- Theo lệnh của nhà vua, các ngươi sẽ bị bắt giam 10 ngày, sau đó sẽ được mang đi xét sử ở tòa án tối cao!
Kaitou đọc lớn sắc lệnh của nhà vua, rồi anh dẫn chúng tôi đi. Tôi quay sang nhìn Veldora, rồi hỏi.
- Ông có hối hận điều gì không?
Ông rồng ngạc nhiên, nhìn tôi một lát rồi cười xòa.
- Tất nhiên là không, ta sẽ tương vỡ mặt những thằng nào xúc phạm đến cậu, bạn của ta à!
Tôi cảm thấy tâm trạng khá khẩm lên một chút, ai được bạn bè nói thế mà chả tự hào, tất nhiên là tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng tôi bỗng cảm thấy có gì đó sai sai...? Chắc chắn có điều gì đó không đúng ở câu nói vừa rồi...
- Sao tôi thấy câu nói vừa rồi của cậu nghe quen quen...?
Đôi mắt của Veldora như sáng rực lên khi nghe thấy tôi hỏi, cậu ấy hào hứng trả lời, mặc cho cái sự "hào hứng" này của cậu ấy không hợp với hoàn cảnh khi đang bị áp giải đi.
- Ta rất vui vì cậu đã hỏi! Đó là một câu thoại trong thánh thư mà ta mới học được, ngầu không, Rimuru???
Tôi cảm thấy sự tôn trọng của mình dành cho Veldora giảm đi rất nhiều bậc...
Chúng tôi, bao gồm cả nhóm Kajin cùng Veldora và tôi đều bị tạm giam trong vòng mười ngày, khá nhiều thay đổi so với quá khứ. Trong quá khứ, sau khi Kajin đấm vỡ mặt Vesta, chúng tôi chỉ bị tạm giam trong vòng 3 ngày rồi ra tòa án xét sử, còn bây giờ là 10 ngày, thật kì lạ. Chẳng lẽ việc tôi mang theo Veldora tới Dwargon lại thay đổi quá khứ nhiều như thế này sao, hay có lẽ là từ khi Veldora thoát khỏi lồng giam vô hạn bằng chính sức của mình mới là căn nguyên của toàn bộ sự thay đổi này...
10 ngày sau, chúng tôi đứng ra trước phiên tòa tối cao, không khí im lặng và căng thẳng bao chùm...
Tôi biết luật ở tòa án này, chỉ cần lên tiếng mà không có sự cho phép của nhà vua cũng là có tôi, bắt kể bạn có nói đúng hay nó sai đi nữa. Thú thật là tôi cũng phải phép một phen.
Phiên tòa bắt đầu, gã luật-không đáng tin-sư mở đầu bằng cách thuật lại mọi sự việc, rằng Kajin có hành vi hành hung bộ trưởng Vesta khiến những người lính bên cạnh bộ trưởng lúc đó phải hết sức mới ngăn cản được. Thấy vậy, tên slime(lúc này đang chỉ vào tôi với thái độ coi thường) ra lệnh cho người này(lúc này chỉ tay vô veldora, với thái độ không thèm chấp bọn trẻ trâu) đánh bộ trưởng, khiến cho ngài bộ trưởng bị trọng thương.
Tôi liếc sang bộ trưởng Vesta, lúc này tôi thấy hắn ta bó bột toàn thân, đi nạng gỗ.
Hình như hồi trước hắn cũng làm thế này thì phải, tuy nhiên lần đó hắn chỉ giả vờ như bị thương nặng, con lần này thì hắn bị thương nặng thật, bị đích tay Veldora đấm mà, mà nghe đâu Veldora đã cố kìm lực để không giết hắn bằng cách dùng cả kĩ năng từ "vua điều tra Faust" để thao túng xác xuất tỉ lệ tử vong của Vesta từ 80% xuống còn 1%.
Cuối cùng, lão luật-cực kì gian xảo-sư đã trình bày xong phần của mình.
Nhà vua Gazel nhìn qua chúng tôi một lúc, rồi chăm chú để ý kĩ vào Veldora và Rimuru, rồi ông quay sang nhìn vào Kajin rồi nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rimuru, bắt đầu lại từ quá khứ.
RandomVì một sự cố trong phòng làm việc của mình, rimuru quay trở lại quá khứ của mình thành hình dạng slime nhỏ nhắn dễ thương trong hang động của Veldora! Mình không sở hữu bất kì nhân vật nào trong bộ truyện này, mọi nhân vật thuộc quyền sở hữu của Fus...