Chapter 16

56 3 0
                                    

Kylie's Pov

Naiinis ako, naiinis ako sa sinabi ni Yessa at Treizy, sinisiraan niya ba kami? as if naman gagawin ni Renz at Crishane yun.

Ang totoo wala na akong klase ngayon. Nandito ako sa park nagiisip kung ano ireregalo ko kay Renz. It's been a 1 year and 11 months at malapit na kami mag second anniversary. Kailangan ko ng tulong kung ano magandang iregalo.

So I texted Luke, after 5 minutes of waiting dumating na din siya at kinawayan ko.

"Luke!" I shouted.

"Ingay mo, tara na nga." aniya at pinagbuksan niya ako ng pinto.

"Thanks." at pumasok na ako sa kotse. Umikot siya at pumasok na din siya.

"So, saan tayo Miss Cookie?"

"Mall."

At sobrang tahimik na namin, hindi ko alam kung pagod ba tong si Luke or what. Hays nevermind naeexcite lang ako para sa anniversary namin I missed him so much. Nandito na kami ni Luke sa Mall.

"Miss, ano ba bibilhin mo?" aniya at nakatitig sakin.

"Quit staring at me, sa daan ka tumingin asshole. Kaya nga kita sinama para tulungan mo ako maghanap kung ano magandang iregalo eh."

"Eh bakit ako? pwede naman si Ice Ice baby." sira ulo ba to? bakit ko isasama yun?

"Ayoko makita pag mumukha nun baka magka world war 3 pa."

"Awtsu." at napa pout nalang siya. "Alam ko na, order ka nalang ng cake bukas tapos ipa decorate mo nalang nakalagay 'Happy 2nd Anniversary' and then bili nalang tayo dito ng-- ikaw na bahala!"

"Wow Luke buti gumana utak mo ngayon? oh wait may utak ka ba?"

"Miss Cookie naman eh!" ang hilig mag pout ng isang to ah. Mahampas ko to ng upuan eh.

Okay na din sakin yung plano ni Luke, Just a simple effort, sana meron siyang surprise sakin *pout* anyway, ano bibilhin ko? ugh! Couple ring? hmm.

Pumunta kami ni Luke sa bilihan ng Ring, pinapasukat ko sakanya yung singsing nung una ayaw niyang sukatin nagiinarte pa, parang magkasing laki lang kasi sila ng daliri.

"Okay na ba to?" at sinukat ko ulit yung singsing.

"Okay na nga eh! kanina ko pa sinasabi pang 32 na singsing na yan!" aniya at nakatingin sa daliri niya.

"Mam ayan na po ba bibilhin niyo?" tanong ng sales lady at tinaasan ko ng kilay.

"Wag kang epal, busy kami."

"Oo nga wag kang magulo hindi ka pretty." sabi ni Luke at napa nga nga nalang si Ate. Well It's true naman eh.

"Sorry po." at umalis na siya.

"Ang epal niya no?" sabi ni Luke at nakatingin kay Ate.

"Kakasabi ko lang kanina diba? tanga lang Luke?"

Hindi nalang siya sumagot pero nakikita ko sa gilid bumubulong siya pero mahina lang. Sinukatan ko ulit siya pero sabi niya ang pangit daw nun. Kasing pangit niya naman.

"Ugh puro ang papangit naman ng benta dito! Isara niyo na to!" sigaw ni Luke at binatukan ko naman.

"Sira ulo ka? sayo to? sayo to?" at lumapit ako malapit sa cashier at nakita ko yung couple ring. Ang ganda "Magkano dito?" sabay turo ko sa couple ring.

"Isa lang po?"

"Tanga may couple ring ba na isa lang? Saan manager mo? kausapin ko nga." at napa face palm nalang ako, sira ulo to! couple ring isa lang?

"Ah? Joke lang po hehehe hindi ka naman mabiro oh hehehe 50,000 po."

"Okay. Bibilhin ko." at inabot ko sakanya credit card ko.

Lalo tuloy akong naeexcite! binigay na sakin yunh couple ring at lumabas na kami sa shop. Well ayoko ba talaga magtagal dun, daming tanga, sama na din si Luke sa mga tanga.

