Có một câu chuyện được lưu truyền từ xa xưa trong thành phố, từ khi mà nơi đây còn là một kinh thành rộng lớn, câu chuyện tình yêu giữa vị hoàng đế anh tài và một chàng "thiên nga đen" tuyệt sắc.
Hoàng đế trong một lần đi dạo vô tình đi ngang qua một hồ nước lớn, mặt hồ xanh ngát, yên tĩnh khiến lòng người cũng thấy dễ chịu. Nơi bãi cỏ xanh mướt cạnh bờ hồ có một thân ảnh đang lả lướt theo từng cơn gió, một chàng trai đang khiêu vũ theo khúc nhạc của thiên nhiên. Động tác mềm mại thanh thoát như thể có một đôi cánh đang nâng cơ thể chàng bay lên. Bộ đồ đen tuyền toát lên vẻ huyền bí khiến người ta tò mò muốn ngắm nhìn. Những chiếc lông vũ đính trên áo khẽ lay động khi chàng trai di chuyển trông như một chú thiên nga với bộ lông óng mượt. Đôi mắt đen láy long lanh như chứa cả thiên hà lướt qua ánh nhìn của vị quân thượng.
Nở một nụ cười như có như không chạm nhẹ vào trái tim khiến nó hẫng đi một nhịp. Vị hoàng đế Mẫn Doãn Kỳ đã chìm đắm vào ánh mắt đó từ lúc nào không hay. Ngài như bị cuốn vào vũ trụ đầy ánh sao trong đôi mắt, cảm xúc từ ánh nhìn dạt dào chất chứa hàng nghìn câu chuyện. Khuôn mặt nhỏ nhắn ngẩng cao làm rõ thêm những đường nét mềm mại trên đó làm người ta muốn nâng niu mà hôn lên.
Mải mê thưởng thức vẻ đẹp vô thực của người ấy mà chẳng hay điệu múa đã kết thúc từ lúc nào. Chàng trai nhìn vào đôi mắt si tình đang nhìn mình đắm đuối, khẽ cúi người chào, gương mặt dần đỏ lên.
Như một thứ gọi là định mệnh hai trái tim họ cùng đập chung một nhịp, ánh mắt dành cho nhau đến cuối đời vẫn như cũ không đổi thay, một câu chuyện tình đẹp đẽ được ca tụng đến ngàn đời sau.
-Kelsey Marticia-
BẠN ĐANG ĐỌC
[YoonMin] Những Bản Thảo Không Hoàn Thiện
FanfictionVài câu truyện ngắn về Yoonmin mà toi hứng lên thì tôi viết