Jae POV
Di nga ako nagkamali at ginabi na nga ako ng makaakyat dito sa Baguio. Mabuti nalang din hindi masyadong traffic medyo dumarami pa naman mga nagbabakasyon dito.
Pagkatingin ko sa resthouse na inupahan ko maganda naman medyo madami nga lang na abubot sa labas. Plantito/Plantita din ata may ari neto sa sobrang dami ng mga bulaklak.
'Wala bang nakatanim na strawberry dito? Makalibre man lang?" tanong ko habang papasok sa loob. Naibigay na din yung susi sa akin ni manong Lando yung caretaker ng resthouse kaninang pagdating ko. Pagkapasok ko sa loob, mukhang laging nalilinis ang ganda kasi at ang linis tignan ng mga nakadisplay. Chineck ko muna lahat simula sa mga bintana, pinto, kwarto pati na din yung banyo. Mukha din naman walang sisilip sa akin dito ano?
Agad ko ng nilagay yung mga dala dala kong gamit sa kwarto. Iilang damit lang naman dala ko dahil di naman siguro aabot ng dalawang araw para mahuli yung gagong yun. Actually that's why i chose this resthouse medyo malapit lapit lang din kasi yung resthouse ni Del Rosario.
Pwede ko syang icheck kahit ngayon na, pero dahil tinatamad ako mamaya nalang. After kong maiayos yung gamit ko i decided to take a shower first before na magreport kalila Van at Maxwell mukhang masarap naman ata ulam nila dahil alas siyete na ng gabi.
"Sana all masarap ang ulam, nagugutom pa naman ako." saad ko habang naliligo. Parang gusto kong kumain ng Lasagna ng Greenwich, o kaya Korean Foods.
After ko ngang maligo, nagtapis nalang muna ako ng tuwalya, wala naman sigurong magrereklamo dahil mag isa lang ako dito. Maliban nalang at busohan ako ni Kuya Lando.
Tangina.
Kinuha ko na nga agad yung cellphone ko ng biglang ang daming message na unread at galing pa sa groupchat naming tatlo.
"Jae alam mo ba si boss kanina ang chismoso."
"Fuck you Lee."
"Love you too beh."
"Tangina mo, sana pala at nagdalawang isip ako kanina na tulungan kang hayop ka."
"Ay beh walang ganyan. Tsaka ano beh ok na kami ni future papa. Hehehe"
Napatawa nalang ako habang binabasa ko yung message nilang dalawa, parang mga gago. Ito namang si Van tuwang tuwa talaga na asarin si Maxwell. Napag isipan ko tuloy na asarin na din itong boss namin.
"Ay beh anong hanash? Tinulungan ka ni paps?"
Van Sean Lee typing.......
"Ay oo beh. Galing nga eh. Dumating kasi kanina sila Paulo kawawa tsaka si Future Father."
Oh? Ito yung kwinento sa akin ni Van noong nakaraan na kinaiistressan nilang dalawa ni Amanda. I told to him na i'm willing to lend him a money. Kaso baka daw doble ako maningil.
Tangina. Triple kamo HAHSHSHSHSHSHS
"Tas beh anong nangyari? Approve ba? Nagamit mo ba yung isang Amanda na pumuputok?"
Kyle Maxwell typing.........
"BOTH OF YOU STOP CALLING EACH 'BEH' kadiri kayo."
At yun na nga tinigil ko na ang pagmessage at napagdesisyunan ko nalang na i video call sila.
"PUTANGINA"
"THE FUCK!"Sabay nilang sigaw pagkatapos sagutin yung tawag, parang di mga tao to. Gago ba kayo? Ako lang to kaibigan nyo.
"Maxwell wag mong off camera mo, namimiss na agad kita." panimulang pang aasar ko.
"Fuck you. Just tell me what's your plan tomorrow." sagot nya, tumatae siguro tong si boss ayaw i on ang camera eh.
BINABASA MO ANG
OWNED BY A MAFIA BOSS (BOOK 2)
AzioneI live with a peaceful life. Simpleng babae na naghahangad lang na makita sa personal ang pinakamamahal nyang EXO. Then I met him Everything change. Nagulo. At naging rason para muntikan nang matapos ang buhay na meron ako. "She's fvxking mine. Only...