"Finally natapos din sa sukat sukat na yan! Sakit na ng kamay ko huhuhu." aniya.

"Ikaw na nga lang nakiki sukat ng singsing ikaw pa nasaktan. Wag ganon." at napa pout nalang siya.

"Miss Cookie. Nasa Foodcourt daw sila Papa Ice. Tara punta na tayo." at hinila niya ako.

Hindi naman ata siya excited makita yung mga mokong na yun. Sana hindi nila kasama si Yessa at Treizy baka masampal ko yun, joke mahal ko naman sila kahit ganun.

"Hi Miss Cookie!" sabi ng tatlong mokong. Nakng--

"Ge."

"Sungit nito porket malapit na Anniversary niyo ganyan kana." sabi ni Xander at kumain ng Fries. Inagaw ko sakanya yung Fries, Favorite ko eh. "Wow naman magna kadin eh noh."

"So Miss Cookie, ano yang binili niyo?" sabi ni Ice habang nakatingin at nakataas ang kilay niya sa hawak ko.

"Couple ring." sabi ni Luke at sinamaan namin siya ng tingin.

"Si Miss Cookie ka ba?!"

"Joke lang eh."

"Shut the fuck up guys. I'm busy." sabi ni Kurt na nasa tabi lang habang nakatitig sa iphone niya.

"Ginugulo ka ba namen?!" sabay sabay nameng sabi.

Hinayaan ko nalang sila mag asaran, kumain nalang ako. Masaya silang kasama pero fvck ang ingay nila! Ang daming tao nakatingin na samen!

Anyway, Bakit kaya wala si Treizy at Yessa? Baka natakot saken hala hindi naman ako monster *pout* Baka naman busy lang yun.

"Bakit pala hindi sumama si Yessa at Crishane?"

"Because I'm so handsome." sabi ni Luke at sinamaan nalang namin siya ng tingin. Tatahimik na lang ako, walang kwenta pinagsasabe nito eh.

"Ice bakit wala kang girlfriend?" napatingin ako kay Ice ng tinanong sakanya yun ni Luke.

"Nananadya ka bang gago ka?"

"Baka gusto mong sabihin ko." eto nanaman ang pangaasar ni Luke.

"Oo nga Ice. Bakit wala?" sabi naman ni Xander.

"May hinihintay kasi ako."

Nakikinig lang ako sa usapan nila, So mahal niya padin pala yung kinantahan niya dati. Tibay din nito ni Ice eh noh. Walang titibag.

"Sino hinihintay mo?" hindi ko napigilang magtanong. Nacucurious ako!

"Paki mo ba?" boom panes.

"May paki ako kasi kaibigan kita."

"Awts. Dahil manhid ka, manhid ka ~" kanta ni Luke, ano connect ng kanta aa tanong ko? sira ulo.

"Fuck you Montana. I will kill you!" sabi ni Ice na galit na. Baka matunaw haha.

"Chill Ice! mag hunos dili ka!"

At binuhusan ni Ice ng tubig si Luke. What the-- nakakainis mga to! Nababasa din ako, punyeta to.

"Pwede ba tumigil kayong dalawa?! Hindi niyo to bahay ha?! Buti pa yung dalawa tahimik!" at umalis na ako.

Walk out ang peg ko. Sa naiinis ako sakanila eh.

"Miss Cookie!" sigaw ni Ice. What the? bakit siya sumusunod?! Binilisan ko ang paglakad ko para di ako maabutan pero, naabutan parin ako.

"Ano ba?!" galit na sabe ko.

"Hahatid kita."

"Hindi na kailangan, Ice." lalakad na sana ulit ako pero pinigilan niya ulit ako.

"Tara na, wag kang maarte."

So, pumayag na ako kasi hindi naman ako maarte. Padabog kong sinara yung pinto ng kotse at napa iling nalang si Ice. Bahala siya jan. Basta ang nasa isip ko nalang yung Aniversarry namen ni Renz.

--
Hello! Ngayon lang naka update :3 May pasok na kami eh hahaha nung 15 pa. Okay sarreh.

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon