Haechan gặp Jeno trên một diễn đàn công nghệ.
Chuyện là Haechan giúp bạn làm một đầu game vui, vì là học sinh cấp ba nên khi đăng lên khoe tại diễn đàn công nghệ sinh viên, ai cũng vào khen tấm tắc. Haechan sống trên mây đâu chừng một tuần thì bỗng nhiên admin của diễn đàn lên một bài chê sắc như dao, chê từ phần đồ họa tù túng cho đến phần code rối rắm. Haechan ở vào tuổi máu ăn thua nên cãi qua cãi về với admin đến vài mươi trang trong topic, sau cùng cầm kim bài tuổi tác ra đập vào mặt admin kia. Vì còn trẻ nên làm gì cũng sẽ được châm chước nhiều hơn, ý của Haechan là thế.
Admin im lìm suốt một buổi tối, hơn nửa diễn đàn xúm lại chê admin nọ đã lớn tuổi rồi còn sân si với một đứa trẻ con. Sáng hôm sau, Haechan mở máy tính trong giờ học tin học, suýt nữa rơi tròng mắt xuống bàn phím khi nhìn thấy admin đăng ảnh chứng minh danh tính của mình.
Thật ra hôm đó, Haechan cũng không nhìn thấy Jeno đâu. Cậu chỉ thấy một góc máy tính đang đăng nhập vào diễn đàn bằng quyền admin, còn phần lớn tấm ảnh là cảnh Na Jaemin đang há to miệng ăn một chiếc hamburger có vẻ ngon lành lắm. Na Jaemin mặc đồng phục mùa hè, áo sơ mi trắng ngắn tay để lộ cánh tay trắng trẻo và đồng hồ xịn. Mắt cậu cười tít lại, trên bàn đá dưới hàng cây của trường cấp ba ngổn ngang sách vở cho học sinh lớp mười.
Khi đó, Lee Jeno làm admin của diễn đàn công nghệ sinh viên đã được hai năm rồi.
Một góc tấm thẻ học sinh không chứng minh được gì nhiều, nhóm ủng hộ Haechan vào phản công rằng biết đâu là một ông thầy ghé trường cấp ba, cầm đại thẻ học sinh của Lee Jeno nào đó ra chụp một tấm mạo danh cũng không biết được. Haechan qua cơn choáng váng thì đi tìm tài khoản của Na Jaemin, từ đó mò thấy đúng là có một cậu Jeno, đúng là cậu Jeno đó mê chơi game biết lập trình, cậu Jeno đó cũng dùng cái máy tính xách tay như trên tấm ảnh thanh xuân vườn trường mà admin chia sẻ.
Haechan suy sụp mấy tháng mới dám kết bạn trên Facebook với Jeno. Hai đứa ở hai trường khác nhau, vào đại học mới gặp nhau lần đầu tiên, từ đó về sau vẫn luôn là hai đứa cãi nhau thành mấy chục tờ sớ. Mark thường đùa rằng Jeno và Haechan nói chuyện còn nhiều hơn cả bồ bịch. Tại vì tính tình Haechan như Jeno nói, làm ăn cũng được nhưng lại hay bộp chộp. Nếu sai cả một đoạn dài hay tư duy không đủ thì không sao, đằng này Haechan chỉ thường sai ở những lỗi nhỏ bằng đầu kim, nên Jeno lải nhải suốt ngày như bà vợ già trong truyện cổ tích.
Haechan đã chuẩn bị tinh thần để bị bà vợ giá ám cho đến tận khi nghỉ hưu, lại không ngờ được rằng Jeno sẽ đi Đức rồi không quay lại nữa.
-
"Ê, tí nữa gặp thằng này chút đi."
Jeno cau mày nhìn Haechan rồi cúi đầu xuống. Cả đám đang ngồi trong một góc quán cà phê tối như hũ nút, bốn tường sơn đen kịt, là căn cứ mới sau khi không còn dùng ké thư viện trường. Mark ngẩng đầu lên lâu hơn một chút, nhìn trước ngó sau rồi nói:
"Đứa nào?"
Haechan nói:
"Em hẹn nó ba mươi phút nữa. Team đuổi một đống đứa ra rồi thì phải thêm người mới chứ sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
24 hình trên giây
Ficción GeneralTác giả @pluieplui Sau này chúng ta mới biết không phải chúng ta không yêu nhau, chỉ là cậu không nhìn thấy.