinadya ko talaga magising nang maaga para magluto nang breakfast namen ni Kuya. Kasi pag siya nagluto sunog eh, ang panget pa nang lasa pwe hahaha. Tsaka may katulong naman kame eh sa gusto ko magluto eh da hell you care niggah. Agad akong bumangon at dumeretso sa cr para mag hilamos at bumaba na.
Pag baba ko nakita ko si Yaya Inday nanunuod ng tv abat at naka patong pa yung paa sa lamesa shutangina ire feel at home ang peg maloko nga.
"Hoy Yaya Inday wala kabang gagawin?" mataray kong tanong.
"A-ah Goodmorning Mam hehe magluluto na po ako ng breakfast niyo ni S-sir." aniya. Pupunta na sana siya sa kusina pero pinigilan ko siya.
"Ako na magluluto ng breakfast namen ni kuya."
"Nako mam ako nala--" tinakpan ko yung bibig niya, jusmiyo ang daldal.
"Isa pang angal jan pepektusan kita sa fallopian tube ano keri? sabi nang ako na eh." Inirapan ko siya at umupo ulit siya sa sofa.
Pumunta na ako sa kusina at ang lulutuin ko lang naman ay Egg, Hotdog, Bacon, Ham and Fried rice favorite namen yan ni Kuya wag kang ano huahua! and after 45 minutes natapos na din ako magluto wew kapagod yun ah at umupo muna ako sa sofa, at biglang nag ring cellphobe kooo, tumatawag si Renz!
"Hello?"
[Good morning Kylie, papunta na ako jan ha? I love you]
"Ah sige ingat i love you too" At binaba niya na yung tawag. Nako ang aga niya, siguro namiss agad ako nun whew. At umakyat ako papuntang kwarto ni Kuya.
*Tok Tok*
"Kuya?"
"Kuya?"
"KUUYYAA!!!" sigaw ko at ang lakas nang pagkatok ko huhu sakit na ng kamay ko! Pumunta muna ako sa kwarto at hinanap yung susi ng kwarto niya welenghiya to oh.
Pag pasok ko nang kwarto niya agad akong umupo sa gilid ng kama niya pagtingin ko sakanya may tumutulong laway pa wtf yuck.
"Kuya." niyuyugyog ko siya abat ayan pa talagang magising ah.
*SLAP*
"OUCH SHT!!" yun nagising nadin hehe sinampal ko lang naman siya at nag peace sign hehe at nagtalukbong ulit siya ng kumot. "Kuya lets eat na." at hinihila ko siya pabangon pisti to pero tumayo na siya.
"Ako na kaya ko na sarili ko."
"Makapagsabi ka ng tulog mantika eh ikaw rin naman tignan mo may laway ka pa oh hahahaha." agad akong lumabas ng kwarto niya at haha pagbaba ko may nag doorbell uhuh pagbukas ko ng pinto nakita ko ang pinakagwapong lalaki sa buong mundo hihi jk basta gwapo siya lol.
"Goodmorning Renz pasok kana tara kain tayo!" at hinila ko siya at pinaupo na.
"Haha pft Good morning din Baby." nandun na pala si Kuya hehe gutom na ako.
"Yow pare."
"Yow." at kumain na kame syempre madami akong nakain eh sa gutom eh haha pero jusmiyo nakaka op tong dalawang to pinaguusapan tungkol basketball pisti.
Nang matapos ako kumain pumunta na akong kwarto, naligo at nagbihis na ako yown ready to go 7:30 palang ok na yun lagot pala ako kay crishane kasi iniwan ko kahapon sa room.
"Renz tara na pasok na tayo." sabi ko at hinila siya palabas pero huminto siya.
"Hindi ba naten hihintayin si Crishane?" tanong niya.
"Hindi"
"Why?"
"Dami mong tanong eh pektusan kita sa esophagus you want? edi hintayin mo kung gusto mo duh?!" at lumapit ako kay kuya.
"Kuya alis na ako."
"Oh? hindi mo na hihintayin si Crishane?"
"Hindi na pag pumunta dito sabihin mo tulog pa ako sa kwarto, sige na isa ka pang madaming tanong eh tss bye Kuya!" at lumabas na ako sa bahay nang may tumawag saken.
"Kylie! Baby!" tumigil ako at tumingin sakanya ng anong-problema-mo-look.
"Sabi ko nga sabay tayo eh hehe tara na Baby ko". rumango ako at naglakad papuntang kotse niya at ngumiti shutangina kinikilig ako wooh!
"Baby bakit pala hindi na naten hinintay si Crishane?"
"Eh kasi lagot ako dun eh, Iniwan ko ba naman kahapon sa room pero pagbalik ko wala na siya huhu." *pout*
Nang makarating na kame sa school agad akong pumunta sa room whew 7:50 am na at wala parin yung katabi ko sa right aba absent nanaman.
Makalipas nang dalawang subject ay wala pa rin si crishane anyare dun? watda? ayun pala siya sa labas hehe late ka niggah at pumasok na siya sa room.
"Sorry i'm late"
"It's okay wag mo nalang ulit"
"Ok prof" umupo ba siya sa upuan niya at sinamaan ako ng tingin *pout* anong problema niya saken huhu.
Pagtapos ng klase ay agad pumunta saken si Crishane juskoo sisigaw nanaman to.
"BAKIT WALA KANA KANINA SA BAHAY MO?! ALAM MO BANG ANG TAGAL KO NAGHINTAY SAYO TAPOS PAG PUNTA KO SA KWARTO MO WALA KANA?!" sabi na eh.
"Kasi nandito na ako sa school kaya wala ako sa bahay?" mahina kong sagot at nakapoker face lang siya.
"Eh bakit hindi mo ako tinext?!"
"Eh tinatamad ako eh sorry na bes."
"Ah K." tamo to parang ewan lang "Sige na una na ako bye bessy." at nagbeso siya saken at pagtingin ko sa labas ng room nandun na si Renz ko.
"Hi baby!" kiss sa forehead sabay akbay saken.
"Hello!"
"Tara dun muna tayo sa park" aniya at pumunta na kame sa park.
Ang ganda dito ang daming naglalaro ng mga bata at madami din mga pamilya na nag bobonding dito, pero gwapo pa din si Renz hehe.
"Hey"
"Ay gwapo! jusmiyo gusto mo kotongdemalutong?"
"Hahaha ang cute mo" sabay pisil sa pisngi ko ouch mesheket.
At sumandal ako sa balikat niya ang saya saya talaga pag kasama ko siya sana palagi nalang kameng ganito.
--
si kylie yung nasa media uhuh hahaha short update lang ~
BINABASA MO ANG
Unexpected Love
Teen FictionLumipat sa Royal University si Kylie Dara Sanchez para dun ipagtuloy ang pagaaral at para din makasama ang boyfriend niyang si Renz at bestfriend niyang si Crishane. May Nakilala pa siyang iba pa kaya lagi na silang magkakasama magbabarkada. Puro ku...