Kristoffer POV
"Boss regarding sa shipment ng mga items, maayos naman po syang nakadaong."
Hindi ito yung gusto kong report na marinig, iisang report ang alam kong magpapasaya sa akin ngayon.
Ang pagbagsak ng nag iisang Kyle Maxwell.
"How about Maxwell?" tanong ko naman habang nagbabasa ng reports para sa araw na to.
"He's still investigating sir together with his team. And as far as i know ang hawak na lalaki nila ay ang napag utusan ni Mark Del Rosario na sunugin ang ospital." mahinang saad ni Gab.
"What?" naguguluhan kong tanong paanong na sa kanila yung taong yun?
"I'm trying to reach out Mark Del Rosario sir but he's leaving now going in Paris." dagdag nya.
"So? Ano pang ginagawa nyo? Kunin nyo ang walang kwentang lalaking yon. Dalhin nyo sa akin!" sigaw ko naman.
Agad tumango si Gab at dali daling lumabas ng opisina ko.
Siraulong Del Rosario na yun, ang sabi sa akin magiging malinis at magaling ang mga nautusan nya.
"Argggggh!" sigaw ko sabay hagis ng baso sa sa harap ko.
Kung may alam man na si Maxwell alam kong isa sa mga araw na susugod ang lalaking yon.
Well I'm not scared. Alam ko naman na ako pa rin ang pinaka malakas na grupo sa mundo namin.
Tama lang na nasasaktan ka at nahihirapan Maxwell.
Ngayon alam mo na ang pakiramdan na mawalan ng malapit sayo at pinakamamahal mo.
Masakit diba maxwell? Damn you.
Mayamaya may narinig akong mahinang katok.
"I told you Gabriel Santiago-----"
"Are you busy?" natatakot nyang tanong.
"Hhe-yy no no i'm not busy, come here." yaya ko naman sa kanya.
"You look mess, are you sure u okay?" pagtatanong nya ulit.
"Yes. Come here just hug me." sagot ko nalang.
Isang napaka gandang ngiti naman nya ang lumabas, mukhang anghel nga talaga.
Patakbo syang lumapit sa akin at yumakap ng mahigpit.
"When will i go out love? Gusto ko kasing bumili dun sa mall. May bag---" saad nya sa akin habang nakayakap.
"Love i will just order on that shop or maybe i will ask gab to visit that shop to buy all u want?" agad ko namang sagot.
"Bat di nalang tayo---- ilang buwan na akong nasa loob ng bahay love, kailan ba ako lalabas?" pangungulit nya.
"HINDI NGA PWEDE. DO U UNDERSTAND? BAT BA ANG KULIT MO VANESSA?" naasar kong sagot sa kanya sabay hawak sa magkabilang balikat nya.
Biglang lumabas ang takot sa mata nya na parang gusto nang tumakbo palayo sa akin.
"Gg-usto ko lang naman kasi nn-a makk-akita ng ibang tao ilang buwan na kasi ako dd-ito sa bahay." sagot nya habang may iilang luha na sa mata nya.
"You know its still dangerous outside right? I'm just scared maybe someone hurt you again." paglalambing sa kanya.
"You're still not okay, anyway did you already take your medicine?" pag iiba ko naman.
"Yes, actually i had a little headache while reading book. So i immediately take medicine." sagot naman nya na parang walang nangyari.
"In that case, di ka pa din talaga dapat lumabas. Okay? Uutusan ko nalang si Gab na bilhin ang gusto mo sa labas." mariin ko ulit na sabi sa kanya.
BINABASA MO ANG
OWNED BY A MAFIA BOSS (BOOK 2)
AcciónI live with a peaceful life. Simpleng babae na naghahangad lang na makita sa personal ang pinakamamahal nyang EXO. Then I met him Everything change. Nagulo. At naging rason para muntikan nang matapos ang buhay na meron ako. "She's fvxking mine. Only...