Jeno bình thường là người không mấy khi phân tách ra được âm thanh của từng người trong khối âm thanh cuồn cuộn phát ra từ cùng một sự kiện. Nhưng hôm đó, cậu nghe rất rõ từng câu một. Và có thể tưởng tượng được ngay, từng dòng chữ chạy dài trên khắp những Facebook, Twitter, Instagram.
"Trời đất mẹ! Nó nói cái gì đó?"
"Na Jaemin chia tay à?"
"Chia tay là đúng rồi!"
"Má! Chia tay ngay trên sóng livestream!"
"Nhục để đâu cho hết ta ơi? Xóa hết cái album ngàn ảnh kia chắc tiếc lắm, bảy ngàn share đó!"
"Lần sau yêu đương thì kin kín vào! Bô bô cho thiên hạ để rồi nát bét..."
"Lee Jeno cười cái gì vậy? Cậu ta cười kìa?"
"Ê! Con nhỏ trên instagram bảo Jeno có bồ mới trong công ty."
"Bậy bạ, Jaemin với ông Edward thì có."
"Cách đây mấy ngày còn chụp ảnh chung mà?"
"Để tao post cái này, mãi mãi là bao xa..."
"Đệch! Monday Morning lên bài luôn kìa!"
"Mãi mãi là ba năm!"
"Bởi nên người ta mới nói, bên nhau khi dông bão"... Ê, dông hay giông?"
Giữa cuồn cuộn âm thanh đó, cậu nhìn Na Jaemin, mỉm cười cổ vũ.
-
"Cũng đáng mà cũng quá đáng!"
Mark đã cởi bộ quần áo cử nhân ra. Vì cái sự cố kia, cả nhóm lập trình đã rình rang ôm hoa lên nhưng chẳng thể chụp cùng nhau một tấm ảnh đàng hoàng. Hôm nay không chỉ có Jeno, Mark và Haechan cũng tốt nghiệp. Mark nợ môn một năm, ngày tốt nghiệp có cả gia đình tới ồn ào cả một góc hội trường.
Haechan bứt trụi lá của đụn cây phát tài nho nhỏ mà thằng bé năm nhất tặng, vừa bứt vừa nói:
"Sao phải công khai thế nhỉ?"
Mark nói:
"Ấm ức nhiều năm quá rồi chứ sao. Anh mà là Jaemin thì anh đã..."
"Chia tay từ ba năm trước, biết rồi!"
Jeno dứt phần da mỏng giữa ngón cái và ngón trỏ mình. Sân học viện ngập trong nắng mùa hè, cơn nắng không oi bức nhưng chói mắt đến nỗi không thể làm cậu mở mắt ra nhìn thẳng.
Cậu đã từng tưởng tượng tấm ảnh của ngày hôm nay nhiều lần. Khi Jaemin tốt nghiệp xuất sắc, cậu cầm bằng loại ưu nhưng có một nhãn phát hành game nho nhỏ lận lưng. Jaemin sẽ chọn góc ở gần khu thể chất để chụp ảnh cử nhân, bởi vì gạch lát tường bể bơi có màu xanh đỏ trung với màu bộ đồ tốt nghiệp.
Jeno đã định hôm đó sẽ vác Jaemin lên vai mà đi, nếu Jaemin mất quá nhiều thời gian chụp ảnh. Tấm ảnh đó sẽ là tấm ảnh hẹn hò đầu tiên Jeno đăng lên Facebook, nên cậu tự hứa sẽ nắm tay Jaemin thật chặt và cười thật tươi.
BẠN ĐANG ĐỌC
24 hình trên giây
General FictionTác giả @pluieplui Sau này chúng ta mới biết không phải chúng ta không yêu nhau, chỉ là cậu không nhìn thấy.